Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2014 - năm đáng nhớ nhất của làng smartphone thập kỷ qua

2014 là năm của những chiếc smartphone ấn tượng như HTC One M8 hay LG G3, cũng là năm có sự xuất hiện của OnePlus, một đối thủ xứng tầm trong phân khúc cận cao cấp.

nhung chiec smartphone an tuong nhat nam 2014 va thap ky 2010 anh 1
HTC One M8 là bản nâng cấp cho mẫu One M7 khá thành công trước đó. Đây được xem là một trong những smartphone đẹp nhất với thiết kế nhôm nguyên khối, viền cắt kim cương sang trọng. Dải loa stereo BoomSound ở mặt trước cùng giao diện HTC Sense mang đến những trải nghiệm mới mẻ so với LG Optimus UI hay Samsung TouchWiz cùng thời điểm. Nếu bạn chưa biết, One M8 còn có phiên bản sử dụng Windows Phone 8 nhưng không thành công như "người anh em" chạy Android. Ảnh: Quốc Huy.
nhung chiec smartphone an tuong nhat nam 2014 va thap ky 2010 anh 2
Samsung, HTC và LG là 3 nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất năm 2014, nhưng chỉ có LG là trang bị màn hình độ phân giải Quad HD với mẫu LG G3. Kích thước 5,5 inch của G3 được đánh giá là hoàn hảo - không quá lớn cũng không quá nhỏ. Chip Snapdragon 801 và 3 GB RAM là con số rất lớn vào thời điểm ấy. G3 cũng là sản phẩm cuối cùng của LG có khả năng cạnh tranh với những đối thủ vốn đang lớn mạnh. Ảnh: Thành Duy.
nhung chiec smartphone an tuong nhat nam 2014 va thap ky 2010 anh 3
"Rẻ tiền" là từ được nhắc đến nhiều nhất khi Galaxy S5 ra mắt bởi nó vẫn sử dụng chất liệu nhựa. Dù vậy, mọi người vẫn thích chiếc điện thoại này. Tuy không có vẻ ngoài cao cấp, Galaxy S5 vẫn bền bỉ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cơ bản. Không phải smartphone tốt nhất năm 2014, Galaxy S5 vẫn là thiết bị đáng nhớ nhất bởi từ Galaxy S6 trở đi, chất liệu nhựa đã không còn xuất hiện trên dòng smartphone cao cấp của Samsung nữa. Ảnh: Android Authority.
nhung chiec smartphone an tuong nhat nam 2014 va thap ky 2010 anh 4
Năm 2014 chứng kiến màn chào sân của OnePlus với OnePlus One, sản phẩm mở đầu cho xu hướng smartphone giá rẻ, cấu hình mạnh. Với giá chỉ 300 USD, OnePlus One ưu tiên mang đến trải nghiệm tổng thể tốt nhất thay vì chú trọng chuẩn chống nước hay thiết kế đẹp, những thứ đẩy giá smartphone cao cấp lúc ấy lên đến 700 USD. Đây cũng là một trong những smartphone gây tranh cãi với nhiều chiến dịch quảng cáo hơi quá đà, thậm chí phân biệt giới tính. Ảnh: Duy Nguyễn.
nhung chiec smartphone an tuong nhat nam 2014 va thap ky 2010 anh 5
Điện thoại kích thước lớn (phablet) là thuật ngữ khá phổ biến của năm 2014. Khởi đầu với Galaxy Note, rất nhiều nhà sản xuất tung ra những thiết bị màn hình lớn phục vụ xem phim, chơi game, Google Nexus 6 là một trong số đó. Với màn hình 6 inch Quad HD, chip Snapdragon 805, RAM 3 GB và pin 3.220 mAh, Nexus 6 là sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu giải trí. Thiết kế cong của sản phẩm giúp người dùng dễ cầm nắm dù kích thước rất lớn. Đây cũng là sản phẩm cài sẵn Android 5.0 Lollipop, phiên bản Android được Google "đại tu" với ngôn ngữ thiết kế Material Design lần đầu tiên xuất hiện. Ảnh: Duy Nguyễn.
nhung chiec smartphone an tuong nhat nam 2014 va thap ky 2010 anh 6
Galaxy Note 4 là smartphone Android tốt nhất 2014 với thông số cao cấp, màn hình Quad HD rõ nét, bút cảm ứng S Pen được cải tiến, camera trang bị chống rung quang học. Trong khi nhiều smartphone màn hình lớn chưa thực sự tận dụng hết lợi thế của màn hình, bút cảm ứng S Pen và các tính năng đa nhiệm đã giúp Note 4 trở nên khác biệt. Ảnh: Duy Nguyễn.
nhung chiec smartphone an tuong nhat nam 2014 va thap ky 2010 anh 7
iPhone 6 và 6 Plus là 2 chiếc iPhone bán chạy nhất mọi thời đại của Apple. Đây là lần đầu tiên Táo khuyết tăng kích thước màn hình iPhone sau nhiều năm chịu thua Android. Để đa dạng hóa sự lựa chọn, Apple cung cấp 2 kích thước màn hình: 4,7 inch cho iPhone 6 và 5,5 inch cho iPhone 6 Plus. Màn hình lớn của iPhone 6 Plus là một trong những yếu tố thu hút khách hàng chuyển từ Android sang iOS. Kết hợp thiết kế cao cấp cùng bộ nhớ lên đến 128 GB, Apple đã có bộ đôi smartphone hấp dẫn nhất lịch sử. Ảnh: Android Authority.
nhung chiec smartphone an tuong nhat nam 2014 va thap ky 2010 anh 8
Sony Xperia Z3 và Z3 Compact được giới thiệu chỉ nửa năm sau Xperia Z2. Dù có lộ trình nâng cấp khá nhanh, bộ đôi Xperia Z3 vẫn gây ấn tượng với thiết kế kim loại kính sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, nhiều chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp. Tương tự LG G3, Xperia Z3 là một trong những smartphone cuối cùng của Sony có thể cạnh tranh sòng phẳng trên thị trường. Ảnh: The Verge.
nhung chiec smartphone an tuong nhat nam 2014 va thap ky 2010 anh 9
Motorola đã có những ngày tháng thăng trầm, và dưới trướng Google có lẽ là khoảng thời gian đáng nhớ nhất. Chiếc Moto X ra mắt năm 2013 được giới chuyên môn đánh giá cao, là động lực để Motorola tiếp tục giới thiệu Moto X thế hệ 2 năm 2014. Ngoài cấu hình mạnh, Moto X 2014 còn cho người dùng tùy biến mặt lưng với rất nhiều màu sắc, chất liệu như da, nhựa, gỗ. Bạn còn được tự chọn màn hình khởi động, khắc hình lên mặt lưng. Đến hiện nay, vẫn chưa có smartphone nào cho người dùng thoải mái tùy biến thiết kế như Moto X. Đó cũng là những gì Motorola có thể làm được. Những năm sau đó, các smartphone Motorola không còn được chú ý nhiều như Moto X. Ảnh: Android Authority.
nhung chiec smartphone an tuong nhat nam 2014 va thap ky 2010 anh 10
BlackBerry Passport cũng là sản phẩm khó quên của năm 2014 với kích thước lớn (bằng quyển hộ chiếu), màn hình vuông và bàn phím QWERTY vật lý. Thiết kế vừa có bàn phím của Passport để thỏa mãn những fan trung thành, vừa có màn hình cảm ứng cỡ lớn để chiều lòng những khách hàng muốn sự khác biệt. Ảnh: The Verge.
nhung chiec smartphone an tuong nhat nam 2014 va thap ky 2010 anh 11
Năm 2014, Windows Phone được ưa chuộng nhờ hiệu năng mượt mà, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cơ bản. Nokia Lumia 930 là sản phẩm chạy Windows Phone cao cấp với thiết kế tuyệt đẹp, màn hình lớn và camera chất lượng cao. Đáng tiếc khi đây là mẫu Windows Phone cao cấp cuối cùng giữ lại cái tên Nokia trước khi phiên bản kế nhiệm Lumia 950 chuyển sang thương hiệu Microsoft. Ảnh: Duy Tín.
Những ứng dụng gây tranh cãi nhất thập kỷ qua Người dùng cho rằng Tinder là một ứng dụng kinh hoàng. Tinder giúp bạn kết giao được những người bạn tưởng chừng không thể gặp ngoài đời.

Những sản phẩm công nghệ đáng quên nhất thập kỷ

Bên cạnh các sản phẩm gây tiếng vang lớn, đây là những thiết bị công nghệ phải nhận thất bại muối mặt trong thập kỷ qua.

iPhone 4, Tinder và những khoảnh khắc công nghệ ấn tượng nhất thập kỷ

Trong 10 năm qua, thế giới công nghệ đã chứng kiến nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, có cả những điều tích cực, bùng nổ, bê bối và mất mát.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Bạn có thể quan tâm