Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

240 công dân Việt Nam tại Pháp về nước và được cách ly

240 công dân Việt Nam ở Pháp được đưa về nước trên chuyến bay của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Những công dân này chủ yếu bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa.

Sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Vân Đồn, những người trên chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung.

Chuyến bay trong hai ngày 5-6/5 được Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, các cơ quan liên quan của Pháp tổ chức, theo thông cáo.

Trước đó, trên chuyến bay tới Pháp ngày 5/5, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam cũng đã vận chuyển thiết bị, vật tư y tế mà Việt Nam gửi tặng Pháp.

cong dan Viet nam o phap anh 1

Thủ đô Paris trong những ngày phong tỏa. Ảnh: New York Times.

“Để hỗ trợ công dân, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với cộng đồng Việt Nam tại Pháp phát triển và triển khai các giải pháp công nghệ thông tin tiếp nhận, giải quyết yêu cầu, nguyện vọng của công dân, cấp giấy đi đường, phối hợp với các cơ quan chức năng Pháp tạo điều kiện thuận lợi cho công dân di chuyển ra sân bay, cung cấp nhu yếu phẩm cho những người có nhu cầu, hỗ trợ công dân thực hiện các thủ tục cần thiết để lên máy bay”, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết.

“Các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại đưa công dân Việt Nam về nước phù hợp với diễn biến của dịch bệnh và khả năng tiếp nhận, cách ly của các địa phương”, thông cáo viết.

Chuyến bay đưa người Việt từ Mỹ về nước dự kiến tổ chức trong ngày 7/5

Bộ Ngoại giao cho biết Vietnam Airlines đã hoàn thành đầy đủ các yêu cầu từ phía Mỹ và chuyến bay đưa người Việt từ Mỹ về dự kiến được tổ chức trong ngày 7/5.

Đưa 300 công dân từ Canada về Việt Nam

Ngày 30/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada phối hợp với hãng hàng không Vietnam Airlines đã đưa gần 300 công dân Việt Nam về nước.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm