Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA 2013?

Nhiều người nhận định CR7 xứng đáng trở thành chủ nhân giải thưởng danh giá nhất dành cho cầu thủ năm 2013. Dưới đây là những cơ sở khẳng định Ronaldo sẽ đánh bại Messi và Ribery để giành Quả bóng vàng FIFA 2013.

Không có bất cứ bất ngờ nào ở buổi lễ công bố danh sách rút gọn đề cử Quả bóng vàng FIFA 2013. Một trong 3 cầu thủ Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Franck Ribery sẽ được xướng tên tại gala trao giải vào ngày 13/1/2013 ở Zurich (Thụy Sĩ). Bất cứ ai trong số 3 ngôi sao kể trên đều có cơ hội giành Quả bóng vàng FIFA 2013, nhưng Ronaldo được đánh giá là người xứng đáng nhất.

Công bố danh sách rút gọn đề cử QBV FIFA 2013

Lionel Messi (Barca), Cristiano Ronaldo (Real) và Ribery (Bayern) là 3 cầu thủ lọt danh sách rút gọn đề cử Quả bóng vàng FIFA 2013, và đây là kết quả hoàn toàn không gây bất ngờ cho người hâm mộ.

 

Ronaldo đang được đánh giá cao hơn Messi và Ribery.

Đưa ra nhận định như vậy không có nghĩa là Messi và Ribery không xứng đáng trở thành chủ nhân giải thưởng danh giá nhất dành cho cầu thủ. Năm 2013, Franck Ribery đã có một mùa giải hay nhất trong sự nghiệp khi cùng Bayern giành 3 chức vô địch quan trọng gồm danh hiệu Champions League, Cup quốc gia Đức và Chiếc đĩa bạc. Trong đội hình Bayern thi đấu thăng hoa mùa giải 2012/13, "gã mặt sẹo" chính là cầu thủ xuất sắc nhất. Tuy nhiên, một điều khá đáng tiếc là Ribery lại không để lại dấu ấn rõ nét trong việc giúp ĐT Pháp giành vé vớt dự World Cup 2014.

Trong khi đó, Lionel Messi vẫn giữ được phong độ ổn định trong màu áo Barca tại La Liga. Bằng chứng là tiền đạo khoác áo số 10 người Argentina đã giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga và Chiếc giầy vàng châu Âu. Tại xứ sở Bò tót, Messi lập thành tích ghi bàn rất ấn tượng với 46 lần xuyên thủng mành lưới đối phương.

Chiến tích giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2009 và 3 Quả bóng vàng FIFA liên tiếp từ 2010 đến 2012 đã làm ảnh hưởng nhất định đến khả năng chiến thắng của Messi năm nay. So với màn trình diễn ở những mùa giải trước đó, chân sút xuất sắc người Argentina có mùa giải không quá nổi bật.

Ronaldo: Bóng vàng không phải là thứ quan trọng nhất

Siêu sao người Bồ Đào Nha khẳng việc giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA không phải là điều quan trọng nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh.

 

Đối với Crististiano Ronaldo, ngôi sao người Bồ Đào nha đang trải qua một năm thi đấu xuất sắc nhất trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, CR7 đã ghi 67 bàn sau 56 trận ra sân trong năm 2013. Đáng chú ý nhất là Ronaldo đã có 4 pha lập công ở hai lượt trận play-off vào lưới Thụy Điển và giúp ĐT Bồ Đào Nha giành vé dự VCK World Cup 2014 diễn ra ở Brazil mùa hè năm sau. Một năm thi đấu xuất sắc của Ronaldo còn được thể hiện bằng cách lập kỷ lục ghi bàn Champions League mùa trước, sút tung lưới đối phương tới 14 lần.

Quả bóng vàng FIFA vốn là giải thưởng nhằm vinh danh cá nhân, nên không ai có thể phủ nhận Ronaldo xứng đáng là người giành chiến thắng năm nay. Sau khi đem niềm vui đến cho rất nhiều người hâm mộ bóng đá Bồ Đào Nha và thể hiện phong độ ổn định trong màu áo của một trong những CLB xuất sắc nhất thế giới, Ronaldo trở thành chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2013 là hoàn toàn hợp lý.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm