Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 yếu tố giúp Inochi trở thành ‘Thương hiệu Quốc gia Việt Nam’

Năm 2018, thương hiệu Inochi ra đời và từng bước khẳng định vị thế bằng chất lượng, đổi mới, sáng tạo cùng năng lực tiên phong.

Sự ra đời của Inochi là bước ngoặt quan trọng của Công ty Cổ phần Tân Phú Việt Nam sau hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực gia công sản phẩm.

Ra đời từ thấu hiểu, phát triển nhờ đổi mới

Động lực thúc đẩy Tân Phú khai sinh thương hiệu Inochi xuất phát từ "nỗi đau" của doanh nghiệp, khi biên độ lợi nhuận ngày càng giảm do nhiều yếu tố. Theo ông Hoàng Anh Tuấn - Chủ tịch Công ty Cổ phần Tân Phú Việt Nam, công ty trải qua 40 năm chỉ chuyên gia công, không có thương hiệu riêng, trong khi thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

Qua quá trình nghiên cứu thị trường, ban lãnh đạo Tân Phú nhận thấy người dùng Việt chuộng hàng gia dụng nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu… bởi chất lượng tốt. Tuy nhiên, các sản phẩm này có giá thành cao và nguồn cung hạn chế. Trái lại, sản phẩm có giá thành thấp thường không chú trọng chất lượng, có thể ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Điều này khiến doanh nghiệp Việt, trong đó có Tân Phú Việt Nam, mất cơ hội trên chính sân nhà. Trong khi người tiêu dùng tốn công sức, tiền bạc để mua được sản phẩm chất lượng.

Inochi,  Tan Phu Viet Nam anh 1

Inochi đưa sản phẩm gia dụng phong cách chuẩn Nhật đến với người Việt.

Từ trăn trở này, ban lãnh đạo Tân Phú Việt Nam quyết tâm xây dựng Inochi thành thương hiệu gia dụng cao cấp nhưng có giá vừa túi tiền. Điều này giúp phần lớn người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận sản phẩm chất lượng, giá hợp lý tại Việt Nam.

Dành sự quan tâm đến sức khỏe của người dùng, Inochi sử dụng chất liệu nhựa bền, chịu nhiệt cao và an toàn như tritan, nhựa PP nguyên sinh (polypropylene) và sắp tới là PPSU (polyphennysulfone). Nhờ đó, các sản phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn an toàn với sức khỏe người dùng, đặc biệt là trẻ em.

Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm, đa dạng hóa mẫu mã, cải tiến kiểu dáng và công nghệ cũng được đầu tư. Công ty ra mắt gần 200 mẫu sản phẩm mang thương hiệu Inochi mỗi năm.

Năm 2018 là lần đầu tiên công ty khi được lựa chọn tham gia dự án tư vấn do Bộ Công Thương và Samsung phối hợp tổ chức, nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng sản xuất sản phẩm tại doanh nghiệp. Năm nay, Tân Phú Việt Nam tiếp tục trở thành một trong 12 doanh nghiệp có nhà máy tham gia “Chương trình hỗ trợ tư vấn phát triển nhà máy thông minh” (Smart Factory) - dự án khác của Bộ Công Thương và Samsung Việt Nam.

Inochi,  Tan Phu Viet Nam anh 2

Bên trong nhà máy sản xuất hiện đại của Inochi.

Chất lượng Nhật chinh phục người Việt

Trải qua 4 năm phát triển, Inochi kiên trì theo đuổi chiến lược định vị thương hiệu, làm chủ sân nhà và từng bước vươn ra thế giới. Với nhiều nỗ lực, Inochi vừa được vinh danh tại lễ trao giải “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022” - chương trình xúc tiến thương mại dài hạn do Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu Quốc gia tổ chức.

Ông Hoàng Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tân Phú Việt Nam - cho biết Inochi không chỉ là thương hiệu kinh doanh sản phẩm gia dụng. Hơn thế, công ty muốn tạo nên một phong cách sống hiện đại chuẩn Nhật dành cho người Việt.

Inochi,  Tan Phu Viet Nam anh 3

Ông Hoàng Anh Tuấn đại diện nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”.

Inochi ghi điểm với người dùng Việt nhờ dải sản phẩm có phong cách thiết kế và chất lượng Nhật Bản. Các sản phẩm có chất lượng cao, tích hợp nhiều tiện tích và an toàn với người sử dụng.

Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu như BRC Packaging Materials, ISO 15378, ISO 9001, SMETA 4 PILLAR và BSCI; cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ châu Âu, Nhật Bản.

Hiện nay, người tiêu dùng có thể lựa chọn đồ gia dụng Inochi tại hệ thống bán lẻ, siêu thị và sàn thương mại điện tử. Thương hiệu có hơn 600 mặt hàng với đa dạng chất liệu nhựa, gốm sứ, thuỷ tinh…

Mới đây, thương hiệu chính thức khai trương showroom tại số 2 Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh, Nghệ An với tổng diện tích trên 500 m2. Sắp tới, công ty sẽ ra mắt showroom tại Aeon Mall Celadon Tân Phú TP.HCM và showroom 246 Trường Chinh, Hà Nội.

Tiên phong phát triển bền vững

Những năm qua, người Việt tiêu thụ lượng lớn đồ nhựa dùng một lần như hộp đựng thực phẩm, cốc, ống hút nhựa… gây khó khăn khi thu gom, xử lý, tạo áp lực lớn lên môi trường. Góp phần giải quyết bài toán này, Inochi phát triển dòng sản phẩm sử dụng nhiều lần, thay thế cho nhựa dùng một lần. Đồng thời, công ty cải tiến công nghệ sản xuất, góp phần tái định hướng hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Tính đến hiện tại, Inochi là một trong những thương hiệu đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ ion bạc kháng khuẩn của Nhật, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Với nhiều thành tựu cùng nỗ lực bảo vệ môi trường và thay đổi xã hội, trong 5 năm tới, Inochi hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu gia dụng được yêu thích hàng đầu Việt Nam, được người dùng quốc tế tin tưởng và đánh giá cao.

Thương hiệu Inochi

Website: inochi.vn.

Facebook: facebook.com/inochi.vn | Hotline: 18007009 (miễn phí).

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm