Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

22 người chết trong vụ tấn công bảo tàng Tunisia

Giới chức Tunisia cho biết, 22 người, gồm nhiều du khách nước ngoài, đã thiệt mạng trong vụ bắt cóc con tin tại bảo tàng nổi tiếng ở thủ đô Tunis hôm 18/3.

Lực lượng an ninh Tunisia vây quanh bảo tàng Bardo, nơi ít nhất 2 tay súng đang giam giữ con tin. Ảnh: RT

Vụ tấn công, bắt cóc con tin kéo dài 3 giờ tại Bảo tàng Bardo ở thủ đô Tunis. Theo Thủ tướng Habib Essid, công dân các nước Nhật Bản, Italy, Đức, Ba Lan và Tây Ban Nha nằm trong số những người thiệt mạng. Hai kẻ thực hiện vụ tấn công đã bị tiêu diệt nhưng cảnh sát vẫn đang truy lùng hai hoặc ba nghi can khác được cho là giúp đỡ các tay súng thực hiện vụ tấn công.

Thông tin trước đó cho biết, 17 du khách nước ngoài, một công dân Tunisia và một cảnh sát thiệt mạng trong vụ bắt cóc, sát hại người nước ngoài ở bảo tàng Bardo.

Tòa nhà Quốc hội gần đó đã được sơ tán. Các nghị sĩ Tunisia đang thảo luận về một đạo luật chống khủng bố. Hiện tại, lực lượng an ninh Tunisia đã bao vây khu vực.

Lực lượng an ninh Tunisia bao vây khu vực xảy ra vụ bắt cóc. Ảnh: CNN

Một tờ báo địa phương cho biết, 160 du khách đã kịp thoát thân khỏi bảo tàng thông qua cửa sau. Các tay súng đã giam giữ khoảng 20 đến 30 con tin. Nhiều người trong số này là công dân các nước châu Âu.

Tình hình an ninh ở Tunisia ngày càng được quan tâm trong bối cảnh quốc gia láng giềng Libya liên tiếp chìm trong bất ổn. Một lượng lớn công dân Tunisia đang chiến đấu cho lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria. Người ta lo ngại những chiến binh này hồi hương, thực hiện vụ tấn công và bắt cóc con tin ở thủ đô Tunis.

Nhân viên cứu trợ nhân đạo dễ lọt vào tay IS

Lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) thường bắt cóc nhân viên cứu trợ nhân đạo nước ngoài dù họ đang giúp đỡ những người khốn cùng.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm