Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

14 con ngựa hoang bị bắn chết bí ẩn ở Mỹ

Nhóm hoạt động vì quyền động vật đang kêu gọi nhà chức trách điều tra vụ việc 14 con ngựa hoang bị bắn chết không lý do tại phía Đông Bắc bang Arizona của Mỹ, AP đưa tin.

Hàng chục con ngựa hoang bị giết hại tại bang Arizona (Mỹ). Ảnh: Alpine Wild Horse Advocates.

"Chúng tôi hy vọng lực lượng chức năng và cơ quan thực thi pháp luật liên bang sẽ nhanh chóng hành động", Simone Netherlands, thành viên nhóm Quản lý Ngựa hoang dã Salt River tại bang Arizona, cho biết.

Các nhà hoạt động vì quyền động vật cho rằng những con ngựa hoang tại bang Arizona hiện không nhận được sự bảo vệ từ chính phủ liên bang và luật pháp của tiểu bang.

“Những con ngựa không được chính phủ liên bang và luật pháp của tiểu bang bảo vệ. Thật tồi tệ khi ai đó có thể đến đây và giết hại chúng”, ông Simone nói thêm.

Hôm 7/10, hãng tin KTVK cho biết 14 con ngựa được tìm thấy bị bắn chết ở Rừng Quốc gia Apache-Sitgreaves, bang Arizona với những vết thương ở bụng, mặt và giữa hai mắt.

“Cá nhân và những người chịu trách nhiệm cho hành động tàn ác đối với động vật gây ra mối nguy hiểm thực sự cho con người và động vật", ông Scott Beckstead, giám đốc chiến dịch và chuyên gia phúc lợi cho ngựa tại Trung tâm Kinh tế Nhân đạo có trụ sở tại Washington D.C, chia sẻ với KTVK.

Các quan chức thuộc Cục Kiểm lâm Mỹ hôm 7/10 cho biết đang điều tra cái chết của 14 con ngựa trên, nhưng không tiết lộ chi tiết.

Bắn hạ hổ ăn thịt người ở Ấn Độ

Cảnh sát Ấn Độ đã bắn chết một con hổ ăn thịt người trong chiến dịch lớn có sự tham gia của 200 người, các quan chức cho biết hôm 9/10.

Tổ chức bảo vệ động vật của Hoàng tử Harry bị chỉ trích

Hai tổ chức động vật, trong đó có một tổ chức do Hoàng tử Harry đứng đầu, bị chỉ trích quan tâm đến động vật nhiều hơn người, sau khi có sơ suất để voi làm thiệt mạng 3 người.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm