Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

26 người nước ngoài thiệt mạng trong thảm kịch Itaewon

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 30/10 thông báo ít nhất 26 công dân nước ngoài thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại Itaewon, Seoul hôm 29/10.

Cờ rủ được treo ở một cơ quan chính phủ Hàn Quốc ngày 30/10. Ảnh: Yonhap/Reuters.

Những người này đến từ 14 quốc gia, CNN đưa tin. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng cho biết 15 người nước ngoài khác bị thương trong vụ việc. Hầu hết người này đã được về nhà, nhưng có 6 người vẫn đang phải điều trị.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc trước đó thông báo với Reuters rằng Trung Quốc, Iran, Nga, Mỹ, Uzbekistan, Việt Nam, Kazakhstan, Australia, Sri Lanka và Na Uy nằm trong số các nước có công dân thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố họ đang làm mọi cách để hỗ trợ người nhà của các nạn nhân gặp nạn - bao gồm giúp họ nhập cảnh vào Hàn Quốc hay hỗ trợ thu xếp tang lễ.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết hai công dân nước này - một người trong độ tuổi 10-19 và một người trong độ tuổi 20-29 - được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ việc.

Tân Hoa xã dẫn thông tin từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Seoul cho biết nước này có 4 công dân tử vong. RIA Novosti cho biết bốn công dân Nga cũng đã thiệt mạng, dẫn lời các quan chức ngoại giao Nga tại Seoul.

Bộ Ngoại giao Na Uy xác nhận một công dân nước này thiệt mạng trong vụ giẫm đạp, nhưng không công bố thông tin chi tiết.

Ngày 30/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết cảnh sát nước này đã xác định một công dân Việt Nam (sinh năm 2001) thiệt mạng trong vụ giẫm đạp. Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng đã khẩn trương xác minh thông tin và thăm hỏi một công dân khác bị thương, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Hiện trường vụ giẫm đạp ở phố Itaewon khiến ít nhất 151 người chết Cảnh sát và lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại phố Itaewon để hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân và sơ tán người dân khỏi khu vực, sau thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng đêm 29/10.

Câu hỏi lớn sau thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon

Trong khi nhiều người chưa hết bàng hoàng với thảm kịch ở Itaewon, câu hỏi đặt ra là liệu giới chức đã áp đặt đủ các biện pháp kiểm soát an toàn và quản lý đám đông hay chưa.

Chiếc điện thoại đổ chuông nhiều giờ của nạn nhân thảm kịch Itaewon

Sau khi biết về thảm họa tại Itaewon, một người cha đã gọi cho con gái mình. Chiếc điện thoại tiếp tục đổ chuông nhiều giờ sau đó, trong khi nạn nhân đã thiệt mạng.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm