Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ứng viên cạnh tranh danh hiệu Golden Boy

Marca, Mundo Deportivo nhận định tiền vệ Pedri là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Golden Boy 2021.

Golden boy anh 1

Pedri (Barcelona): Pedri thi đấu 73 trận trong mùa 2020/21 cho Barca, tuyển Tây Ban Nha và đội Olympic Tây Ban Nha. Anh vượt qua Bruno Fernandes để lập kỷ lục về số trận ra sân trong một mùa. Ở tuổi 18, Pedri tiến bộ vượt bậc, khiến giới chuyên môn nghĩ tới Andres Iniesta của những năm đầu sự nghiệp.

Golden boy anh 2

Jude Bellingham (Borussia Dortmund): Tiền vệ 18 tuổi đã chiếm một suất đá chính ở Dortmund và thường xuyên được gọi lên tuyển Anh. Trong trận gần nhất gặp Besiktas, Bellingham ghi bàn và có một kiến tạo. Anh được xem là thần đồng mới của xứ sở sương mù.

Golden boy anh 3

Mason Greenwood (Man United): Chân sút sinh năm 2001 ghi 3 bàn sau 4 trận ở Premier League mùa này. Sự xuất sắc của Greenwood khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer phải đau đầu để chọn anh hoặc Jadon Sancho đá chính ở vị trí tiền đạo phải. Mùa trước, Greenwood ghi 12 bàn cho MU trên mọi đấu trường.

Golden boy anh 4

Eduardo Camavinga (Rennes/Real Madrid): Tiền vệ 18 tuổi rời Rennes, gia nhập Real ở kỳ chuyển nhượng hè 2021. Trong 2 trận đầu ra sân cho Real, Camavinga ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo. Anh sẽ là tương lai của hàng tiền vệ Real và tuyển Pháp trong 10 năm tới.

Golden boy anh 5

Bukayo Saka (Arsenal): Saka gây thất vọng khi khoác áo tuyển Anh ở Euro 2020. Nhưng màn trình diễn của tiền vệ sinh năm 2001 cho Arsenal mùa này là không thể phủ nhận. Saka chơi 42 trận, ghi 7 bàn và có 10 kiến tạo. Anh hiện là cầu thủ đáng xem bậc nhất đội hình Arsenal.

Golden boy anh 6

Jamal Musiala (Bayern Munich): Musiala là phát hiện đáng chú ý của bóng đá thế giới trong mùa 2020/21. Mùa này, tiền vệ sinh năm 2003 chiếm suất đá chính ở đội hình Bayern Munich. Anh cũng được gọi lên tuyển Đức dự Euro 2020.

Golden boy anh 7

Florian Wirtz (Bayer Leverkusen): Cùng với Musiala, Wirtz được quy hoạch cho tương lai dài hạn của tuyển Đức. Tiền vệ sinh năm 2003 đang được Transfermarkt định giá 45 triệu euro. Mùa 2021/22 có thể là năm cuối cùng Wirtz khoác áo Leverkusen bởi loạt ông lớn đã nhòm ngó tiền vệ này.

Golden boy anh 8

Jeremy Doku (Rennes): Tại Ligue 1, Doku được ví như "Mbappe mới" bằng tốc độ, kỹ thuật và sự táo bạo trong cách chơi. Dưới màu áo tuyển Bỉ, Doku thể hiện ấn tượng ở Euro 2020. Liverpool, Chelsea sẽ cạnh tranh chữ ký của tiền đạo này trong hè năm sau.

Golden boy anh 9

Bryan Gil (Tottenham): Tottenham đã đẩy Erik Lamela đến Sevilla và nhận lại Gil. Theo Transfermarkt, thương vụ này trị giá 25 triệu bảng. Tiền đạo 20 tuổi còn tương lai lâu dài để khẳng định bản thân ở Premier League và tuyển Tây Ban Nha.

Golden boy anh 10

Ilaix Moriba (Leipzig): HLV Ronald Koeman đôn Moriba lên đội mộ Barca từ mùa trước. Hè này, Barca mời Moriba gia hạn, nhưng tiền vệ trưởng thành ở lò La Masia từ chối. Sau cùng, Barca đẩy Moriba đến Leipzig.

Pedri được hứa cho nghỉ ngơi Huấn luyện viên Ronald Koeman cho biết Barca đang gặp vấn đề về lực lượng và hứa cho Pedri nghỉ ngơi sau trận đấu với Bilbao ở vòng 2 La Liga.

Barcelona sở hữu cầu thủ 18 tuổi đắt giá

Theo Transfermarkt, Pedri và Ansu Fati hiện đứng đầu danh sách những cầu thủ 18 tuổi đắt giá.

Pedri đang bị vắt kiệt sức

Ở tuổi 18, Pedri liên tục phải ra sân cày ải cho Barcelona và các lứa tuyển Tây Ban Nha.

Viết Tuệ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm