Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc mở lớp 'triết lý thái cực' giá 20.000 USD

Người sáng lập Tập đoàn Alibaba Jack Ma sẽ dạy về triết lý "thái cực" cho các doanh nhân qua khóa học 6 buổi với học phí khoảng 100.000 nhân dân tệ (tương đương 20.000 USD).

Tờ Kwong Wah của Malaysia đưa tin tỷ phú Trung Quốc chia khóa học thành 6 lớp kéo dài suốt một năm, mỗi lớp 3 ngày. Trong khi đó, theo báo Lianhe Wanbao của Singapore, học phí cho mỗi khóa học có thể lên đến 99.800 nhân dân tệ, nhắm đến đối tượng là các doanh nhân.

Thông tin trên xuất hiện trong thời điểm cuộc tranh luận về tính thực chiến của võ thuật truyền thống Trung Quốc, trong đó có môn thái cực quyền, vẫn đang diễn ra sau vụ võ sĩ MMA (võ tổng hợp) Từ Hiểu Đông đả bại một võ sư thái cực quyền chỉ trong 20 giây.

Jack Ma (tên tiếng Trung là Mã Vân), 52 tuổi, là một fan võ thuật lâu năm và được cho là đã theo học thái cực quyền từ năm 1988. Ông cũng từng cho biết vệ sĩ của ông là một bậc thầy về thái cực quyền sinh ra tại cái nôi của môn võ này: làng Trần Gia Câu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

ty phu Jack Ma day thai cuc anh 1
Tỷ phú Jack Ma biểu diễn thái cực quyền trên một sân khấu tại Côn Minh, Trung Quốc, hồi năm 2013. Ảnh: IC.

Sau vụ Từ Hiểu Đông, Jack Ma đã chia sẻ trên Weibo rằng không thể so sánh thái cực quyền và võ tổng hợp vì chúng "vận hành" theo các quy tắc khác nhau. Vị tỷ phú cũng khẳng định thái cực quyền “chắc chắn” hữu dụng trong thực chiến song những trường hợp như vậy rất hiếm khi xảy ra vì hầu hết người luyện tập thái cực quyền là để rèn luyện sức khỏe.

Năm 2011, Jack Ma hợp tác nam diễn viên Lý Liên Kiệt thành lập một cơ sở dạy học trực tuyến có tên Taiji Zen để dạy võ thuật truyền thống Trung Quốc và các kỹ thuật thiền tập liên quan. Trên website của học viện này, Jack Ma phân biệt rõ "thái cực" - một tư tưởng triết học và "thái cực quyền" - một môn võ thuật.

Trước đây, Jack Ma cũng nói rằng thái cực quyền không chỉ là môn võ hay mà còn mang đến nhiều lợi ích cho kinh doanh. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV vào năm 2015, Jack Ma nói triết lý thái cực “là cách bạn cân bằng ra sao cũng như làm việc thế nào”.

“Thái cực là kiểu 'anh đấu ở đây thì tôi đi chỗ kia; anh đi lên thì tôi đi xuống'. Đó là sự cân bằng", Mã Vân nói. "Thái cực là một triết lý. Tôi sử dụng triết lý thái cực trong kinh doanh. Hãy bình tĩnh. Luôn luôn có một lối thoát và hãy giữ cho bản thân mình cân bằng".

Hôm 16/5, tạp chí Forbes công bố Jack Ma đã vượt lên doanh nhân Vương Kiện Lâm, chủ tịch tập đoàn bất động sản Vạn Đạt, để trở thành người giàu nhất Trung Quốc và giàu thứ 21 thế giới với tổng tài sản trị giá 31,1 tỷ USD.

Nghi vấn Từ Hiểu Đông 'đánh trống bỏ dùi' sau ồn ào thách đấu

Khóa tài khoản mạng xã hội, hủy buổi họp báo "vì lý do sức khỏe", nói sẽ cân nhắc tỉ thí "vào thời điểm thích hợp", Từ Hiểu Đông đang làm dấy lên nghi ngờ anh đã từ bỏ cuộc chơi.

Từ Hiểu Đông: Lính SEAL không sống nổi 3 phút nếu đấu tay đôi với MMA

'Tay đấm ngông cuồng' Từ Hiểu Đông cho rằng nếu đấu tay không, võ sĩ võ tổng hợp (MMA) có thể dễ dàng hạ gục những đặc nhiệm giỏi nhất thuộc lực lượng SEAL của Hải quân Mỹ.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm