Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA chính thức công bố 15 tiền vệ xuất sắc nhất thế giới

FIFA và FIFPro (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới) vừa cho công bố danh sách đề cử hàng tiền vệ xuất sắc nhất năm. Trong số 15 cầu thủ được xướng tên, thì Gareth Bale và Franck Ribery là hai cái tên nổi bật nhất.

Sau khi đưa ra những ứng viên cho vị trí thủ môn (5 người) và hậu vệ (20 người), FIFA và FIFPro tiếp tục công bố danh sách 15 ứng viên cho hàng tiền vệ.

Trong bản danh sách này, Real Madrid, Bayern Munich và Barcelona là ba CLB có số cầu thủ góp mặt nhiều nhất với 3 đại diện mỗi bên. Với Real là Xabi Alonso, Gareth Bale và Isco, Bayern Munich gồm Franck Ribery, Arjen Robben và Bastian Schweinsteiger. Trong khi đó, Xavi, Sergio Busquets, Andres Iniesta là những cầu thủ được tôn vinh bên phía đội bóng xứ Catalan.

Juventus có hai đại diện góp mặt đó là Arturo Vidal và Andrea Pirlo. Manchester City, Borussia Dortmund, Arsenal và Liverpool mỗi bên góp mặt một cầu thủ.

Mặc dù thi đấu khá thành công và vừa mới giành giải “Cậu bé vàng” nhưng tiền vệ Paul Pogba của Juventus vẫn không được góp mặt. Cùng với việc luôn giữ được phong độ ổn định trong phần lớn thời gian của mùa giải, Gareth Bale và Franck Ribery hiện đang nổi lên là hai cái tên nổi bật nhất trong bản danh sách đề cử lần này.

Vào ngày mùng  9/12 tới đây, FIFA và FIFPro sẽ tiết lộ danh sách 15 tiền đạo trước khi tổ chức bình chọn và tìm ra đội hình của năm. Đội hình tiêu biểu của FIFA năm 2013 sẽ được công bố vào ngày 13/1/2014 trong đêm gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2013.

 

Danh sách 15 tiền vệ đề cử cho đội hình FIFA 2013:

1. Xabi Alonso (Tây Ban Nha, Real Madrid)

2. Gareth Bale (Wales, Tottenham Hotspur/Real Madrid)

3. Sergio Busquets (Tây Ban Nha, Barcelona)

4. Steven Gerrard (Anh, Liverpool)

5. Andres Iniesta (Tây Ban Nha, Barcelona)

6. Isco (Tây Ban Nha, Malaga/Real Madrid)

7. Mesut Ozil (Đức, Real Madrid/Arsenal)

8. Andrea Pirlo (Italia, Juventus)

9. Marco Reus (Đức, Borussia Dortmund)

10. Franck Ribery (Pháp, Bayern Munchen)

11. Arjen Robben (Hà Lan, Bayern Munich)

12. Bastian Schweinsteiger (Đức, Bayern Munich)

13. Yaya Toure (Bờ Biển Ngà, Manchester City)

14. Arturo Vidal (Chile, Juventus)

15. Xavi (Tây Ban Nha, Barcelona)

 

 

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm