Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

149 người di cư được Italy giải cứu khi thuyền bị lật úp

Lực lượng tuần duyên Italy cứu sống 149 người rơi xuống biển từ chiếc thuyền chật kín người di cư bị lật úp gần một hòn đảo nhỏ ở Địa Trung Hải hôm 23/11.

Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết cuộc giải cứu trước khi Mặt Trời lặn sử dụng bốn chiếc thuyền máy và hai thợ lặn cứu hộ đặc nhiệm, diễn ra cách bãi biển Isola di Conigli khoảng 1 hải lý, một hòn đảo nhỏ không có người ở cách Lampedusa hàng chục mét tại phía nam đảo Sicily của Italy.

Họ nói rằng những người được giải cứu, bao gồm ba trẻ em và 13 phụ nữ, đã được đưa đến cảng của Lampedusa, một hòn đảo nghỉ dưỡng và ngư nghiệp. 

khung hoang ti nan chau Au anh 1
Những người di cư được giải cứu rời khỏi một tàu buôn Italy vào đầu tháng này. Ảnh: EPA-EFE.

Theo hãng tin ANSA của Italy, những người di cư sau đó nói với chính quyền rằng có 169 hành khách khi thuyền của họ khởi hành. Điều đó có nghĩa là có đến 20 người di cư có thể bị mất tích.

Lực lượng bảo vệ bờ biển sau đó cho biết một cuộc tìm kiếm đang được tiến hành vào tối 23/11 cho "bất kỳ trường hợp nào có thể bị mất tích trên biển".

Theo AP, cuộc tìm kiếm huy động hai tàu tuần duyên, một máy bay, được hỗ trợ bởi tàu hải quân, máy bay trực thăng của Italy cùng xuồng máy và tàu tuần tra từ lực lượng cảnh sát biên giới của Italy.

Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết không có thi thể nào được phát hiện trên biển trong quá trình giải cứu.

Bộ Nội vụ Italy cho biết Malta, Đức, Pháp và Italy đã yêu cầu Ủy ban Châu Âu tìm kiếm các quốc gia sẵn sàng tiếp nhận người di cư.

Mỹ siết chặt chính sách xin tị nạn, người di cư càng thêm khó

Mỹ tăng cường liên kết với các nước giàu có ở châu Âu và các nơi khác để thắt chặt hơn việc xin tị nạn, khiến hy vọng của những người di cư ngày càng mong manh.

Giáo hoàng Francis cầu nguyện cho 39 nạn nhân Việt trong xe container

Trong video được Tòa thánh Vatican công bố hôm 20/11, Giáo hoàng Francis kêu gọi tín đồ cầu nguyện cho các nạn nhân Việt Nam thiệt mạng trong xe container ở Anh hồi tháng 10.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm