Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tải chở 50 người di cư gặp nạn

Người phát ngôn của cảnh sát Tây Ban Nha ở Ceuta cho biết chiếc xe tải màu trắng chạy về phía biên giới với tốc độ tối đa và đâm thẳng vào một cửa khẩu biên giới.

Theo AFP, chiếc xe tải có biển số Pháp chở 50 người di cư chạy với tốc độ tối đa đã đâm thẳng vào hàng rào biên giới giữa Morroco và Ceuta, vùng lãnh thổ ở Bắc Phi của Tây Ban Nha, hôm 18/11. Hãng tin AP đưa tin trên xe tải có 52 người di cư. 

Những người này đến từ vùng cận sa mạc Sahara ở bên trong chiếc xe, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.

Cảnh sát đã bắt giữ người lái xe.

xe tai cho nguoi di cu gap nan anh 1
Cảnh sát đã hộ tống những người di cư đến một căn cứ của Hội Chữ Thập Đỏ để được hỗ trợ y tế. Ảnh cắt từ màn hình video của đài Faro de Ceuta.

Hình ảnh từ đài truyền hình địa phương Faro de Ceuta cho thấy cảnh sát đã hộ tống những người di cư đến một căn cứ của Hội Chữ Thập Đỏ để được hỗ trợ y tế. Ảnh chụp cho thấy mũi xe tải bị móp méo.

Hai vùng lãnh thổ của Tây Ban Nha tại Bắc Phi, Ceuta và Melilla, có biên giới đất liền nơi Liên minh châu Âu (EU) tiếp giáp với châu Phi.

Khu vực này từ lâu đã thu hút nhiều người di cư châu Phi. Họ thường trèo qua hàng rào biên giới hoặc bơi dọc theo bờ biển để vượt biên đến đây.

Kể từ đầu năm, 5.216 người di cư đã vào hai thành phố này bằng đường bộ, ít hơn 12,4 % so với năm 2018, theo số liệu mới nhất của Bộ Nội vụ Tây Ban Nha.

Trong số này, 1.163 người đã đến Ceuta.

Khi đã đến lãnh thổ Tây Ban Nha, họ thường được đưa đến một trung tâm tiếp nhận người di cư, nơi họ có thể xin tị nạn.

Tổng cộng đã có 27.584 người di cư đến Tây Ban Nha bằng đường bộ hoặc đường biển trong năm nay, giảm 50,7 % so với số lượng nhập cảnh vào năm 2018 khi Tây Ban Nha lần đầu tiên vượt qua Italy để trở thành điểm nhập cảnh chính cho người di cư đến châu Âu.

Trong khi đó, Hy Lạp đã trở thành cảng nhập cư chính năm nay.

Cuộc sống 'như địa ngục' trong trang trại cần sa và tiệm nail ở Anh

Những người này rời quê để đi tìm "miền đất hứa". Tuy nhiên, cuộc sống thực tế của nhiều người di cư Việt ở Anh không khác gì địa ngục trần gian.

Cựu thị trưởng Mexico cưới con dâu 3 năm sau khi con trai qua đời

Ba năm sau cái chết của con trai, một cựu chính trị gia Mexico vừa kết hôn với con dâu của mình. Con trai và con dâu ông có với nhau hai người con.


Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm