Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 việc Google làm tốt hơn Apple

Theo trang Business Insider, Apple đi tiên phong trong các xu hướng công nghệ lớn, nhưng ngày càng có nhiều việc mà Google làm tốt hơn “quả táo” Apple.

Phần mềm trợ lý ảo kích hoạt bằng giọng nói Google Now mà Google dành cho hệ điều hành Android giờ đã hữu ích và chính xác hơn phụ tá ảo Siri của Apple.
Ứng dụng bản đồ Google Maps tốt hơn ứng dụng tương tự của Apple. Google Maps có dữ liệu chính xác hơn và bao gồm cả các hướng giao thông công cộng.
Điện thoại thông minh (smartphone) Nexus bẻ khóa của Google được bán với giá rẻ hơn nhiều so với smartphone của Apple. Một chiếc Nexus 4 không bao gồm hợp đồng với nhà mạng có giá chỉ từ 199 USD, trong khi một chiếc iPhone 5S bẻ khóa có giá từ 649 USD.
Google cung cấp cho người sử dụng dung lượng lưu trữ trực tuyến miễn phí lớn hơn. Người sử dụng nhận được 15 GB miễn phí với Google Drive, nhưng chỉ được 5 GB với iCloud.
Google xử lý ảnh tốt hơn Apple nếu người dùng sử dụng Google+. Google cung cấp dung lượng lớn hơn và có thể tự động chỉnh sửa các bức ảnh được tải lên để đem lại những hình ảnh đẹp hơn.
Đối với những người sử dụng các dịch vụ của Google như Gmail, Google Calender và Google Talk, trình duyệt Chrome của Google là một lựa chọn tốt hơn trình duyệt Safari của Apple. Đó là vì với Chrome, người sử dụng dễ dàng đồng bộ hóa các dữ liệu trên mọi thiết bị thông qua đăng nhập vào Google.
Dịch vụ email của Google cũng tốt hơn của Apple. Nếu người dùng sử dụng Gmail, thì ứng dụng Gmail cho iPhone hoặc iPad tốt hơn cả ứng dụng mail của Apple. Chưa kể, trải nghiệm Gmail nói chung là tốt hơn ứng dụng mail của Apple nếu người sử dụng dùng iCloud.
Chiếc máy tính bảng (tablet) mới của Google là Nexus 7 rẻ hơn và được nhiều người đánh giá là tốt hơn chiếc iPad Mini của Apple.
Thiết bị Chromecast của Google cho phép người sử dụng xem các chương trình video trên Netflix, YouTube…Giá của thiết bị này chỉ là 35 USD, trong khi thiết bị tương tự Apple TV có giá tới 99 USD.
Số lượng người dùng smartphone chạy hệ điều hành Android của Google đã vượt số người dùng smartphone chạy iOS của Apple. Theo hãng nghiên cứu IDC, khoảng 80% smartphones trên thế giới hiện nay chạy Android, trong khi chỉ có 13% chạy iOS.
Android cũng chiếm thị phần lớn hơn iOS trên thị trường máy tính bảng. Theo IDC, hiện có 62% số tablet chạy Android, 33% chạy iOS.

Theo VnEconomy

Bạn có thể quan tâm