Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 điều bạn trẻ cần quan tâm để hòa nhập với môi trường công sở

Bước vào con đường sự nghiệp, giữ thái độ tích cực và tận dụng các công cụ để tiện ích hóa cuộc sống là cách giới trẻ nhanh chóng hòa nhập với thế giới công sở.

Để hòa hợp với công việc văn phòng, nhiều người trẻ lần đầu đi làm thường đặt các câu hỏi như làm thế nào để luôn tràn đầy năng lượng khi làm việc; thái độ làm việc ra sao là hiệu quả; phương thức quản lý tài chính cá nhân để tránh tình trạng thiếu trước hụt sau… Đó đều là những mối quan tâm hàng đầu của giới văn phòng trẻ.

Kích hoạt năng lượng tích cực

Những người trẻ vừa đi làm thường không nhiều kinh nghiệm, nhưng thế mạnh quý báu của họ là nguồn năng lượng dồi dào, sẵn sàng đối mặt thử thách. Những ngày đi làm đầu tiên luôn là khoảng thời gian tuyệt vời khi người trẻ luôn dạt dào quyết tâm tìm hiểu và cống hiến cho công việc.

moi truong cong so anh 1

Kích hoạt nguồn năng lượng tích cực để khởi đầu ngày làm việc năng suất, hiệu quả.

Để bản thân thích nghi với công việc mới nhanh hơn, việc các bạn trẻ cần làm là kích hoạt nguồn năng lượng tươi mới ở mức cao nhất. Đó là nguồn năng lượng sáng tạo để bạn đưa ra những điều mới mẻ, thổi làn gió mới vào môi trường làm việc, hay đơn giản là năng lượng vui tươi để lan tỏa cho mọi người.

Bắt đầu ngày mới bằng việc tự mỉm cười và nghĩ đến những điều tích cực, bạn sẽ khơi gợi được hứng khởi đi làm mỗi ngày. Đứng trước những khó khăn bất ngờ, việc giữ một thái độ lạc quan là chìa khóa để từng bước giải quyết vấn đề. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, hãy điểm lại những việc đã hoàn thành trong ngày để cảm nhận nỗ lực của bản thân, duy trì ngọn lửa nhiệt huyết lâu dài.

Giữ thái độ tốt

Với những tân binh công sở, thái độ quyết định phần lớn thành công trong sự nghiệp sau này. Với năng lực ngang nhau, người có thái độ tốt khi làm việc sẽ dễ tạo thiện cảm với đồng nghiệp, đồng thời con đường thăng tiến cũng thuận lợi hơn.

Sau khi kích hoạt năng lượng tích cực, điều bạn trẻ cần làm là giữ thái độ nhiệt thành. Để sớm hòa nhập với môi trường công sở, bạn có thể đồng ý những lời mời ăn trưa với đồng nghiệp. Đây không chỉ là dịp thắt chặt tình đồng đội mà còn giúp bạn học hỏi kinh nghiệm và cải thiện kỹ năng giao tiếp.

Ngoài ra, đừng ngần ngại trước những nhiệm vụ hay thử thách được cấp trên giao phó. Đây là cơ hội để bạn trau dồi kinh nghiệm và trở nên cứng cáp hơn. Cuối cùng, hãy hỗ trợ đồng nghiệp trong khả năng của mình. Sự nhiệt tình và chân thành của bạn sẽ kéo gần khoảng cách với những người xung quanh.

Đơn giản hóa quản lý tài chính bằng ứng dụng

Bên cạnh chuẩn bị về thái độ và năng lượng, một trợ lý tài chính cá nhân sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình đi làm. Đơn cử, ứng dụng Digimi của Ngân hàng Bản Việt là trợ lý số giúp bạn đơn giản hóa việc quản lý tài chính bằng những thao tác đơn giản, dễ dàng.

moi truong cong so anh 2

Ngân hàng số Digimi giúp giới văn phòng đơn giản hóa quản lý tài chính.

Dù mới ra mắt, Digimi đã trở thành ứng dụng quản lý tài chính được nhiều Gen Z và Millennials tin dùng. Ngân hàng số này có khả năng đáp ứng nhiều nhu cầu tài chính, đồng thời hỗ trợ người dùng khẳng định chất riêng.

Với Digimi, bạn trẻ dễ dàng mở tài khoản trực tuyến nhờ công nghệ định danh eKYC. Người dùng có thể chọn combo mở tài khoản và thẻ để các giao dịch rút tiền được dễ dàng, tiện lợi hơn.

Ngay sau khi có tài khoản từ Digimi, người dùng có thể ngay lập tức liên kết với các ứng dụng như MoMo, Shopee Pay, Zalopay, Moca để “săn sale”, tận hưởng ưu đãi từ các ví điện tử. Chỉ cần ngồi văn phòng, bạn vẫn có thể chọn mua những sản phẩm yêu thích, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Ngoài việc mua sắm thoải mái trên số dư tài khoản, Digimi còn có tính năng mở thẻ tín dụng online và duyệt ngay trong ngày. Thẻ này giúp người dùng mua sắm những món đồ yêu thích khi không đủ số dư trong tài khoản để mua.

Tính năng tạo QR code của Digimi cũng giúp chia tiền bữa trưa của hội nhóm thuận tiện hơn. Với QR code này, các thành viên dễ dàng quét và chuyển khoản nhanh chóng. Nhờ vậy, người sử dụng Digimi cũng trở nên sành điệu và biết cách phát huy sức mạnh của công nghệ hơn trong mắt bạn bè, đồng nghiệp.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm