Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 'Vua bóng chết' xuất sắc nhất mọi thời đại

Hiện tại Ronaldo hay Messi đều có khả năng sút phạt tốt, tuy nhiên hiệu suất ăn bàn của bộ đôi này khó bì được những danh thủ dưới đây.


Juninho Pernambucan: Có lẽ sẽ không phải dùng nhiều mỹ từ cho chân sút huyền thoại này. Bóng từ chân Juninho có thể đi đến mọi vị trí trong khung thành khiến các thủ môn hoàn toàn bó tay.

Sinisa Mihajlovic: Mặc dù là một hậu vệ nhưng trước mỗi cú sút phạt, Mihajlovic trở nên vô cùng nguy hiểm với những pha đưa bóng đi vào 2 bên khung thành khiến thủ môn bay người hết cỡ cũng không thể nào cản phá.

David Beckham: Từ câu lạc bộ cho đến tuyển quốc gia, trước mỗi cú sút phạt khó ai có thể thay thế Beck.

Zico: Không chỉ nổi bật với khả năng kiểm soát bóng, "Pele trắng" còn khiến người xem phải ngất ngây với những pha đá phạt "lá vàng rơi".

Alessandro Del Piero: Ở thời kỳ đỉnh cao những cú cứa lòng trước cầu môn của Del Piero chẳng khác nào một quả penalty. Cho đến thời điểm hiện tại, dù đang thi đấu cho Sydney FC, "Hoàng tử thành Turin" vẫn có những pha đá phạt mẫu mực.

Ronaldinho: Không còn ở thời đỉnh cao phong độ nhưng kỹ năng sút phạt của ngôi sao Brazil vẫn chưa hề bị mai một. 
Michel Platini: Không có gì phải phản nàn khi  đương kim chủ tịch UEFA nằm trong danh sách 10 chuyên gia sút phạt xuất sắc nhất mọi thời đại.
Jose Luis Chilavert: Một trong những thủ môn ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử bóng đá. Những cú sút phạt của ông luôn đem lại sự khó lường cho các thủ môn.
Roberto Carlos: Khó có thể tìm được hậu vệ có khả năng sút phạt thay thế huyền thoại bóng đá người Brazil. Những cú sút chân trái cực mạnh của anh kết hợp độ chính xác cao là vũ khí hết sức nguy hiểm.
Andrea Pirlo: Là một trong số ít những cầu thủ trong danh sách vẫn còn thi đấu, Pirlo không chỉ nổi bật với khả năng cầm trịch trận đấu, hơn thế anh còn có khả năng dứt điểm trận đấu bằng những cú sút phạt theo kiểu "lá vàng rơi" vô cùng đẹp mắt.

Mai Lê

Bạn có thể quan tâm