Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 chiến thuật giúp start-up trẻ giữ chân khách hàng

Phần lớn khách hàng rời bỏ công ty vì dịch vụ kém hoặc thất vọng về chất lượng sản phẩm. Khi đã rời bỏ, khá khó để khách hàng có thể quay lại.

Với anh Lê Hoài Sơn, CEO Công Ty TNHH Bigmax Quốc tế, một trong những đơn vị nổi danh về bán hàng online các sản phẩm phụ kiện, “chiến thuật” giữ chân khách hàng không tự nhiên có. Đó là cả quá trình dài đi từ thất bại đến tìm tòi và tích lũy kinh nghiệm.

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Khách hàng chỉ quan tâm hàng hóa họ mua có xứng đáng với số tiền họ bỏ ra không. Biết được những mong muốn của khách hàng và đưa chúng vào sản phẩm hay dịch vụ của bạn, đó được xem là thắng lợi bước đầu.

Sự mong đợi về chất lượng sản phẩm đến từ nhiều khía cạnh, gồm những tiêu chuẩn do công ty đề ra, những lợi ích mang lại trực tiếp cho khách hàng. Vì vậy, điều mà chuỗi cửa hàng phụ kiện Bigmax hướng đến là sự nhanh nhạy đón đầu xu hướng để tạo dựng tên tuổi uy tín, khiến khách hàng tin yêu và tìm đến mình mỗi khi muốn sắm các sản phẩm phụ kiện.

Áp dụng khuyến mãi đúng lúc đúng chỗ

Nhà phân phối các sản phẩm phụ kiện Bigmax được biết đến với nhiều chương trình khuyến mại. Điều đó khuyến khích khách hàng mua hàng ở lần tiếp theo. Thế nhưng, để xây dựng được lòng trung thành của khách hàng, Bigmax phải liên tục chăm sóc khách hàng đã mua sản phẩm để nắm bắt tâm lý của họ. Điều này giúp khách hàng trung thành thật sự khi họ vẫn mua hàng của công ty mà không có chương trình khuyến mại.

Bigmax anh 3
Nhà phân phối các sản phẩm phụ kiện Bigmax được biết đến với nhiều chương trình khuyến mại.

Phàn nàn của khách hàng là lợi thế của mình

Các doanh nghiệp nói chung và Bigmax nói riêng luôn đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu. Các doanh nghiệp không thể làm “dâu trăm họ” nhưng có thể quản lý các câu hỏi, lời bình luận và những yếu tố liên quan đến công ty.

Các góp ý, phàn nàn từ khách hàng là tiền đề để doanh nghiệp nghiên cứu và giải quyết nhanh chóng những thất vọng của khách hàng về sản phẩm, nhằm đưa họ thành khách hàng trung thành. Hơn nữa, việc quản lý, sắp xếp những hồi âm của khách hàng một cách hợp lý mang đến cho họ sự hài lòng để tiếp tục mua hàng.

Bigmax anh 4
Bigmax là một trong những thương hiệu bán lẻ phụ kiện điện thoại hàng đầu hiện nay.

Những chiến thuật trong kinh doanh luôn ưu tiên lợi ích và trải nghiệm của khách hàng. Bigmax dần gây dựng thương hiệu của mình từ một cửa hàng phân phối phụ kiện vô danh, mở thêm nhiều chi nhánh ở các tỉnh, đưa chuỗi cửa hàng phân phối phụ kiện điện thoại Bigmax lớn mạnh hơn mỗi ngày.

Trên đây là những bí quyết cũng như những trải nghiệm, bài học đúc kết sau một chặng đường dài nhiều khó khăn thử thách để có được thành công của Bigmax. Những bí quyết này sẽ tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp start-up trẻ dám nghĩ, dám làm để thành công.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm