Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Callum Smith, Canelo Alvarez giành 3 đai vô địch thế giới

Dù có chênh lệch khá lớn về thể hình với Callum Smith, nhà vô địch Canelo Alvarez vẫn áp đảo đối thủ sau 12 hiệp và giành chiến thắng bằng điểm đồng thuận trong trận đấu hôm 20/12.

Canelo Alvarez anh 1

Alvarez là nhà vô địch 4 hạng cân và hiện giữ vị trí số một của làng quyền anh. Đây là trận tranh đai WBA (Super), The Ring hạng trung và WBC hạng siêu trung. Dù bất lợi về thể hình, võ sĩ người Mexico vẫn chứng minh được sức mạnh của nhà vô địch.

Canelo Alvarez anh 2

Trong khi đó, đối thủ của Alvarez là Smith đang có chuỗi 27 trận bất bại. Võ sĩ người Anh giữ đai WBA (Super), The Ring hạng siêu trung từ năm 2018 đến nay. Smith có lợi thế thể hình khi cao hơn đối thủ 16 cm và sải tay dài hơn 20 cm.

Canelo Alvarez anh 3

Đầu trận đấu, Smith chủ động sử dụng những đòn thọc để hạn chế sự tiếp cận của Alvarez. Tuy nhiên, tay đấm người Anh không duy trì được điều này và để đối thủ tấn công. Alvarez cho thấy sự chênh lệch khi ra đòn chính xác và uy lực hơn.

Canelo Alvarez anh 4

Lợi thế chiều cao của Smith trở thành điểm yếu của anh khi Alvarez liên tục tấn công vào vùng bụng. Võ sĩ người Mexico di chuyển linh hoạt và ra đòn đa dạng hơn đối thủ. Anh hầu như làm chủ thế trận trong những hiệp còn lại.

Canelo Alvarez anh 5

Trong 3 hiệp cuối, Smith cho thấy dấu hiệu xuống sức khi ra đòn hời hợt, thiếu hiệu quả. Ở chiều ngược lại, Alvarez vẫn ra đòn chính xác và sử dụng những cú móc để phá thế phòng thủ của Smith.

Canelo Alvarez anh 6

Smith cố gắng trụ hết 12 hiệp, nhưng vẫn chịu thất bại đầu tiên trong sự nghiệp. Theo thống kê, Alvarez tung ra 209 cú đòn chính xác, trong khi con số của Smith là 97. Tỷ lệ ra đòn trúng đích của võ sĩ người Mexico cũng cao gấp gần 3 lần.

Canelo Alvarez anh 7

Chiến thắng trước Smith giúp Alvarez thâu tóm thêm 3 đai vô địch và giữ vững vị thế của mình trong làng quyền anh. Nhà vô địch 30 tuổi được cho là đang nhắm đến trận tái đấu lần 3 với Gennady Golovkin.

Võ sĩ giành 16 trận toàn thắng knock-out trong hiệp một Hôm 13/12, sau khi đánh bại Ulises Sierra, Edgar Berlanga đạt kỷ lục 16 trận toàn thắng knock-out trong hiệp một.

Những hiện tượng trong làng võ thuật năm 2020

Tay đấm giành 16 trận toàn thắng knock-out ở hiệp một hay võ sĩ UFC đầu tiên thắng 2 hạng cân trong 10 ngày là những hiện tượng võ thuật năm 2020.

10 trận đấu hay nhất UFC năm 2020

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, UFC cố gắng tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn. Theo Essentially Sports, trận đấu giữa Zhang Weili và Joanna Jedrzejczyk là màn so tài hay nhất năm 2020.

Tuệ An

Ảnh: USA TODAY Sports

Bạn có thể quan tâm