Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

180 phụ nữ tố bị tấn công tình dục ở chuỗi massage lớn nhất Mỹ

Nhiều khách hàng nữ tố cáo các nhân viên thuộc chuỗi spa Massage Envy đã "sờ soạng bộ phận sinh dục, sờ soạng ngực hoặc có những hành vi xâm phạm rõ ràng khác".

Theo loạt bài điều tra của BuzzFeed, hơn 180 phụ nữ cho biết họ bị tấn công tình dục khi sử dụng dịch vụ tại Massage Envy, chuỗi spa massage lớn nhất nước Mỹ.

Báo viết được đăng tải cuối tuần trước xuất hiện giữa lúc một số người nổi tiếng tại Mỹ đối mặt với hàng loạt cáo buộc tấn công tình dục trong quá khứ. Sự việc khiến một số công ty phải xem xét lại chính sách của họ về những hành vi không đứng đắn ở nơi làm việc.

chuoi spa lon nhat My bi kien tan cong tinh duc anh 1
Một cơ sở của Massage Envy tại bang New Jersey, Mỹ. Ảnh: BuzzFeed.

BuzzFeed cho biết hơn 180 khách hàng đã đệ đơn kiện, trình báo với cảnh sát hoặc khiếu nại với cơ quan quản lý về những hành vi mà họ cho là tấn công tình dục liên quan đến các cơ sở kinh doanh, nhân viên và cả công ty sở hữu thương hiệu spa nói trên.

Theo bài viết, hàng chục phụ nữ nói rằng cơ quan sinh dục của họ bị xâm phạm bằng tay hoặc bằng miệng trong quá trình massage. Hơn 100 người cho biết các nhân viên massage đã "sờ soạng bộ phận sinh dục, sờ soạng ngực hoặc có những hành vi xâm phạm rõ ràng khác".

Tuy nhiên theo BuzzFeed, hầu hết cáo buộc về hành vi xâm phạm tình dục đều bị phớt lờ, trong khi những nhân viên bị cáo buộc vẫn được tiếp tục làm việc.

Trong một thông cáo, Massage Envy nói rằng những sự việc được trình báo là điều "đau lòng". Thương hiệu này hiện có hơn 1.100 cơ sở kinh doanh theo hình thức nhượng quyền tại 49 tiểu bang ở Mỹ.

"Chúng tôi tin rằng kể cả chỉ có một vụ thì cũng đã là quá nhiều, vì vậy chúng tôi luôn lắng nghe, học hỏi và xem liệu chúng tôi có thể làm thế nào để tiếp tục đẩy mạnh chính sách của chúng tôi trong việc xử lý những vấn đề này", công ty cho biết.

Indonesia được kêu gọi chấm dứt kiểm tra trinh tiết với nữ giới

Quân đội và cảnh sát Indonesia vẫn tiếp tục việc kiểm tra trinh tiết với thành viên mới là nữ dù WHO từng tuyên bố cách làm này hoàn toàn không có giá trị khoa học cách đây 3 năm.

Thượng nghị sĩ Mỹ bị tố cưỡng hôn nữ phát thanh viên

Nữ phát thanh viên tố cáo Thượng nghị sĩ Al Franken quấy rối cô vào năm 2006 khi ông còn là diễn viên và hai người đang tham gia chương trình diễn cho quân đội Mỹ ở Trung Đông.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm