Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

26.000 CĐV Việt Nam xem 'lậu' chờ Công Phượng ra sân ở Incheon

Báo cáo mới nhất tại Hàn Quốc cho biết rất đông người hâm mộ Việt Nam đã theo dõi trận đấu mở màn của Incheon United dưới hình thức bất hợp pháp trên nền tảng Internet.

Từ khi tiền đạo Nguyễn Công Phượng gia nhập CLB Incheon United theo bản hợp đồng kéo dài 1 năm, người hâm mộ bóng đá Việt Nam dành nhiều sự quan tâm đến các trận đấu thuộc khuôn khổ K.League.

Trang FN Today đưa tin Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) công bố con số có tổng cộng hơn 26.000 CĐV Việt Nam đã theo dõi trận đấu mở màn của Incheon United gặp Jeju United dưới hình thức bất hợp pháp trên nền tảng Internet trong ngày 2/3.

CDV xem lau,  Incheon United,  Cong Phuong,  K.League,  Jeju United anh 1
Công Phượng có trận ra mắt K.League 2019 trước đối thủ Gyeongnam. Ảnh: Sports Niels.

Người hâm mộ Việt Nam đều mong muốn được chứng kiến màn ra mắt của Công Phượng tại sân chơi cao nhất xứ sở kim chi. "Khi các trận đấu K.League không được phát sóng tại Việt Nam, CĐV tìm đến những kênh tiếp sóng nhỏ lẻ", FN Today viết.

Từ lý do trên, KFA tuyên bố sử dụng dịch vụ "Worldwide Live" cho phép người hâm mộ trên toàn thế giới có thể theo dõi các trận đấu tại K.League với độ phân giải cao ở bất kỳ nơi đâu mà không gặp phải hạn chế nào.

Tuy nhiên, trang Hankooki cho biết trang chủ chính thức của K.League đã không thể truy cập được vào đúng thời điểm diễn ra trận đấu ở vòng 2 giữa Incheon United và Gyeongnam.

"Những tài khoản trên mạng lại tiếp tục phát trực tuyến trận đấu của Incheon theo cách bất hợp pháp. Nhiều người hâm mộ Việt Nam muốn xem trận đấu K.League với hình ảnh chất lượng cao đã phải chấp nhận trong nuối tiếc", Hankooki viết.

Trong thông báo khẩn cấp, KFA cho biết: "Chúng tôi sẽ chia sẻ những liên kết khác thông qua mạng xã hội khi đường link trang chủ đang gặp sự cố đường truyền".

CDV xem lau,  Incheon United,  Cong Phuong,  K.League,  Jeju United anh 2
Link xem trận đấu do KFA cung cấp bị lỗi.

Ở trận đấu tại vòng 2 K.League 2019, Công Phượng đã được HLV Jorn Andersen tung vào sân trong những phút cuối của hiệp 2. "Hầu hết CĐV Việt Nam không thể nhìn thấy cảnh này", tờ báo Hàn Quốc bày tỏ sự tiếc nuối.

Trang Sports-g của Hàn Quốc thống kê có hơn 100 CĐV Việt Nam tới sân Incheon ở trận đối đầu Gyeongnam để ủng hộ ngôi sao của đội tuyển Việt Nam. Họ cổ vũ bằng cách gọi tên Công Phượng, mặc áo và vẫy quốc kỳ Việt Nam.

Đáp lại sự ủng hộ của người hâm mộ, tiền đạo khoác áo số 23 của Incheon phát biểu sau trận: "Tôi biết ơn CĐV và cảm thấy hạnh phúc khi nhìn thấy lá cờ quê hương ở nơi rất xa tại Hàn Quốc. Tôi mong các bạn sẽ tiếp tục đến cổ vũ cho Incheon cả ở trên sân khách lẫn sân nhà".

Chung cuộc, đội bóng của Công Phượng giành chiến thắng trước Gyeongnam với tỷ số 2-1, qua đó đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

CDV xem lau,  Incheon United,  Cong Phuong,  K.League,  Jeju United anh 3
Đội bóng của Công Phượng có 4 điểm sau 2 lượt trận tại K.League 2019.

Khoảnh khắc Công Phượng ra mắt K.League Nguyễn Công Phượng được huấn luyện viên Incheon United tung vào sân ở phút 90+6 trong chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Gyeongnam tại vòng 2 K.League 2019.

HLV Incheon giải thích việc đưa Công Phượng vào sân phút cuối

Sau chiến thắng 2-1 trước Gyeongnam tại vòng 2 K.League 2019, HLV Jorn Andersen của Incheon United đã giải thích về việc tung Công Phượng vào sân ở những phút cuối hiệp 2.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm