Nếu những con số dễ dàng nói lên được vị trí của một nhãn hàng trên thị trường, thì việc trở thành “thương hiệu quốc dân” sẽ khẳng định được sự yêu thích của người tiêu dùng. Tuy nhiên, con đường trở thành “ông vua” chưa bao giờ dễ dàng với bất kỳ thương hiệu nào. Gần 20 năm có mặt tại Việt Nam, Hảo Hảo chọn con đường chinh phục đầy khó khăn như một lý tưởng gắn liền với tên gọi “Hảo Hảo” của mình.
Giữa cuộc chiến ngày càng khốc liệt với những ông lớn cùng sự xuất hiện trong ngành, Hảo Hảo vẫn chiếm thế thượng phong. Thương hiệu này giữ vững danh hiệu “Thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất” Việt Nam trong suốt 2 năm 2018 và 2019 tại khu vực thành thị; đồng thời tiếp tục có mặt trong top 5 tại khu vực nông thôn.
Không dừng ở lại đó, trong bảng xếp hạng “Thương hiệu tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam” năm 2018, được công bố trong báo cáo uy tín Brand Footprint - Dấu chân thương hiệu do Kantar Worldpanel thực hiện, Hảo Hảo cũng có mặt ở vị trí thứ 2.
Bảng xếp hạng dựa trên điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP), thước đo tính theo tỷ lệ hộ mua và tần suất mua thực tế. |
Hảo Hảo được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2000 bởi Công ty Acecook Việt Nam - một nhà sản xuất mì ăn liền đến từ Nhật Bản. Với công nghệ hiện đại và quy trình sản xuất mì ăn liền chuyên nghiệp, thương hiệu mong muốn mang đến những sản phẩm không chỉ ngon, tiện lợi mà còn đi cùng với chất lượng Nhật Bản.
Những gói mì Hảo Hảo đầu tiên với mức giá chỉ 1.000 đồng, mang hương vị tôm chua cay nhanh chóng trở thành món ăn của mọi nhà. Gần 20 năm trôi qua, hương vị tôm chua cay của Hảo Hảo trở thành hương vị quốc dân mỗi khi nhắc đến mì ăn liền.
Tuy vậy, để có được vị trí hôm nay trong ngành thực phẩm tại khu vực thành thị, Hảo Hảo phải cố gắng và phát triển sản phẩm của mình cả một chặng đường dài từ chất lượng, mẫu mã đến sáng tạo hương vị, cách thức ăn mới, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Những hương vị sườn heo tỏi phi, sa tế hành tím, gà vàng, tôm hành, tôm xào chua ngọt lần lượt ra đời với mức giá chỉ 3.500 đồng. Đây được xem là mức giá phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mọi tầng lớp, mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng tối thiểu cho người sử dụng.
Mì Hảo Hảo 2 năm liên tiếp ghi tên vào top 1 “Thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất” tại Việt Nam. |
Hầu hết ai cũng từng vô tình nghe được câu nói “Hảo Hảo, tưởng quen mà lạ, tưởng cũ mà mới, luôn đầy hứng khởi cho mọi người”. Và khi nhắc đến mì ăn liền, nhiều người sẽ nhớ đến Hảo Hảo như một điều tất yếu.
Sự thành công ngày hôm nay của Hảo Hảo không chỉ nằm ở giải thưởng mà còn được chứng minh qua con số tiêu thụ. Năm 2018, Hảo Hảo là một trong những thương hiệu mì ăn liền được tiêu thụ nhiều nhất tại Việt Nam trong 18 năm (2000-2018), với hơn 20 tỷ gói mì ăn liền được phục vụ người tiêu dùng.
Trải qua gần 2 thập kỷ, Hảo Hảo sở hữu cho mình bề dày kinh nghiệm cùng những giải thưởng giá trị. Thế nhưng, với Acecook Việt Nam nói chung hay Hảo Hảo nói riêng, danh hiệu chỉ là một vị trí được thể hiện bằng những con số, còn vị trí “số 1” trong lòng mỗi người tiêu dùng ở Việt Nam mới là món quà vô giá mà Hảo Hảo luôn hướng tới.
Hảo Hảo luôn mong muốn trở thành số 1 trong lòng mỗi người tiêu dùng Việt. |
Được thành lập từ năm 1993 và bắt đầu sản xuất kinh doanh từ năm 1995, Acecook Việt Nam với hơn 25 năm kinh nghiệm, trở thành nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu Việt Nam, nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của hàng triệu khách hàng. Mì ăn liền Hảo Hảo là một trong những lựa chọn hàng đầu trong mỗi bữa ăn của người Việt trong gần 20 năm qua.