Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2,2 triệu liều Pfizer do Australia viện trợ đến TP.HCM

2,2 triệu liều Pfizer do Australia viện trợ đã tới sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 19/2, nâng tổng số vaccine Việt Nam nhận được từ Australia lên 7,8 triệu liều.

“Việt Nam đã đạt được bước tiến lớn trong chiến dịch triển khai tiêm chủng ngừa Covid-19 và tôi tự hào khi Australia có thể đóng góp cho công việc quan trọng này”, Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie nói, theo thông cáo ngày 19/2 của UNICEF.

Với 2,2 triệu liều trên, Australia đã hoàn thành cam kết chia sẻ 7,8 triệu liều vaccine cho Việt Nam. Tổng cộng, Australia chuyển giao 3,6 triệu liều Pfizer cho Việt Nam.

Bên cạnh vaccine Pfizer được mua thông qua UNICEF, Australia còn chia sẻ 4,2 triệu liều vaccine AstraZeneca từ nguồn cung riêng kể từ tháng 8/2021, theo thông cáo.

Australia tang vaccine Pfizer cho Viet Nam anh 1

Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie (trái) và Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam Rana Flowers thăm Kho vaccine Quốc gia tại Hà Nội. Ảnh: UNICEF Việt Nam/Trương Việt Hùng.

“Những liều vaccine do chính phủ Australia hỗ trợ sẽ giúp Việt Nam trong nỗ lực tiêm vaccine cho tất cả người dân, dần dần mở rộng cho trẻ em và đảm bảo triển khai liều nhắc lại”, Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam Rana Flowers nhận định.

UNICEF đã hỗ trợ mua sắm các liều vaccine Pfizer thông qua gói hỗ trợ trị giá 43 triệu USD của Australia dành cho công tác triển khai tiêm chủng của Việt Nam.

Cùng với việc mua thêm các liều vaccine, Australia đang hợp tác với UNICEF để đảm bảo quá trình phân phối vaccine an toàn, hiệu quả và công bằng.

Quan hệ đối tác Australia - UNICEF đã thúc đẩy chiến dịch tiêm ngừa Covid-19 của Việt Nam, hỗ trợ vận chuyển 1.910 tủ lạnh tới các xã khó tiếp cận, đào tạo đội ngũ nhân viên y tế và triển khai các chiến dịch truyền thông, thông cáo cho biết.

14 nước công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam

Tính đến giữa tháng 2, hộ chiếu vaccine của Việt Nam đã được 14 đối tác công nhận, trong khi nhiều nước khác đang xem xét tích cực.

Việt Nam nhận thêm 6,27 triệu liều vaccine Covid-19 từ COVAX

6,27 triệu liều vaccine Covid-19 mà Việt Nam vừa mới tiếp nhận ngày 25/1 thông qua cơ chế COVAX đến từ Đức, Luxembourg, Bồ Đào Nha và Anh.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm