Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 siêu sao bị gạt khỏi đội hình tiêu biểu năm của FIFPro

Đội hình còn chưa công bố nhưng người hâm mộ đã biết được 3 cái tên chắc chắn vắng mặt ở buổi gala trao giải đêm nay.

Theo nguồn tin từ Goal.com, đã xác định được 3 cái tên không xuất hiện ở đội hình tiêu biểu năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) gồm tiền đạo Neymar, tiền vệ Paul Pogba và thủ môn Gianluigi Buffon.

Với phong độ ấn tượng giúp Juventus thâu tóm các danh hiệu quốc nội và giúp tuyển Pháp lọt vào đến trận chung kết Euro, Pogba được đội bóng cũ Man Utd biến thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới bằng số tiền 89 triệu bảng. Tuy nhiên, anh vẫn bị loại khỏi đội hình tiêu biểu năm nay vì chỉ nhận được 2 phiếu bầu.

3 sao bu vang mat o doi hinh tieu bieu FIFPro anh 1
Pogba không thể lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở đội hình tiêu biểu FIFPro.

Tương tự, Gianluigi Buffon cũng tỏa sáng rực rỡ cùng Juventus và tuyển Italy nhưng anh chỉ được bầu chọn là thủ thành tốt thứ 2 thế giới. Vị trí số một nhiều khả năng tiếp tục thuộc về Manuel Neuer - "người gác đền" đáng tin cậy của Bayern và tuyển quốc gia Đức.

Neymar với tấm huy chương vàng Olympic cũng phải ngậm ngùi chấp nhận vắng mặt ở buổi lễ trao giải đêm nay.

Đội hình tiêu biểu FIFPro 2016 sẽ được công bố trong buổi gala diễn ra đêm nay tại Zurich (Thụy Sỹ). Đội hình sẽ được sắp xếp theo sơ đồ 4-3-3 dựa trên lá phiếu từ 69 quốc gia. Theo thống kê, tổng cộng có 26.516 cầu thủ chuyên nghiệp trên toàn thế giới tham gia cuộc bầu chọn này.

3 sao bu vang mat o doi hinh tieu bieu FIFPro anh 2
11 cái tên ưu tú góp mặt ở đội hình tiêu biểu năm ngoái.

Tâm điểm của buổi gala đêm nay sẽ là giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm của FIFA. Danh sách rút gọn vẫn chưa được công bố nhưng giới chuyên môn nhận định, giải thưởng năm nay sẽ không thoát khỏi bàn tay của Cristiano Ronaldo với hàng loạt danh hiệu tập thể cùng Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha trong năm 2016.

Gala trao giải cầu thủ hay nhất năm của FIFA diễn ra lúc 00h30 ngày 10/1 tại Zurich (Thụy Sỹ). Sau khi trả lại Quả bóng vàng cho tạp chí France Football, Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ tổ chức lại giải thưởng cá nhân của riêng mình từ năm 2009 trở về trước. 

Ronaldo: ‘Tiền không phải là động lực của tôi’

Cristiano Ronaldo thêm một lần nữa khẳng định tiếp tục nỗ lực để duy trì phong độ cao. Anh bỏ qua lời mời chào hấp dẫn từ một đội bóng của Trung Quốc để gắn bó cùng Real Madrid.



Dũng Sĩ (Theo Goal.com)

Bạn có thể quan tâm