Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 nước công nhận Vua Charles III là nguyên thủ quốc gia

Sau khi kế vị, Vua Charles III không chỉ là quốc vương của Vương quốc Anh mà còn là nguyên thủ 14 chế độ quân chủ đại nghị thuộc khối Thịnh vượng chung.

Vua Charles III anh 1

Canada là nước đầu tiên trong khối Thịnh vượng chung tổ chức lễ công bố Vua Charles III là nguyên thủ quốc gia. Buổi lễ diễn ra hôm 10/9 với sự tham gia của Thủ tướng Justin Trudeau và Toàn quyền Mary Simon - người đại diện cho quốc vương tại Canada. Ảnh: Reuters.

Vua Charles III anh 2

Ông Trudeau chia sẻ Canada có lịch sử lâu đời và tình bạn thân thiết với Vua Charles III. "Thay mặt chính phủ Canada, chúng tôi khẳng định lòng trung thành với quốc vương mới, Vua Charles III, và sẽ ủng hộ ông hết mình”, nhà lãnh đạo Canada cho biết hôm 10/9. Ảnh: Reuters.

Vua Charles III anh 3

Trong buổi lễ, ban nhạc gồm 28 thành viên của Lực lượng Vũ trang Canada đã chơi bài “God Save the King” (tạm dịch: Chúa phù hộ Đức Vua) với 21 phát đại bác chào mừng. Buổi lễ kết thúc với quốc ca của Canada vang lên. Ảnh: Reuters.

Vua Charles III anh 4

Trước buổi lễ, Thủ tướng Trudeau và con trai Hadrien đã đặt hoa tại Rideau Hall ở Ottawa, Canada để bày tỏ niềm thương tiếc đối với Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: Reuters.

Vua Charles III anh 5

Hôm 11/9, New Zealand là thành viên tiếp theo của khối Thịnh vương chung công nhận ông Charles là vị vua mới tại tòa nhà Quốc hội New Zealand. Trước đó, nội các New Zealand đã họp với sự tham gia của Toàn quyền New Zealand Dame Cindy Kiro - người đại diện quốc vương tại nước này - cùng các bộ trưởng. Ảnh: New Zealand Herald.

Vua Charles III anh 6

Ngay sau lễ công bố, lực lượng vũ trang New Zealand (NZDF) đã tiến hành hai lần bắn đại bác chào mừng, mỗi đợt 21 phát tại Wellington và Căn cứ Hải quân Devonport. Ảnh: Stuff.

Vua Charles III anh 7

Cùng ngày, Vua Charles III đã được Toàn quyền David Hurley chính thức công bố là nguyên thủ quốc gia của Australia. Tuyên bố công nhận ông Charles là quốc vương và nguyên thủ quốc gia mới đã được ông Hurley và Thủ tướng Australia Anthony Albanese ký. Ảnh: AAP.

Vua Charles III anh 8

Thủ tướng Albanese gửi lời cảm ơn tới những người đã có mặt trong sự kiện “lịch sử đặc biệt trong lịch sử dân tộc” Australia. Lần gần nhất Australia tổ chức sự kiện này là vào năm 1952, khi Nữ hoàng Elizabeth kế vị cha mình là Vua George VI. Ảnh: AAP.

Zing từ Anh: Người dân vây kín Điện Buckingham tiếc thương nữ hoàng Rất nhiều người tụ tập xung quanh điện Buckingham, London hôm 9/9 để tiếc thương Nữ hoàng Elizabeth II. CTV Zing có mặt tại hiện trường để ghi nhận cảm xúc của họ.


Xe tang chở linh cữu nữ hoàng Anh sẽ bắt đầu hành trình 290 km

Nữ hoàng Elizabeth II sáng 11/9 bắt đầu chuyến hành trình cuối cùng của mình từ Scotland. Hàng nghìn người để tang bà dự kiến xếp hàng tiễn đưa linh cữu trong suốt cuộc hành trình.

Canada tuyên bố Vua Charles III trở thành nguyên thủ quốc gia

Canada ngày 10/9 đã tổ chức lễ công bố Vua Charles III là nguyên thủ quốc gia ở Ottawa, với sự tham gia của Thủ tướng Justin Trudeau và người đại diện quốc vương tại nước này.

Vua Charles III yêu cầu hoàng gia Anh để tang nữ hoàng thêm 7 ngày

Hoàng gia Anh sẽ tiếp tục để tang Nữ hoàng Elizabeth II sau khi tang lễ kết thúc, Điện Buckingham thông báo ngày 9/9.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm