Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cô gái 8X bán đồ tí hon 3 xu thu tiền triệu

Những hộp diêm ghi lời tỏ tình, những cuốn truyện tranh tí hon, bánh trung thu nhí, album cưới bé xíu... được 3 cô gái 8X làm từ đồ "đồng nát 3 xu" 2 năm nay hút khách Sài Gòn.

Với năng khiếu và sở thích làm đồ handmade, năm 2012, ba cô bạn 8X Đào Nguyên Thạch Anh, Thạch Thảo và Hồng Trang (TP.HCM) rủ nhau tận dụng những nguyên liệu bỏ đi để tái chế thành các món quà tặng dễ thương đem bán online. Thạch Anh cho biết, do các sản phẩm chủ yếu làm từ "đồng nát" nên cả nhóm gọi tên shop thủ công của mình là 3 xu, tạo ấn tượng gần gũi, thân thiện với khách hàng trẻ. Do không đủ tiền thuê mặt bằng, bên cạnh bán online, nhóm bán hàng bằng cách ký gửi tại các quán cà phê, cửa tiệm.
Sản phẩm được làm bán đầu tiên cũng là mặt hàng bán chạy nhất là những hộp diêm tái chế được trang trí đẹp mắt, chứa đựng những thông điệp ý nghĩa, với giá mỗi hộp 25.000 đồng. Thạch Anh cho biết, nhìn mỗi hộp diêm, nhiều người nghĩ làm rất đơn giản, nhưng trên thực tế để trang trí, vẽ hình, cắt dán thành phẩm tốn khá nhiều thời gian và công sức.
Những hộp diêm nhỏ xinh chứa nhiều thông điệp được thiết kế sáng tạo với kiểu trang trí đẹp mắt hút khách hàng trẻ.
Một sản phẩm làm quà tặng giản dị thể hiện tình cảm với mẹ.
"Phiếu bé ngoan" sáng tạo được nhiều khách hàng yêu thích. Chủ quán cho biết, vào những dịp đặc biệt như ngày lễ tình yêu, Noel, Tết, số lượng sản phẩm tiêu thụ lên tới vài trăm hộp khiến 3 thành viên quá tải.
Ngoài hộp diêm sáng tạo, nhiều sản phẩm tí hon khác được làm cầu kỳ, trong đó truyện tranh tự sáng tác của Hồng Trang hút nhiều khách mua. Truyện được in theo cỡ lớn và bé, nhưng theo chia sẻ của chủ shop, sản phẩm càng bé làm càng mất công, nên truyện bé đựng vừa trong hộp diêm có giá tới 50.000 đồng/cuốn, truyện cỡ lớn chỉ 40.000 đồng/cuốn.
Minh Thi (21 tuổi, quận 1, TP.HCM), khách hàng ruột của shop, cho biết, dù so với giá trị nguyên liệu, giá bán mỗi sản phẩm khá cao nhưng nó xứng đáng với công sức của thợ làm.
Mô hình truyện Harry Potter tí hon 250.000 đồng/ bộ.
Album cưới tí hon được nhiều vợ chồng trẻ đặt hàng.
Thạch Anh chia sẻ, ngoài các sản phẩm tái chế, trong dịp lễ, Tết, các loại bánh trung thu của shop cũng được rất đông khách đặt mua. Bánh được trình bày trong 2 loại hộp: hộp 4 bánh giá 100.000 đồng và hộp  9 bánh là  200.000 đồng.
Bánh chưng tí hon cũng là sản phẩm 3 cô gái này tự làm.
Làm đồ handmade được 3 cô gái trẻ say mê theo đuổi đã 3 năm nay. Thạch Anh chia sẻ, 3 chị em vẫn ấp ủ mong muốn mở được một cửa hàng của riêng mình. Trong quá trình thực hiện ước mơ, những cô chủ này cũng tranh thủ "check in" sản phẩm  tại nhiều địa danh du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước.

 

Cặp vợ chồng kiếm tiền từ nghề giải cứu những chiếc chai

Hàng ngàn vỏ chai thủy tinh được vợ chồng anh Tâm cắt, mài, vẽ sáng tạo, “đổi phận” thành những đồ gia dụng, trang trí nội thất độc đáo, giàu tính nghệ thuật và đem lại lợi nhuận.

Diệp Sa

Ảnh nhân vật cung cấp

Bạn có thể quan tâm