Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

16 cá nhân cùng 5 tổ chức nắm hơn 70% vốn KienlongBank

Danh sách cổ đông nắm trên 1% vốn điều lệ vừa được KienlongBank công bố cho thấy ngân hàng này hiện có 16 cổ đông cá nhân và 5 cổ đông tổ chức nắm hơn 70% vốn.

16 cá nhân cùng 5 tổ chức đang nắm hơn 70% vốn KienlongBank. Ảnh: VGP/PD.

Ngân hàng TMCP Kiên Long - KienlongBank (UPCoM: KLP) - vừa công bố danh sách cổ đông nắm trên 1% vốn điều lệ tính tại ngày 29/7, theo yêu cầu của Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi.

Theo danh sách công bố, hiện tại ngân hàng đang có 16 cá nhân và 5 doanh nghiệp sở hữu trên 1% vốn.

Ở phía cổ đông cá nhân, bà Trần Thị Thu Hằng nắm giữ 4,72% vốn điều lệ ngân hàng, là người duy nhất đang giữ vị trí trong HĐQT và Ban điều hành của KienlongBank.

Trước đó, bà Hằng từng là Chủ tịch KienlongBank từ tháng 5/2021. Bà cũng đang là cổ đông lớn của Công ty Chứng khoán SmartMind, trước đây là Chứng khoán KS..

15 cá nhân còn lại sở hữu trên 1% vốn KienlongBank gồm nhiều người từng có vai trò tại ngân hàng và có liên hệ với ông Võ Đức Thắng - hay còn được gọi là bầu Thắng - như ông Nguyễn Huy Văn (nắm 4,76% vốn), Phạm Trần Duy Hiền (nắm 4,73% vốn), Nguyễn Thụy Quỳnh Hương (nắm 4,42% vốn) hay ông Võ Quốc Lợi (con trai bầu Thắng) hiện nắm 4,69% vốn.

DANH SÁCH CỔ ĐÔNG NẮM TRÊN 1% VỐN ĐIỀU LỆ CỦA KIENLONGBANK
Cổ đông Người có liên quan tại ngân hàng Vốn điều lệ nắm giữ
Nguyễn Huy Văn
4,76%
Phạm Trần Duy Huyền Cựu Phó chủ tịch Kienlongbank, con rể ông Võ Thành Phan (anh trai bầu Thắng) 4,73%
Trần Thị Thu Hằng Thành viên HĐQT, cổ đông lớn Chứng khoán SmartMind (tên cũ là Chứng khoán KS) 4,72%
Võ Quốc Lợi Con trai bầu Thắng, cựu Phó tổng giám đốc 4,69%
Lê Võ Mạnh Cường Cổ đông lớn của Công ty CP Đồng Tâm 4,65%
Nguyễn Thuỵ Quỳnh Hương Cựu Thành viên HĐQT 4,42%
Nguyễn Xuân Anh
4,34%
Phạm Ngọc Huy
4,26%
Nguyễn Thị Nhâm
4,2%
Lương Văn Định
3,41%
Công ty CP Vinamico Khánh Hoà Chung người đại diện pháp luật với Công ty CP Sunshine Tây Hồ, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Sunrise Việt Nam, Công ty CP Đầu tư Empire MP 2,43%
Công ty Khu công nghiệp Long An Chung đại diện pháp luật với Văn phòng đại diện Công ty CP Đồng Tâm 2,41%
Công ty CP Đồng Tâm Ông Võ Đức Thắng làm Chủ tịch HĐQT 1,82%
Công ty TNHH Thiết kế công trình Trịnh Gia
1,67%

Với sự xuất hiện của Tập đoàn Sunshine và dàn nhân sự mới, những người liên quan tới "bầu" Thắng hiện không còn giữ vị trí lãnh đạo tại KienlongBank.

Đáng chú ý, danh sách công bố cũng cho thấy ông Đỗ Anh Tuấn - người được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc KienlongBank từ tháng 9/2021 hiện không nắm giữ trên 1% vốn ngân hàng.

Theo công bố hồi tháng 12/2022, vị này là cổ đông cá nhân nắm lượng lớn vốn lớn nhất của KienlongBank với mức 4,92%. Ông Đỗ Anh Tuấn hiện là người đứng đầu Sunshine Group và đã nộp đơn từ chức Phó tổng giám đốc KienlongBank từ tháng 3/2023.

Ngoài 16 cá nhân giữ 60% vốn tại KienlongBank, ngân hàng còn có 5 doanh nghiệp sở hữu khoảng 10% vốn bao gồm Công ty CP Đồng Tâm nắm 1,82%; Công ty CP Khu công nghiệp Long An - doanh nghiệp có chung người đại diện pháp luật với văn phòng đại diện của Đồng Tâm - sở hữu 2,41% vốn.

Hay Công ty CP Vinamico Khánh Hòa (có chung người đại diện pháp luật với Công ty CP Sunshine Tây Hồ, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Sunrise Việt Nam, Công ty CP Đầu tư Empire MP) nắm giữ 2,43% vốn.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Giả mạo nhân viên EVN, nhận trả tiền điện qua tài khoản ngân hàng

EVNNPC khẳng định tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện.

Ngân hàng nhỏ tăng lãi suất tiết kiệm vượt xa các 'ông lớn'

Trong 6 tháng gần nhất, lãi suất gửi tiết kiệm tại các ngân hàng nhỏ đã tăng mạnh gần 1 điểm %, trong khi tại các ngân hàng tư nhân lớn chỉ nhích nhẹ.

MSB lãi đậm ở mảng ngoại hối

Trong khi hoạt động kinh doanh chính tăng trưởng thấp, còn mảng dịch vụ tăng trưởng âm, MSB lại thắng lớn ở thị trường ngoại hối nửa đầu năm nay.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm