Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 người Trung Quốc bị bắt cóc ở Pakistan

Ngày 24/5, nhà chức tránh Pakistan khẳng định 2 công dân Trung Quốc bị một nhóm vũ trang bắt cóc và giam giữ tại thành phố Quetta.

Reuters cho biết những kẻ mang vũ khí đã bắt cóc 2 giáo viên dạy tiếng Trung ở thành phố Quette, thủ phủ của tỉnh Baluchistan, Pakistan hôm 24/5. Hiện nhà chức trách chưa thể xác định liệu những nạn nhân này có là nhân viên của chính phủ Trung Quốc.

"2 người Trung Quốc đã bị bắt cóc, vệ sĩ của họ cũng bị thương", người phát ngôn cảnh sát tỉnh Baluchistan Anwar ul Haq Kakar cho biết.

Đại diện cảnh sát cũng khẳng định một phụ nữ suýt trốn khỏi nơi cô bị giam giữ ở ngoại ô thành phố trước khi bị những kẻ bắt cóc phát hiện. Đại sứ quán Trung Quốc tại Pakistan cũng lên tiếng xác nhận công dân nước này bị bắt cóc.

nguoi Trung Quoc bi bat coc tai Pakistan anh 1
Vụ bắt cóc gây ảnh hưởng tới các dự án của Trung Quốc tại Pakistan. Ảnh: SCMP.

Sự việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới những dự án đầu tư của Trung Quốc tại Pakistan, nơi hàng nghìn lao động Trung Quốc đang sinh sống và làm việc.

Chưa có bất cứ nhóm vũ trang nào lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ bắt cóc này. Trước đó, nhiều nhóm Hồi giáo cực đoan từng bắt cóc các công nhân nước ngoài tại Pakistan nhằm đòi tiền chuộc.

Đại sứ Trung Quốc tại Pakistan đã yêu cầu nhà chức trách Pakistan lập tức thắt chặt an ninh, đặc biệt là tại tỉnh Baluchistan, nơi Bắc Kinh đang xây dựng một cảng biển và con đường trị giá 57 triệu USD.

Hợp tác giữa Trung Quốc và Pakistan tăng trưởng mạnh kể từ năm 2014, khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ký thông qua kế hoạch trị giá hàng triệu USD nhằm củng cố cơ sở hạ tầng và kinh tế cho Pakistan.

Chiến đấu cơ Ấn Độ mất tích gần biên giới Trung Quốc

Máy bay chiến đấu hiện đại Su-30MKI của Ấn Độ cùng 2 phi công đã mất tích trong khi làm nhiệm vụ gần biên giới Trung Quốc.

Mỹ bắt người phụ nữ lén bán công nghệ vũ trụ cho Trung Quốc

Một phụ nữ bang California vừa bị bắt ngày 23/5 vì tội mua bán trái phép và lén chuyển công nghệ liên lạc vũ trụ về Trung Quốc (quê hương cô).

t

Bạn có thể quan tâm