Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA công bố danh sách 15 tiền đạo xuất sắc nhất năm

Trong danh sách 15 tiền đạo xuất sắc nhất năm 2013 mà FIFA vừa công bố, La Liga và Premier League có nhiều đề cử nhất.

Những đại diện của La Liga lọt vào danh sách trên gồm Lionel Messi, Diego Costa, Neymar và Cristiano Ronaldo. Trong đó, Ronaldo từng xuất thân là tiền vệ chạy cánh. Tuy nhiên, trong màu áo Real, siêu sao người Bồ Đào Nha luôn được bố trí đá nhô cao như là một tiền đạo cánh thực thụ và hiện CR7 cũng đang rất thành công ở vị trí này.

Công bố danh sách rút gọn đề cử QBV FIFA 2013

Lionel Messi (Barca), Cristiano Ronaldo (Real) và Ribery (Bayern) là 3 cầu thủ lọt danh sách rút gọn đề cử Quả bóng vàng FIFA 2013, và đây là kết quả hoàn toàn không gây bất ngờ cho người hâm mộ.


Không chịu kém cạnh La Liga, Premier League cũng góp tới 4 tiền đạo gồm Robin van Persie, Sergio Aguero, Wayne Rooney và Luis Suarez. Trong số 4 gương mặt này, Van Persie và Suarez được đánh giá cao hơn hẳn.

15 tiền đạo xuất sắc nhất năm 2013.

Nếu như Van Persie tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới với 26 pha lập công ở mùa vừa qua thì Suarez cũng chứng tỏ được tài săn bàn mỗi khi lâm trận. Thậm chí, nếu không bị treo giò 10 trận vì tội cắn hậu vệ Ivanovic của Chelsea, chưa chắc Suarez đã chịu để Van Persie giành Giày vàng Premier League.

Đứng tiếp theo trong danh sách góp nhiều đại diện nhất là Ligue 1. Ibrahimovic (PSG), Cavani (PSG) và Falcao (Monaco) là những người đại diện cho giải đấu danh giá nhất đất nước hình lục lăng đi giành giải. Tuy nhiên, ngoài Ibra, thành tích nổi bật của Cavani và Falcao chủ yếu được ghi nhận trong màu áo CLB cũ Napoli và Atletico.

FIFA chính thức công bố 15 tiền vệ xuất sắc nhất thế giới

FIFA và FIFPro (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới) vừa cho công bố danh sách đề cử hàng tiền vệ xuất sắc nhất năm. Trong số 15 cầu thủ được xướng tên, thì Gareth Bale và Franck Ribery là hai cái tên nổi bật nhất.

 

Là một trong những giải đấu danh tiếng bậc nhất thế giới, nhưng Serie A chỉ góp một đại diện duy nhất là tiền đạo Mario Balotelli của AC Milan. Trong khi đó Bundesliga góp hai đại diện là Lewandowski (Dortmund) và Mandzukic (Bayern Munich). Didier Drogba là tiền đạo duy nhất không nằm trong 5 giải hàng đầu châu Âu cũng có mặt trong danh sách này.

Vào ngày 13/1/2014 tại Zurich, Thụy Sỹ, FIFA sẽ chính thức công bố Đội hình xuất sắc nhất năm cùng với lễ trao thưởng Quả bóng Vàng FIFA.

15 tiền đạo xuất sắc nhất năm 2013:

Sergio Aguero (Argentina, Manchester City); Mario Balotelli (Italy, Manchester City/AC Milan); Edinson Cavani (Uruguay, Napoli/PSG); Diego Costa (TBN, Atletico Madrid); Cristiano Ronaldo (BĐN, Real Madrid); Didier Drogba (Bờ Biển Ngà, Shanghai Shenhua/Galatasaray); Radamel Falcao (Colombia, Atletico Madrid/Monaco); Zlatan Ibrahimovi (Thụy Điển, PSG); Robert Lewandowski (Ba Lan, Borussia Dortmund); Mario Mandžukić (Croatia, Bayern Munich); Lionel Messi (Argentina, Barcelona); Neymar (Brazil, Santos FC/Barcelona); Wayne Rooney (Anh, Manchester United); Luis Suárez (Uruguay, Liverpool); Robin van Persie (Hà Lan, Manchester United).

15 tiền vệ xuất sắc nhất năm 2013:

Xabi Alonso (TBN, Real Madrid); Gareth Bale (Wales, Tottenham/Real Madrid); Sergio Busquets (TBN, Barcelona); Steven Gerrard (Anh, Liverpool); Andrés Iniesta (TBN, Barcelona); Isco (TBN, Málaga/ Real Madrid); Mesut Oezil (Đức, Real Madrid CF/Arsenal); Andrea Pirlo (Italy, Juventus); Marco Reus (Đức, Borussia Dortmund); Franck Ribéry (Pháp, Bayern Munich), Arjen Robben (Hà Lan, Bayern Munich); Bastian Schweinsteiger (Đức, Bayern Munich); Yaya Touré (Bờ Biển Ngà, Manchester City); Arturo Vidal (Chile, Juventus); Xavi (TBN; Barcelona).

20 hậu vệ xuất sắc nhất năm 2013:

David Alaba (Áo, Bayern Munich); Jordi Alba (TBN, Barcelona); Dani Alves (Brazil, Barcelona); Leighton Baines (Anh, Everton); Jérôme Boateng (Đức, Bayern Munich); Ashley Cole (Anh, Chelsea); Dante (Brazil, Bayern Munich); Mats Hummels (Đức, Borussia Dortmund); Branislav Ivanović (Serbia, Chelsea); Vincent Kompany (Bỉ, Manchester City); Philipp Lahm (Đức, Bayern Munich); David Luiz (Brazil, Chelsea); Marcelo (Brazil, Real Madrid); Pepe (Bồ Đào Nha, Real Madrid); Gerard Piqué (TBN, Barcelona); Sergio Ramos (TBN, Real Madrid); Thiago Silva (Brazil, Paris St-Germain); Raphaël Varane (Pháp, Real Madrid); Nemanja Vidić (Serbia, Manchester United); Pablo Zabaleta (Argentina, Manchester City).

5 thủ môn xuất sắc nhất năm 2013:

Gianluigi Buffon (Italy, Juventus); Iker Casillas (TBN, Real Madrid); Petr Cech (CH Czech, Chelsea); Manuel Neuer (Đức, Bayern Munich), Víctor Valdes (TBN, Barcelona).

3 HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm:

Sir Alex Ferguson (Scotland/Cựu HLV Manchester United), Jupp Heynckes (Đức/Cựu HLV Bayern Munich) và Jurgen Klopp (Đức/Borussia Dortmund)


TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm