Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

15 con voi đi 500 km, nông dân Trung Quốc thiệt hại hàng triệu USD

Một đàn voi hoang dã đi lạc vào nhiều ngôi làng ở tây nam Trung Quốc để ăn hoa màu, gây thiệt hại nặng nề cho người nông dân nước này. Vẫn chưa biết đàn voi này sẽ đi đến đâu.

Đài truyền hình CCTV Trung Quốc đưa tin một đàn voi hoang dã đã uống cạn một bể nước, sau đó tìm đường đến cánh đồng ngô và thậm chí ngốn sạch thức ăn sau khi phá một nhà kho. Sự việc gây thiệt hại hàng triệu USD cho nông dân khu vực tây nam Trung Quốc.

Từ tháng 4, 15 con voi hoang dã ở khu Bảo tồn thiên nhiên quốc gia Xishuangbanna, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã bắt đầu hành trình dài gần 500 km. Các chuyên gia cho rằng con đầu đàn có thể đã bị lạc đường vì hiếm khi chúng đi xa đến vậy, NDTV đưa tin ngày 2/6.

Vẫn chưa biết vì sao chúng đi lạc khỏi khu bảo tồn cũng như liệu chúng sẽ đi đến đâu.

dan voi hoang da di lac,  xong vao lang de pha hoai,  gay thiet hai cho nong dan Trung Quoc anh 1

Đàn voi đi lạc, gây thiệt hàng hàng triệu USD cho người nông dân Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

Mặc dù chưa ghi nhận thương vong về người, nhưng theo ước tính, đàn voi lạc đã phá hoại khoảng 56 ha cây trồng, gây thiệt hại lên đến 1,07 triệu USD.

Chính quyền địa phương và hàng trăm người dân đã tham gia giám sát và hướng dẫn đàn voi đi đúng hướng, bằng cách cung cấp thức ăn và chặn đường bằng xe tải.

Ngày 1/6, chính quyền tỉnh Vân Nam cho biết đàn voi đi lạc hiện cách thủ phủ tỉnh này 20 km.

Giới chức trách Trung Quốc cho biết có nhiều vụ việc voi hoang dã đi lạc vào làng và làm hại mùa màng được người dân báo cáo trong những năm gầy đây. Nguyên nhân là vì chúng không thể tìm thấy thức ăn quen thuộc ở trong rừng.

Voi châu Á hoang dã là loài động vật được bảo vệ ở Trung Quốc. Quần thể voi hoang dã ở tỉnh Vân Nam còn khoảng 300 con, tăng từ 193 con vào năm 1980.

Đàn voi 'hành quân' trong thành phố ở Trung Quốc Đàn voi đi từ một khu rừng nhiệt đới ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) vào trung tâm thành phố Côn Minh. Chúng đi vào một cửa hàng ôtô và đột nhập vào nhà dân để ăn 200 kg ngô.

Voi rừng giẫm chết người ở Thái Lan

Một nhân viên khu bảo tồn động vật hoang dã ở tỉnh Chaiyaphum, Thái Lan bị voi rừng giẫm chết vào khuya 28/5 khi đang làm việc ca đêm.

18 con voi hoang dã chết vì bị sét đánh

Sét được cho là nguyên nhân cái chết của 18 con voi hoang dã châu Á ở khu vực đông bắc Ấn Độ, giới chức trách cho biết ngày 14/5.

Cường Lê

Bạn có thể quan tâm