Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 người di cư chết đuối trên đường vượt biển tới Italy

Ít nhất 20 người di cư châu Phi thiệt mạng khi chiếc thuyền chở hơn 50 người chìm ngoài khơi bờ biển Tunisia, một quan chức cho biết hôm 9/6, theo Reuters.

Thi thể của các nạn nhân được tìm thấy ngoài khơi bờ biển của thành phố Sfax, phía đông nam Tunisia hôm 9/6, Reuters dẫn lời quan chức giấu tên của nước này cho biết.

Trên chiếc thuyền vượt biển nói trên có tổng cộng 53 người, khởi hành cuối tuần qua và dự kiến tới Italy.

“Theo điều tra ban đầu, con thuyền rời bờ biển Sfax đêm 6/6 để tiến tới bờ biển Italy, với 53 người trên thuyền”, đài phát thanh Mosaique FM của Tunisia đưa tin hôm 9/6.

Các đơn vị của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển và quân đội đang tìm kiếm những người mất tích khác. Giới chức trách Tunisia cho biết sẽ điều tra vụ việc.

nguoi di cu chet duoi anh 1

Lật thuyền là một trong những tai nạn trực chờ người di cư trên Địa Trung Hải. Ảnh: Wall Street Journal.

Trong năm ngoái, 86 người di cư châu Phi đã chết đuối sau khi chiếc thuyền chở họ bị lật sau khi khởi hành từ Libya tới châu Âu. Vụ tai nạn này một trong những thảm dịch tồi tệ nhất của Tunisia.

Các nỗ lực di cư bất hợp pháp từ bờ biển Tunisia về phía Italy đang gia tăng bất chấp các biện pháp nghiêm ngặt từ giới chức trách nhằm chống lại hoạt động này.

Tài xế vụ 39 thi thể trong container ở Anh nhận tội

Tài xế người Anh trong vụ 39 người di cư Việt Nam được phát hiện chết trong thùng lạnh xe tải đã nhận tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

149 người di cư được Italy giải cứu khi thuyền bị lật úp

Lực lượng tuần duyên Italy cứu sống 149 người rơi xuống biển từ chiếc thuyền chật kín người di cư bị lật úp gần một hòn đảo nhỏ ở Địa Trung Hải hôm 23/11.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm