Ai trả tiền trong các vụ khách mất hàng trăm tỷ đồng gửi ngân hàng?
Việc xác định bên nào sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường khoản tiền đã mất cho khách hàng thường được tòa án đưa ra sau khi xem xét đầy đủ hồ sơ liên quan vụ án.
28 kết quả phù hợp
Việc xác định bên nào sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường khoản tiền đã mất cho khách hàng thường được tòa án đưa ra sau khi xem xét đầy đủ hồ sơ liên quan vụ án.
Ngoài Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, hai người phụ nữ Việt có tài sản hơn 10.000 tỷ đồng là vợ và em vợ ông Phạm Nhật Vượng.
Trước đó, tòa phúc thẩm hôm 19/4 tuyên bố chấp nhận một phần kháng cáo của bà Chu Thị Bình, buộc Eximbank TP.HCM trả bà Bình hơn 115,4 tỷ đồng tiền lãi phát sinh.
Tòa phúc thẩm tuyên bố chấp nhận một phần kháng cáo của bà Chu Thị Bình, buộc Eximbank TP.HCM trả bà Bình hơn 115,4 tỷ đồng tiền lãi phát sinh cho tới nay.
Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình đã hoàn tất thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc. Sáng 22/11 hai bên đã tham gia phiên xét xử để chờ phán quyết cuối cùng của tòa án.
Sau khi tạm ứng đợt 1 với số tiền 93 tỷ đồng, đến nay Eximbank đã hoàn tất tạm ứng 100% số tiền gốc 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm bị mất của khách hàng Chu Thị Bình.
Chiều 26/6, Eximbank có cuộc gặp bà Chu Thị Bình, khách hàng mất 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm tại ngân hàng này. Hai bên thỏa thuận tạm ứng đợt 1 số tiền 93 tỷ đồng.
Sau quá trình thương lượng giữa Eximbank và bà Chu Thị Bình về vụ sổ tiết kiệm của khách hàng này bốc hơi 245 tỷ đồng, hai bên thống nhất để bà Bình nhận tạm ứng 93 tỷ đồng.
Giới chuyên gia, quản lý ngân hàng cho rằng các vụ mất tiền trong tài khoản gần đây phần lớn do con người, mà chủ yếu là khách hàng. Mới 11% người dùng thẻ nhận thức được rủi ro.
Sáng 27/4, cổ đông chất vấn CEO Eximbank có từ chức sau các vụ mất tiền và nói các lỗ hổng quản trị nội bộ thì ban điều hành nên tự trách mình, hơn là dồn trách nhiệm cho cổ đông.
Liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình gửi tại Eximbank, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa yêu cầu ngân hàng xem xét, trả lời cho khách hàng.
Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng khuyến cáo người gửi tiền tại các tổ chức tín dụng cần thường xuyên kiểm tra số dư tài khoản, khi giao dịch phải đến trụ sở ngân hàng, để an toàn.
Trước khi vướng hàng loạt vụ mất tiền, mất vàng gửi tiết kiệm của khách gần đây, Eximbank đã có một thời gian dài dính lùm xùm với lục đục nội bộ, thông tin bị thâu tóm…
Trả lời về vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình tại Eximbank, lãnh đạo ngân hàng này nói việc bà Bình giữ các sổ tiết kiệm đã tất toán là theo thỏa thuận đã ký.
Nếu tính từ phiên đạt đỉnh 16.200 đồng/cổ phiếu vào tháng 2 (cao nhất trong 4 năm) mức giảm này tương đương 13%, và vốn hóa của Eximbank cũng bốc hơi hơn 2.500 tỷ đồng.
Cho rằng lãnh đạo Eximbank có phát ngôn sai sự thật và thiếu tôn trọng mình trong vụ mất 245 tỷ đồng tại ngân hàng, bà Chu Thị Bình nói sẽ xem xét đến khả năng khởi kiện.
Chỉ chưa đầy một tháng, cổ phiếu EIB của Eximbank đã giảm hơn 12% khiến vốn hóa ngân hàng này "bốc hơi" hơn 2.400 tỷ đồng.
Liên quan đến vụ khách hàng mất 245 tỷ đồng tại Eximbank, sau nhiều lần làm việc cùng nhau đến nay nhà băng này đã công bố thông tin trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM
Bà Chu Thị Bình nói một năm qua mình đã thiện chí với mong muốn lấy lại tiền gửi. Việc yêu cầu bà chờ phán quyết của tòa án hay chính bà khởi kiện Eximbank để đòi tiền đều vô lý.
Liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm tại Eximbank, các cuộc gặp giữa nhà băng và khách hàng tiếp tục bế tắc. Trong khi khách muốn lấy lại tiền thì NH giữ quan điểm chờ tòa.