Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 430 người chết trong vụ tàu lật ở Trung Quốc

Nhà chức trách Trung Quốc thông báo lực lượng cứu hộ đã vớt 431 thi thể trong vụ tai nạn của tàu chở 458 người trên sông Dương Tử. 11 người đang mất tích.

Các cần cẩu nhấc xác tàu Ngôi sao phương Đông nổi trên mặt nước. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời người phát ngôn chính phủ Trung Quốc cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm tàu Ngôi sao phương Đông trên sông Dương Tử đã tăng lên 431 và số nạn nhân mất tích là 11. 

Một trong số 14 người sống sót là thuyền trưởng. Hiện tại cảnh sát tạm giữ ông để phục vụ điều tra. Một số nguồn tin cho biết, thuyền trưởng tàu Ngôi sao phương Đông cố tình phớt lờ cảnh báo, điều khiển tàu vào vùng có bão dẫn tới tai nạn tồi tệ nhất lịch sử hàng hải Trung Quốc trong nhiều thập niên qua.

Tân Hoa Xã cho biết, Trung Quốc huy động khoảng 3.400 binh sĩ, 1.700 cảnh sát cùng 149 tàu các loại để tìm những người mất tích. Thân nhân hành khách đã tập trung về khu vực tàu chìm ở huyện Giam Lợi, tỉnh Hồ Bắc để ngóng tin người thân. Số tử thi tăng mạnh sau khi lực lượng cứu hộ dùng cẩn cẩu để lật con tàu trở lại vị trí ban đầu và nhấc nó khỏi mặt nước.

Lật ngược xác tàu du lịch chìm trên sông Dương Tử

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã dùng các cần cẩu để lật xác tàu Ngôi sao phương Đông gặp nạn trong cơn bão trên sông Dương Tử hôm 1/6.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm