Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 thành viên U23 Việt Nam phải ở lại Dubai

Cầu thủ Trần Bảo Toàn, HLV thể lực Cedric Roger và bác sĩ Choi Ju-young bị nghi mắc Covid-19 nên sẽ không cùng U23 Việt Nam về nước vào ngày 31/3.

U23 Việt Nam đã kết thúc hành trình tại Dubai Cup 2022 và có kế hoạch trở về nước vào ngày 31/3, dự kiến về đến Hà Nội vào tối cùng ngày. Ở buổi xét nghiệm một ngày trước đó, Trần Bảo Toàn, HLV thể lực Cedric Roger và bác sĩ Choi Ju-young chưa có kết quả âm tính nên phải tiếp tục ở lại để theo dõi. Nếu tình hình khả quan, họ sẽ về nước vào ngày 5/4.

Khi về nước, U23 Việt Nam sẽ xả trại và nghỉ ngơi ít ngày trước tập trung trở lại vào đầu tháng 4. Đội sẽ hướng đến hành trình bảo vệ huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 31 trên sân nhà. HLV Park Hang-seo sẽ là người chỉ đạo chính của đội U23 Việt Nam trong đợt tập trung và thi đấu tới.

3 thanh vien u23 viet nam bi ket o dubai anh 1

Trần Bảo Toàn cùng 2 chuyên gia ngoại chưa thể về nước cùng U23 Việt Nam trong ngày 31/3. Ảnh: Nguyên Khang.

Ở Dubai Cup, trợ lý Lee Young-jin là HLV trưởng tạm thời của U23 Việt Nam do HLV Park bận dẫn dắt tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup. U23 Việt Nam kết thúc hành trình tại Dubai Cup 2022 với 1 trận hòa 0-0 trước Iraq và 2 trận thua 0-1 trước Croatia và Uzbekistan, không ghi được bàn nào. Đây là dịp tốt để các cầu thủ được cọ xát với những đối thủ mạnh và cơ hội để rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế trước SEA Games 31.

Dự kiến trong vài ngày tới, HLV Park sẽ công bố danh sách tập trung U23 Việt Nam gồm khoảng 30 cầu thủ. Tương tự SEA Games 30, các đội Đông Nam Á sẽ được sử dụng 3 cầu thủ quá tuổi cho SEA Games 31.

U23 Việt Nam sẽ có khoảng 1 tháng chuẩn bị cho môn bóng đá SEA Games 31. Môn bóng đá của đại hội thể thao khu vực sẽ diễn ra từ 6/5 đến 22/5 tại 3 địa phương là Hà Nội, Nam Định và Phú Thọ.

Khác biệt cơ bản giữa bóng đá Việt Nam và Nhật Bản

Trận hòa Nhật Bản ngay trên xứ sở mặt trời mọc là thành tựu của tuyển Việt Nam nhưng chưa đủ để che mờ khoảng cách mênh mông giữa hai nền bóng đá.

Vì sao HLV Park cần Tiến Linh cho SEA Games 31?

Kết quả Dubai Cup 2022 cho thấy U23 Việt Nam đang thiếu một chân sút đẳng cấp để bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 31 trên sân nhà.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm