Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

29 thí sinh vào vòng chung kết khóa II Học viện JMG TP.HCM

Sáng 4/6, ngày thứ hai trong đợt tuyển sinh khóa 2 của học viện bóng đá NutiFood JMG TP.HCM, gần 500 thí sinh đã có mặt tại Trung tâm thể dục thể thao Phú Thọ để tham gia sát hạch.

Do không có điều kiện tổ chức thi tuyển tại các tỉnh, năm nay học viện NutiFood JMG TP.HCM chỉ tuyển sinh tại điểm thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, hàng nghìn thí sinh từ khắp các tỉnh trong cả nước tới tham dự trong đó có nhiều em đến từ các tỉnh rất xa thuộc khu vực phía Bắc như: Phú Thọ, Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Hà Nội, Thanh Hóa hay các tỉnh miền Trung Tây Nguyên như Đắk Lắk, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng...

Sau 2 ngày vất vả (ngày 3 và 4/6) đãi cát tìm vàng, HLV Frank Durix cùng ban tuyển trạch đã chọn được 11 em xuất sắc vào vòng chung kết. Cùng với 18 em đã được chọn trong những đợt tuyển sinh trước đó, sẽ có tổng cộng 29 em tới TP.Hồ Chí Minh để tham gia tuyển chọn vòng chung kết được tổ chức từ ngày 25 tới 29/6 sắp tới.

Hoc vien JMG TP HCM tuyen sinh anh 1
HLV Franck Durix cùng các thí sinh vượt qua vòng loại tại TP.HCM ngày 4/6. 

Trong số các thí sinh tới dự thi, đáng chú ý là một trường hợp có anh trai từng là học viên Học viện HAGL Arsenal-JMG.

Đưa con từ Thanh Hóa vào Hồ Chí Minh dự tuyển, anh Hoàng Văn Tuấn, cha của cầu thủ Hoàng Thanh Tùng đội HAGL và thí sinh Hoàng Khương Bá Ước rất vui mừng khi con mình được chọn vào vòng chung kết. Anh chia sẻ: "Tôi biết học viện này có môi trường đào tạo rất tốt nên mới đưa con đi thi tuyển. Cũng không chắc chắn cháu sẽ được chọn nhưng cũng giúp cháu thỏa niềm đam mê bóng đá giống như anh mình. Nếu sau chung kết, Ước được chọn thì gia đình rất vui và sẵn sàng cho con theo học".

Hoc vien JMG TP HCM tuyen sinh anh 2
 Anh Hoàng Văn Tuấn (phải), cha của cầu thủ Hoàng Thanh Tùng đội HAGL và thí sinh Hoàng Khương Bá Ước .

Chi phí cho mỗi học viên JMG TP.HCM lên tới 1 triệu USD

Theo ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch NutiFood, trong 2 năm đầu hoạt động, Học viện bóng đá JMG TP.HCM tiêu tốn 10 tỷ đồng/năm. Con số sẽ tăng dần vào các năm sau.

Trong số các em đến dự thi đặc biệt có em Lê Minh Sơn quê ở Phú Thọ được mẹ dẫn đi dự tuyển nhưng không may bị ngộ độc thức ăn phải vào viện truyền đạm và nước.

Tối ngày 3/6, Sơn vẫn phải vào viện nhưng sáng ngày 4/6, em đã có mặt tại sân Phú Thọ để tham gia thi tuyển cùng các bạn. Sau 4,5 vòng kiểm tra gắt gao với bài thi đấu đối kháng 3-3, Sơn đã nỗ lực vượt qua và được chọn vào vòng chung kết.

Bà Trần Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch HĐQT công ty NutiFood chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi thấy nhiều thí sinh từ các tỉnh xa vẫn tới dự thi. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn của học viện chúng tôi mặc dù so với nhiều lò đào tạo khác, chúng tôi còn rất non trẻ".

Từ ngày 25 tới ngày 29/6 sắp tới, ông Vincent Dufour, TGĐ học viện JMG toàn cầu sẽ tới thành phố Hồ Chí Minh để cùng HLV Franck Durix lựa chọn những em xuất sắc nhất cho học viện trong số 29 em.

Tất cả thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ được Học viện NutiFood JMG TP.HCM lo chi phí đi lại, ăn ở trong suốt thời gian thí sinh và một phụ huynh đi kèm tham gia thi tuyển vòng chung kết. Và những em trúng tuyển sẽ được học viện tài trợ hoàn toàn chi phí trong suốt 7 năm học.

Cầu thủ nhí đá bóng chân đất tại Học viện NutiFood JMG TP.HCM

Gần 2 năm sau khi trúng tuyển, khóa I Học viện NutiFood JMG đã cho thấy những thành quả ban đầu khi giành chiến thắng cách biệt 30 bàn trước đội cùng lứa U15 Bình Thạnh (TP.HCM).

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm