Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nhấn của võ thuật thế giới năm 2020

Nhà vô địch Khabib Nurmagomedov tuyên bố giải nghệ, huyền thoại quyền anh Mike Tyson tái xuất là những điểm nhấn của võ thuật thế giới trong năm 2020 theo bình chọn từ Zing.

vo thuat anh 1

"Điệp khúc" giải nghệ - tái xuất của Conor McGregor (phải): Sau thất bại trước Khabib tại UFC 229 năm 2018, ngôi sao người Ireland nhận án treo găng vì vụ ẩu đả và tuyên bố giải nghệ sau đó. Tuy nhiên, "Gã điên" trở lại lồng bát giác hồi tháng 1 với chiến thắng sau 40 giây trước Donald Cerrone. Sau đó 5 tháng, McGregor lại thông báo giã từ MMA và quyết định tái xuất cách đây không lâu. Võ sĩ 32 tuổi sẽ thượng đài với Dustin Poirier tại UFC 257 vào tháng 2/2021. Ảnh: AFP.

vo thuat anh 2

Abdulmanap Nurmagomedov, cha của Khabib, qua đời vì dịch Covid-19: Ngày 3/7, cha của Khabib qua đời trong bệnh viện ở Moscow vì biến chứng xuất phát từ việc bị nhiễm trùng do virus corona gây ra. Abdulmanap mắc bệnh đau tim trước khi được chẩn đoán dương tính với virus này. Đây cũng là một trong những lý do khiến Khabib tuyên bố giải nghệ. Ảnh: Getty.

vo thuat anh 3

ONE Championship chiêu mộ nữ võ sĩ 16 tuổi: Hôm 17/9, Chủ tịch ONE Championship Chatri Sidyodtong thông báo chiêu mộ thành công Victoria Lee. Anh trai Cristian Lee và chị gái Angela Lee của cô đều là nhà vô địch tại ONE. Angela là chủ nhân đai hạng Atomweight, trong khi Cristian từng thống trị hạng nhẹ. Bản hợp đồng này khiến người hâm mộ bất ngờ khi tuổi đời của Victoria còn khá trẻ so với đội ngũ võ sĩ ở ONE. Ảnh: Instagram.

vo thuat anh 4

Nhà vô địch UFC hạng nhẹ Khabib Nurmagomedov tuyên bố giải nghệ: Tại sự kiện UFC 254 hôm 24/10, Khabib chiến thắng trước Justin Gaethje sau đòn khóa tam giác và bảo vệ thành công đai vô địch. Tuy nhiên, "Đại bàng Nga" khiến người hâm mộ bất ngờ khi quyết định giã từ sự nghiệp. Anh trở thành võ sĩ MMA pound-for-pound số một thế giới với thành tích 29 trận bất bại. Ảnh: Getty.

vo thuat anh 5

Hai võ sĩ gốc Việt tranh đai vô địch ONE Championship: Tại sự kiện ONE: Inside The Matrix hôm 30/10, Martin Nguyễn (trái) và Thành Lê có trận tranh đai hạng lông. Đây cũng là lần đầu tiên đấu trường ONE có hai võ sĩ gốc Việt cạnh tranh danh hiệu vô địch. Kết quả có phần bất ngờ khi Thành Lê thắng knock-out kỹ thuật đương kim vô địch Martin Nguyễn ở hiệp 3. Đây là thất bại thứ 4 trong sự nghiệp của Martin Nguyễn. Ảnh: ONE.

vo thuat anh 6

Huyền thoại Mike Tyson tái xuất võ đài: Sau 15 năm giải nghệ, nhà vô địch trẻ nhất lịch sử quyền anh Mike Tyson (phải) thông báo trở lại sàn đấu. Nhiều lời đề nghị "Tay đấm thép" thượng đài ngay lập tức được đưa ra. Đối thủ cuối cùng được xác định là Roy Jones Jr. Cả hai huyền thoại có trận đấu biểu diễn 8 hiệp hôm 28/11 tại California, Mỹ. Dù đều bước sang tuổi 50, Tyson và Jones Jr vẫn giữ được tốc độ và sức ra đòn khá tốt. Trọng tài quyết định kết quả hòa cho cả hai. Ảnh: Triller.

vo thuat anh 7

Dự án "Fight Island" của UFC: Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Chủ tịch Dana White vẫn cố gắng tổ chức các sự kiện UFC trên đảo Yas ở Abu Dhabi (UAE). Để đảm bảo sự an toàn, sự kiện diễn ra mà không có khán giả. Dù được tổ chức trong hoàn cảnh khó khăn, các sự kiện đều chuyên nghiệp và đem lại những cặp đấu hấp dẫn, trong đó có trận bảo vệ đai hạng nhẹ của Khabib tại UFC 254. Ảnh: UFC.

5 chiến thắng knock-out tại sự kiện UFC 256 Sự kiện UFC 256 tại Mỹ hôm 13/12 ghi nhận 5 pha hạ gục đối thủ nhanh chóng. Trong đó, Rafael Fiziev gây ấn tượng với 3 cú đấm đo ván Renato Moicano ở hiệp một.

10 trận đấu hay nhất UFC năm 2020

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, UFC cố gắng tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn. Theo Essentially Sports, trận đấu giữa Zhang Weili và Joanna Jedrzejczyk là màn so tài hay nhất năm 2020.

Khabib ra mắt mạng di động riêng

Sau khi giải nghệ tại UFC 254, nhà vô địch Khabib Nurmagomedov tập trung vào hoạt động kinh doanh và cho ra mắt mạng di động riêng.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm