Việt Nam là một trong những quốc gia có mức tăng trưởng thương mại điện tử (TMĐT) nhanh nhất thế giới. Không chỉ doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng ngày càng tham gia mạnh mẽ vào TMĐT.
Tiện ích thông minh, tiết kiệm thời gian
Các doanh nghiệp Việt Nam cho ra đời trang TMĐT để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng với sự hỗ trợ của số hóa và công nghệ thông tin. TMĐT đã làm thay đổi hoàn toàn thói quen người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp đã chi rất mạnh tay để cho ra đời các website tích hợp đầy đủ tiện ích mua sắm thông minh.
![]() |
Giao diện các trang TMĐT hiện nay đa số bắt mắt, ấn tượng và sinh động. |
Chỉ cần ngồi một chỗ với một thiết bị truy cập, bạn có thể “bước vào” một siêu thị ảo bán đa dạng sản phẩm khác nhau. TMĐT giúp người dùng xem, so sánh giá thành các dòng sản phẩm, chọn mua rất thuận tiện chỉ với một click chuột.
![]() |
Các trang TMĐT tích hợp bộ lọc nhiều thuộc tính giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm nhanh, dễ dàng. |
Tiết kiệm chi phí, thanh toán tiện lợi
Ngoài ưu điểm tiện lợi, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm dịch vụ mua sắm trực tuyến, TMĐT còn tích hợp mạng lưới giao hàng thông minh, nhanh chóng với chi phí tiết kiệm. Nhiều dịch vụ bán hàng hậu mãi được các đơn vị bán hàng tung ra như một cách thu hút người tiêu dùng, đơn cử có Bitexshop.com với chương trình “Mua hàng tích điểm, nhận thêm ưu đãi”. Với đơn hàng 100.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng 10 điểm, khi tích đủ 100 điểm sẽ được tặng 20.000 đồng, trừ trực tiếp vào đơn hàng tiếp theo.
Các đơn hàng có giá trị từ 350.000 đồng trở lên sẽ được miễn phí vận chuyển khắp toàn quốc, giao hàng nhanh trong vòng 48 giờ. Việc thanh toán cũng rất nhanh, an toàn, bảo mật với đầy đủ các phương thức trực tiếp COD, qua chuyển khoản, qua cổng VNPay, qua mã QR trên ứng dụng mobile banking, qua ví Momo, qua máy POS…
Nâng cao chất lượng, sản phẩm chính hãng
TMĐT được các chuyên gia đánh giá rất tiềm năng nhưng cạnh tranh khốc liệt. Các doanh nghiệp ngày càng nhận ra để phát triển bền vững trang TMĐT thì lòng tin của người tiêu dùng là quan trọng nhất. Vì vậy, một số trang TMĐT đã đặt vấn đề chất lượng sản phẩm, cam kết hàng chính hãng 100% lên hàng đầu.
Theo bà Trần Thanh Thảo, Tổng giám đốc công ty CP XNK Bình Tây (Bitex) - đơn vị vừa cho ra đời trang TMĐT Bitexshop.com cho biết:“Phát triển trang thương mại điện tử là chiến lược bền vững, lâu dài để tiếp cận, chăm sóc khách hàng tốt nhất. Chúng tôi đặt quyền lợi người tiêu dùng lên hàng đầu bằng các chính sách như: Đổi trả miễn phí trong vòng 7 ngày, đổi mới hoặc trả lại sản phẩm trong vòng 3 ngày nếu sản phẩm bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất, nhận hàng không đúng với nội dung đăng tải, bị hư hại do lỗi vận chuyển…”.
Ngoài ra, TMĐT cũng xây dựng đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp có thể lý giải tường tận mọi thắc mắc về sản phẩm của khách hàng. Đặc biệt, các trang TMĐT còn có rất nhiều chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng hấp dẫn. Chính những yếu tố trên đã giúp các trang TMĐT chinh phục được lòng tin từ người tiêu dùng.
Bitexshop là trang thương mại điện tử của công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (Bitex) - doanh nghiệp Việt Nam cung cấp các sản phẩm sáng tạo trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ vào giáo dục và cuộc sống. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm chất lượng cao, chính hãng từ Bitex, người dùng có thể truy cập website hoặc liên hệ hotline 19002152.
Thủ tướng thúc thanh toán cho nhà thầu Metro số 1 TP.HCM trước 30/4
Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính với Phó chủ tịch TP.HCM Bùi Xuân Cường, các cơ quan liên quan trong cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản.
Dày đặc 'chướng ngại vật' trên con đường vay vốn
Doanh nghiệp nào cũng muốn được vay vốn với lãi suất ưu đãi để hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng dễ dàng tiếp cận vốn vay từ ngân hàng.
Lo hao tổn hơn 7.200 tỷ mỗi năm, doanh nghiệp kiến nghị 'nóng'
Theo VASEP, dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 15 liên quan đến quản lý an toàn thực phẩm đang có nhiều bất cập.