Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cơn bão hoành hành ở Thái Bình Dương qua ảnh vệ tinh

3 cơn bão nhiệt đới Lindfa, Chan Hom và Nagka đang hoành hành trên Thái Bình Dương. Bão Linfa đã quét qua Philippines và đang tiến tới Trung Quốc.

Ảnh vệ tinh cho thấy 3 cơn bão mạnh đang hoành hành trên Thái Bình Dương, trong đó bão Linfa đang ở gần đất liền. Tính đến ngày hôm nay, bão Chan Hom nằm cách căn cứ không quân Kadena, Okinawa, Nhật Bản gần 1.000 km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất ở gần tâm bão đạt 184 km/h. Tại Việt Nam, Lindfa được gọi là bão số 2.

Theo Cơ quan Khí tượng Philippines, sức gió ở gần tâm bão Lindfa (tên khác là Egay) đạt 95 tới gần 120 km/h. Theo dự kiến, bão sẽ đổ bộ vào vùng biển phía nam Trung Quốc trong vài ngày tới.

Chan Hom nằm giữa trong số 3 cơn bão đang hoành hành ở Thái Bình Dương. Nó di chuyển theo hướng tây bắc, với sức gió mạnh nhất đạt 74 km/h khi quét qua đảo Guam hôm 5/7.

Theo đường đi dự kiến, Chan Hom sẽ đe dọa Okinawa của Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc. Đảo Đài Loan cũng nằm trong phạm vi ảnh hưởng của bão Lindfa.

Theo các chuyên gia khí tượng, bão Chan Hom sẽ tiếp tục mạnh lên khi đi qua vùng nước ấm của Thái Bình Dương. Nó có thể đạt tới cấp 4 theo thang báo bão 5 cấp mà Mỹ đang sử dụng, với sức gió lên tới 217 km/h vào ngày 8 hoặc 9/7.

Cơn bão cuối cùng là Nagka, nằm ở phía đông của Thái Bình Dương. Nó hình thành trong ngày 3 và 4/7 nhưng đang mạnh lên nhanh chóng. Tâm bão hiện rất gần quốc đảo Marshall nhưng thời tiết trên đảo chưa biến đổi nhiều. Vận tốc gió lớn nhất đạt gần 100 km/h và có thể tăng lên 130 km/h.

 

Sức tàn phá của siêu bão ở Vanuatu 'không thể tin nổi'

Nhân viên cứu hộ mô tả sức tàn phá của siêu bão Pam ở Nam Thái Bình Dương lớn hơn nhiều so với dự kiến, khiến hàng chục người thiệt mạng, tính đến sáng 14/3.

Siêu bão cực mạnh sắp đổ bộ Philippines nhìn từ vũ trụ

Maysak, cơn bão nhiệt đới có sức tàn phá cấp 5, cấp mạnh nhất theo thang báo bão của Mỹ, sắp đổ bộ vào Philippines.

Hồng Duy

Ảnh: NOAA

Bạn có thể quan tâm