Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

18 con voi hoang dã chết vì bị sét đánh

Sét được cho là nguyên nhân cái chết của 18 con voi hoang dã châu Á ở khu vực đông bắc Ấn Độ, giới chức trách cho biết ngày 14/5.

18 con voi, trong đó có 5 voi con, được phát hiện đã chết trong những trận mưa ở khu bảo tồn rừng Kondali, viên chức cơ quan bảo vệ đời sống hoang giã ở quận Nagaon - ông Jayanta Goswami - cho biết hôm 14/5, theo AP.

Khi được các nhân viên kiểm lâm tìm thấy, xác của 14 con voi nằm cạnh nhau ở trên gò đồi còn 4 thi thể khác nằm ở bên dưới. Giới chức trách cho rằng đàn voi đã đứng cạnh nhau khi bị tia sét đánh trúng.

Sau khi nhận được tin, ông Kavitha Padmanabham, Phó ủy viên quận Nagaon, đã cử đội nhân viên thú y và lâm nghiệp đến hiện trường để xác định nguyên nhân.

dan voi chau A tu vong do set danh anh 1

Thi thể của những chú voi tại khu bảo tồn Kondali. Ảnh: India Today.

"Các khám nghiệm hiện trường cho thấy đàn voi bị sét đánh trúng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cần phải khám nghiệm tử thi để biết rõ nguyên nhân tử vong", ông Goswami nói với AP.

Khu bảo tồn nói trên nằm ở quận Nagaon thuộc bang Assam. Bang này có khoảng hơn 6.000 con voi châu Á và chúng thường di chuyển giữa các khu rừng để kiếm ăn.

Giải cứu voi con bị rơi xuống giếng sâu ở Ấn Độ Đội cứu hỏa giải cứu voi con bị rơi xuống giếng sâu, tại bang Odisha, Ấn Độ. Con voi được đưa ra khỏi giếng và không bị thương.

Nghi phạm giết người bỏ trốn cùng con hổ Bengal

Một người đàn ông 26 tuổi ở bang Texas, Mỹ đang bị cảnh sát truy nã sau khi bỏ trốn cùng một con hổ Bengal.

Vlogger Trung Quốc bị bắt vì ăn thịt ốc tù và khổng lồ

Một vlogger ẩm thực đến từ tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, bị bắt giữ vì ăn ốc tù và - loài động vật thuộc danh sách bảo tồn cấp quốc gia ở nước này.

Tài Nguyễn

Bạn có thể quan tâm