Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

21 người thiệt mạng trong cuộc thi chạy ở Trung Quốc

Ít nhất 21 người thiệt mạng sau khi mưa đá và gió lớn tấn công những người tham gia giải chạy xuyên núi quốc gia 100 km ở Trung Quốc.

Theo Tân Hoa xã, hơn 1.200 nhân viên cứu hộ và binh sĩ đã được điều động để tìm kiếm những nạn nhân gặp nạn do trận bão tại cuộc chạy đua xuyên núi.

Cuộc thi được tổ chức tại khu thắng cảnh Rừng Đá Hoàng Hà, gần thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc, phía tây bắc Trung Quốc.

Ít nhất 21 người thiệt mạng, 8 người bị thương và một người vẫn còn mất tích, tính đến 8h sáng 23/5, theo giờ Bắc Kinh, các quan chức ở Bạch Ngân cho biết trong cuộc họp báo, theo AFP.

thiet mang trong giai chay Trung Quoc anh 1

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: Tân Hoa xã.

Thi thể người mất tích cuối cùng đã được tìm thấy vào lúc 9h30 ngày 23/5 (giờ địa phương), theo Reuters. Các quan chức của thành phố Bạch Ngân cũng cho biết một trận lở đất mới đây đã cản trở công tác cứu hộ.

Theo thông tin từ trụ sở cứu hộ, vào khoảng 13h chiều 22/5 (giờ địa phương), mưa đá và gió lớn ập đến chặng 20-31 km trên đường đua, Tân Hoa xã đưa tin.

“Những người tham gia đã phải hứng chịu điều kiện khắc nghiệt bất thường khi nhiệt độ trong không khí giảm đột ngột. Tính đến 3h sáng 23/5 (giờ địa phương), 151 vận động viên đã được cứu hộ an toàn, trong đó có 5 người bị thương nhẹ đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định”, hãng tin cho biết thêm.

Chính quyền địa phương đang tích cực tìm kiếm những người mất tích.

Tuy nhiên, nhiệt độ giảm về đêm cùng với địa hình phức tạp tại khu vực này khiến việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

thiet mang trong giai chay Trung Quoc anh 2

Khung cảnh hùng vĩ của Khu thắng cảnh rừng đá sông Hoàng Hà. Ảnh: China's Daily.

Có tổng cộng 172 vận động viên tham gia giải chạy.

Khu vực Rừng Đá Hoàng Hà vốn nổi tiếng với phong cảnh núi non hiểm trở. Nhờ khung cảnh núi non hùng vĩ, khu vực này trở thành một thắng cảnh thường xuyên xuất hiện trên chương trình truyền hình và phim ảnh của Trung Quốc, theo Nhân dân Nhật báo.

Nghi vấn đằng sau cái chết của nam sinh Trung Quốc 16 tuổi

Cái chết của một nam sinh 16 tuổi làm cả Trung Quốc dậy sóng. Cư dân mạng kêu gọi công lý cho người mẹ và đặt dấu hỏi về vai trò của nhà trường, cảnh sát và chính quyền địa phương.

Ông Trump bị kiện vì gọi SARS-CoV-2 là ‘virus Trung Quốc’

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị một nhóm hoạt động quyền dân sự khởi kiện vì gọi virus gây ra dịch Covid-19 là “virus Trung Quốc” hoặc “virus Vũ Hán”.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm