Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2.500 ngày yêu của cựu tuyển thủ U23 Việt Nam

Tiền vệ Trần Hữu Đông Triều lên kế hoạch làm đám cưới với vợ tương lai Phạm Lê Ngọc Linh sau gần 7 năm yêu nhau.

Không nhiều trong số các cầu thủ đang chơi bóng ở Việt Nam có tình yêu dài và đẹp như Đông Triều. Trong khi các đồng nghiệp chỉ vừa có người yêu mới hay người yêu tin đồn, thì chàng tiền vệ trưởng thành từ HAGL chung thủy với vợ sắp cưới Ngọc Linh.

Cả hai đã đính hôn vào đầu tháng 11/2019 và dự định sẽ làm đám cưới trong năm nay. "Tính đến 14/2 là tròn 2.500 ngày chúng tôi yêu nhau. Trải qua nhiều sóng gió trong sự nghiệp, tôi trân trọng tình yêu này", Đông Triều cho hay. Hiện tại, anh chơi cho CLB Bình Dương.

tuyen thu u23 viet nam anh 1

Đông Triều và Ngọc Linh trong lễ ăn hỏi vào tháng 11/2019. Ảnh: NVCC.

Tiền vệ tốt nghiệp Học viện HAGL-JMG rời Hàm Rồng theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 3 năm. Anh ra đi để tìm kiếm cơ hội thi đấu nhiều hơn sau khi bình phục chấn thương. Điều đó cũng có nghĩa là anh cũng sẽ xa vợ tương lai lâu hơn.

Đời cầu thủ là vậy, nay đây mai đó, không có nhiều thời gian cho gia đình. May mắn là Ngọc Linh cũng đủ thấu hiểu. Không dễ để cả hai xây dựng được mối quan hệ gần 7 năm và nghĩ đến chuyện kết hôn. Đông Triều đã xây lại căn nhà ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam) để chuẩn bị rước nàng về dinh.

Ngọc Linh ở cùng huyện với gia đình Đông Triều. Cầu thủ này kể từ hồi chưa nổi tiếng, hai đứa đã quen nhau, đến với nhau bằng tình cảm. "Sau này, tôi trải qua một số biến cố, không còn được như trước, nhưng cô ấy vẫn bên cạnh mình. Đó là điều đáng quý", đồng đội của Công Phượng ở U19 nói.

Đông Triều sinh năm 1995, vào cùng lứa với Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng ở học viện bóng đá do bầu Đức xây dựng năm 2007. Anh cùng dàn quân U19 Việt Nam từng tạo cơn sốt bóng đá vào năm 2014 khiến người hâm mộ thích thú. Rồi sau đó anh lên U23 Việt Nam thời ông Toshiya Miura.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện quá khứ. Bóng đá chuyên nghiệp đào thải và cạnh tranh gắt gao hơn những giải trẻ. Cùng lứa trẻ HAGL lên chơi V.League 2015, Đông Triều và đồng đội chịu không nổi sức ép ở sân chơi cao nhất Việt Nam. Mùa giải nào đội bóng cũng đối diện nguy cơ xuống hạng.

tuyen thu u23 viet nam anh 2

Đông Triều vẫn nỗ lực đi tìm vị trí của mình sau chấn thương. Ảnh: Quang Thịnh.

Chấn thương là điều không cầu thủ nào tránh khỏi, nó khiến sự nghiệp cầu thủ bị ngắt quãng, bị đe dọa. Nhờ có sự chia sẻ với người bạn gái khi đó, Triều "Bùm" mới vượt qua được giai đoạn khó khăn và làm lại từ đầu.

Những lúc được nghỉ, cầu thủ này lại bay ra Đà Nẵng để phụ Ngọc Linh coi quán bánh tráng thịt heo mang hương vị quê hương Đại Lộc. Đó là cơ sở kinh doanh mà vợ tương lai của anh đang quản lý. Quán nằm ở khu dân cư nên doanh thu cũng ổn định, thêm thu nhập trước khi cả hai về chung nhà.

Triều tính cả hai sẽ dành dụm, tích cóp vốn liếng để kinh doanh thêm. Hiện tại, Ngọc Linh còn buôn bán quần áo ở trung tâm thành phố Đà Nẵng. "Hai người đều cố gắng để sau này con cái đỡ khổ", cầu thủ sắp làm chồng người ta tâm sự.

"Đời cầu thủ mà, có lúc này lúc kia, quan trọng là mình phải cố gắng chứ sau này hối hận", anh nói. Hiện tại, CLB Bình Dương trẻ hóa lực lượng, cơ hội cũng có cho cầu thủ gốc Quảng Nam. Tuy nhiên, vị trí của anh phải cạnh tranh với nhiều cầu thủ "cây nhà lá vườn", nên suất đá chính không dễ dàng.

Gác lại chuyện bóng đá, Đông Triều đang tính toán ngày dẫn Ngọc Linh về nhà. Anh không muốn làm phô trương vì xác định cả hai còn nhiều kế hoạch trong tương lai, không hoang phí. Có lẽ vì vậy, cô dâu quyết định thuê áo cưới chứ không may riêng cho mình.

Duy Mạnh mặc áo đội tuyển Việt Nam trong bộ ảnh cưới

Trước ngày trọng đại của cuộc đời, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh đăng bộ ảnh cưới mới. Lần này, anh không mặc vest như thường lệ mà khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia.

Những quy định đặc biệt tại đám cưới Duy Mạnh - Quỳnh Anh

Không được livestream hay hút thuốc lá là 2 trong những quy định đặc biệt ở đám cưới của cặp Duy Mạnh - Quỳnh Anh.

Xuân Trường chúc phúc Duy Mạnh và Quỳnh Anh Không thể đến dự đám cưới của trung vệ Duy Mạnh, Lương Xuân Trường đã gửi lời chúc từ xa tới đôi bạn trẻ.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm