Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tiền vệ xuất sắc nhất hành tinh năm 2013

Iniesta, Ribery, Fabregas, Robben, Yaya Toure là 5 ngôi sao dẫn đầu danh sách những tiền vệ xuất sắc nhất năm 2013. Trong những cầu thủ kể trên, Ribery gây ấn tượng nhất khi giành cú ăn 3 lịch sử cùng Bayern mùa trước.

Andres Iniesta (Barca)

Từ khi Barca dưới sự dẫn dắt của HLV Martino, Iniesta chưa một lần vắng mặt ở La Liga mùa này. Phong độ ổn định của tiền vệ người Tây Ban Nha giúp gã khổng lồ xứ Catalan dẫn đầu giải quốc nội và giành vé vào vòng knock-out Champions League. Hiện tại, Iniesta là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của CLB chủ sân Nou Camp.

Franck Ribery (Bayern)

"Gã mặt sẹo" đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013 nhờ màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Bayern mùa trước. Hiện tại, Ribery là ứng viên hàng đầu cho cuộc đua Quả bóng vàng FIFA 2013, và khả năng giành chiến thắng của tiền vệ người Pháp khá cao. Mùa này, Ribery cũng đã đóng góp 11 bàn thắng cho Hùm xám xứ Bavaria.

Cesc Fabregas (Barca)

MU theo đuổi Fabregas trong suốt mùa hè 2013, nhưng đáng tiếc là nhà vô địch Ngoại hạng Anh không thuyết phục được cựu cầu thủ Arsenal gia nhập sân Old Trafford. Tính đến thời điểm hiện tại, Fabregas đã ghi 7 bàn và có 11 đường kiến tạo cho đồng đội lập công trong màu áo Barca.

Arjen Robben (Bayern)

Mùa trước, Robben đóng góp 13 pha lập công và giúp Bayern có mùa giải thành công nhất trong lịch sử khi giành 3 danh hiệu lớn. Tiếp tục duy trì phong độ ổn định, tiền vệ người Hà Lan cũng đã có 13 lần xuyên thủng mành lưới đối phương sau 19 trận ra sân mùa này. Đáng tiếc là thời gian tới Robben phải nghỉ thi đấu sau khi dính chấn thương trong trận đấu ở cúp quốc gia Đức.

Yaya Toure (Man City)

Tuyển thủ người Bờ Biển Ngà là mẫu tiền vệ box-to-box (tấn công và phòng thủ nhờ khả năng di chuyển xuất sắc) hoàn hảo nhất thời điểm hiện tại. Bên cạnh việc đảm nhận nhiệm vụ phòng thủ từ xa, Yaya Toure còn trực tiếp ghi bàn cho Man City. Tính đến hết vòng 15 Ngoại hạng Anh, cầu thủ khoác áo số 42 của CLB chủ sân Etihad đã có tới 7 lần xuyên thủng mành lưới đối phương.

Xavi (Barca)

Xavi kết hợp cùng Iniesta tạo thành bộ đôi hoàn hảo ở khu trung tuyến Barca và ĐT Tây Ban Nha. Có nhãn quan chiến thuật sắc sảo, tiền vệ khoác áo số 6 của gã khổng lồ xứ Catalan tạo ấn tượng bằng những đường chuyền sắc bén. Mùa trước, Xavi đóng góp 7 bàn thắng cho Barca và giúp CLB chủ sân Nou Camp trở lại vị trí số 1 La Liga.

Andrea Pirlo (Juve)

Ở độ tuổi 34, tiền vệ người Italy vẫn duy trì được phong độ ổn định. Sau khi gia nhập Juve vào năm 2011, Andrea Pirlo đã giúp Lão phu nhân giành cú đúp Scudetto. Mùa này, tuyển thủ người Italy tiếp tục góp phần quan trọng giúp CLB thành Turin dẫn đầu trên bảng xếp hạng Serie A

Sergio Busquets (Barca)

Trong những mùa giải thành công gần đây của Barca, Sergio Busquets lọt vào nhóm cầu thủ không thể đụng tới. Ở khu trung tuyến, tuyển thủ người Tây Ban Nha được đánh giá cao trong vai trò hỗ trợ bộ tứ vệ phòng thủ từ xa. Khả năng bao quát trận đấu khá tốt chính là vũ khí sở trường của tiền vệ khoác áo 16 của CLB chủ sân Nou Camp.

Bastian Schweinsteiger (Bayern)

Trong độ hình Hùm xám xứ Bavaria, tiền vệ người Đức giữ vai trò rất quan trọng với nhiệm vụ điều tiết nhịp độ trận đấu và phát động tấn cộng. Thành tích giành cú ăn 3 của Bayern mùa trước có công rất lớn của Schweinsteiger. Sau khi CLB chủ sân Allianz Arena do HLV Pep Guardiola dẫn dắt, tuyển thủ người Đức vẫn tiếp tục là mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Mesut Oezil (Arsenal)

Cầu thủ khoác áo số 11 của Arsenal được chú ý nhiều nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Sự xuất hiện của Mesut Oezil cải thiện thành tích thi dấu của Pháo thủ thành London mùa này. Ghi 4 bàn thắng và thực hiện 6 đường kiến tạo, tuyển thủ người Đức giúp Arsenal trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng sau rất nhiều mùa giải vật lộn với cuộc chiến giành suất dự Champions League.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm