Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 trận đấu quyền anh nổi bật năm 2020

Dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh, làng quyền anh vẫn tổ chức những trận đấu hấp dẫn. Trong đó, màn so găng giữa Anthony Joshua và Kubrat Pulev là cuộc chạm trán hay nhất năm 2020.

quyen anh anh 1

Anthony Joshua (phải) và Kubrat Pulev (13/12): Đây là trận bảo vệ 4 đai vô địch WBA (Super), IBF, WBO, và IBO hạng nặng của Joshua. Với sự trở lại lần này, nhà vô địch người Anh có màn trình diễn mãn nhãn khi áp đảo về kỹ thuật và hoàn toàn làm chủ trận đấu. Suốt 9 hiệp, có tới 4 lần Pulev bị knock-down. Joshua thắng knock-out đối thủ bằng cú đấm thẳng tay phải ở hiệp 9. Ảnh: Getty.

quyen anh anh 2

Callum Smith (trái) và Canelo Alvarez (20/12): Đây là trận tranh đai WBA (Super), The Ring hạng trung và WBC hạng siêu trung. Dù bất lợi về thể hình so với đối thủ, Alvarez cho thấy sự chênh lệch khi ra đòn chính xác và uy lực hơn. Anh tung ra 209 cú đòn chính xác, trong khi con số của Smith là 97. Tỷ lệ ra đòn trúng đích của võ sĩ người Mexico cũng cao gấp gần 3 lần. Sau 12 hiệp, Alvarez chiến thắng bằng điểm số đồng thuận. Ảnh: USA TODAY Sports.

quyen anh anh 3

Vasiliy Lomachenko (trái) và Teofimo Lopez Jr (17/10): Đây là trận bảo vệ đai WBA (Super), WBO, The Ring hạng nhẹ của Lomachenko, đồng thời tranh đai IBF. Trận đấu trải qua 12 hiệp với thế trận đôi công không ngừng của cả hai. Dù được đánh giá cao hơn, Lomachenko để thua trước đối thủ bằng điểm số đồng thuận. Lopez trở thành võ sĩ đầu tiên chiến thắng Lomachenko sau 6 năm võ sĩ người Ukraine bất bại. Ảnh: Cbssports.

quyen anh anh 4

Errol Spence Jr (trái) và Danny Garcia (5/12): Nhà vô địch WBC và IBF hạng bán trung, Spence tái xuất võ đài sau tai nạn xe năm 2019. Dù rời xa sàn đấu để hồi phục chấn thương, Spence vẫn không mất cảm giác ra đòn. Anh chủ động thiết lập lối chơi và kiểm soát nhịp độ ở những hiệp đầu. Kết thúc trận đấu, võ sĩ người Mỹ thắng 9 trong 12 hiệp và bảo vệ thành công 2 đai vô địch WBC và IBF. Ảnh: AP.

quyen anh anh 5

Daniel Dubois (trái) và Joe Joyce (28/11): Đây là trận tranh đai vô địch châu Âu hạng nặng. Cả hai đều có thành tích bất bại trước khi đối đầu với nhau. Trận đấu trải qua 10 hiệp, mắt trái của Dubois bị đấm sưng và mất thị lực tạm thời. Anh không thể tiếp tục đấu, buộc trọng tài tuyên bố chiến thắng knock-out kỹ thuật cho Joyce. Ảnh: Ring TV.

quyen anh anh 6

Gervonta Davis (trái) và Leo Santa Cruz (31/10): Đây là trận tranh đai WBA (Super) hạng siêu lông và bảo vệ đai WBA (Regular) hạng nhẹ của Davis. Võ sĩ người Mỹ là học trò của Floyd Mayweather và có thành tích bất bại 23 trận, trước khi so găng với nhà vô địch 4 hạng cân Cruz. 5 hiệp đầu là thế trận đôi công, Davis bắt đầu bùng nổ ở hiệp 6. Anh dồn Cruz vào góc đài và đo ván đối thủ bằng cú móc từ dưới lên. Ảnh: The Guardian.

quyen anh anh 7

Naoya Inoue (phải) và Jason Moloney (31/10): Inoue có thành tích 19 trận bất bại, trước khi bảo vệ đai WBA (Super), IBF và The Ring hạng gà. Với tốc độ và khả năng dồn ép đối thủ bằng những tổ hợp đòn chọc, móc trái, võ sĩ người Nhật Bản hạ gục Moloney ở hiệp 7. Cú đấm tay sau khiến Moloney đổ gục sau 10 tiếng đếm của trọng tài. Ảnh: Top Rank.

quyen anh anh 8

Alexander Povetkin (trái) và Dillian Whyte (22/8): Đây là trận bảo vệ đai WBC hạng nặng tạm thời của Whyte. Sau 3 hiệp đầu cân bằng, Whyte chiếm ưu thế ở hiệp 4 với 2 lần đánh ngã Povetkin. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra ở đầu hiệp 5, Povetkin tung cú móc trái uy lực khiến Whyte đổ gục xuống sàn và bất động. Chiến thắng knock-out kỹ thuật được công nhận cho Povetkin. Ảnh: DAZN.

quyen anh anh 9

Terence Crawford (phải) và Kell Brook (15/11): Crawford giữ thành tích 36 trận bất bại trước khi bảo vệ đai WBO hạng trung. Trong khi đó, Brook là cựu vô địch IBF. Ở 2 hiệp đầu, cả hai chủ động thăm dò đối thủ. Crawford bùng nổ ở hiệp 3 với những pha tấn công liên tục buộc Brook phải di chuyển nhiều. Sang hiệp 4, Crawford chiếm ưu thế hoàn toàn và đo ván đối thủ sau chuỗi đòn đấm liên tiếp. Ảnh: Top Rank.

quyen anh anh 10

Edgar Berlanga (phải) và Ulises Sierra (12/12): Trước khi đối đầu Sierra, Berlanga có 15 trận toàn thắng knock-out trong hiệp một. Được đánh giá cao hơn, võ sĩ người Mỹ dễ dàng hạ gục Sierra ngay hiệp đầu tiên. Trong hơn 2 phút còn lại của hiệp một, Sierra bị đánh gục 2 lần, trước khi đổ gục hoàn toàn sau chuỗi đòn chính xác của Berlanga. Ảnh: Getty.

Võ sĩ giành 16 trận toàn thắng knock-out trong hiệp một Hôm 13/12, sau khi đánh bại Ulises Sierra, Edgar Berlanga đạt kỷ lục 16 trận toàn thắng knock-out trong hiệp một.

Thắng Callum Smith, Canelo Alvarez giành 3 đai vô địch thế giới

Dù có chênh lệch khá lớn về thể hình với Callum Smith, nhà vô địch Canelo Alvarez vẫn áp đảo đối thủ sau 12 hiệp và giành chiến thắng bằng điểm đồng thuận trong trận đấu hôm 20/12.

Những hiện tượng trong làng võ thuật năm 2020

Tay đấm giành 16 trận toàn thắng knock-out ở hiệp một hay võ sĩ UFC đầu tiên thắng 2 hạng cân trong 10 ngày là những hiện tượng võ thuật năm 2020.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm