Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thành phố nguy hiểm nhất thế giới

Thành phố Ciudad Juarez của Mexico không có chiến tranh nhưng cũng là một trong những thành phố nguy hiểm nhất thế giới, bởi các loại tội phạm liên quan đến mua bán chất ma túy.

10 thành phố nguy hiểm nhất thế giới

Thành phố Ciudad Juarez của Mexico không có chiến tranh nhưng cũng là một trong những thành phố nguy hiểm nhất thế giới, bởi các loại tội phạm liên quan đến mua bán chất ma túy.

>> 10 quốc gia nguy hiểm nhất thế giới

Những thành phố được xếp vào danh sách nguy hiểm nhất thế giới này có thể vì nhiều nguyên nhân khác nhau, như thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực, bất ổn chính trị, hoặc do tội phạm ma túy hoành hành.

1.  Caracas (Venezuela)

Thành phố Caracas có rất nhiều tội phạm. Việc vận chuyển chất ma túy diễn ra thường xuyên tại Caracas bởi nơi đây có vị trí rất thuận lợi cho hoạt động này.

Ngay cả ban ngày, nạn trộm cướp cũng hoành hành tại đây. Tỉ lệ tội phạm ở mức báo động, ngay cả người dân địa phương cũng rất sợ hãi vì an ninh ở thành phố này.

2. Mogadishu (Somali)

Sau 2 thập kỷ chiến tranh, thành phố này bị tàn phá một cách nặng nề. Đến giờ, tình hình chính trị ở nơi đây cũng không hề ổn định. Bạo lực liên tục diễn ra, biến Mogadishu thành một nơi mất an toàn. Thành phố này cũng không có luật lệ cụ thể để chống tội phạm.

Nhiều người dân đã trốn khỏi thành phố để tìm sự an toàn. Tuy vậy, hiện giờ ở Mogadishu bạo lực vẫn liên tục tiếp diễn.

3. Rio de Janeiro (Brazil)

Thành phố với những bãi biển thơ mộng, cảnh sắc tuyệt đẹp này cũng không hề an toàn cho khách du lịch. Thành phố này có tỉ lệ phạm tội rất cao và thường xuyên xảy ra việc mua bán trái phép chất ma túy.

Với những du khách yêu mến miền đất này, tốt nhất hãy tránh xa những vùng núi cao, các khu ổ chuột, và không nên ra đường vào ban đêm.

4. Grozny, Chechnya

Mâu thuẫn giữa Chechnya và Nga bùng nổ vào năm 1990 và tiếp diễn hàng thập kỷ. Những xung đột đó đã tàn phá thành phố Grozny. Năm 2006, xung đột kết thúc nhưng đến nay thành phố này vẫn rất lộn xộn. Grozny là nơi tập trung rất nhiều tổ chức tội phạm, bởi vậy khách du lịch tốt nhất nên tránh xa nơi này.

5. Ciudad Juarez (Mexico)

Đây là thành phố xảy ra nhiều vụ việc mua bán ma túy trái phép. Thêm vào đó, các băng nhóm ở thành phố này rất nguy hiểm, chúng không ngần ngại làm bất kỳ điều gì miễn là bán được hàng. Hiện tại, tình hình buôn bán ma túy trái phép ở đây không có chiều hướng giảm, ngay cả giới cảnh sát cũng bị lũng đoạn bởi ma túy. Mặc dù đây không phải là nơi có chiến tranh, nhưng vẫn bị coi là một trong những thành phố nguy hiểm nhất thế giới, bởi các loại hình phạm tội liên quan đến ma túy.

6. Bogota (Colombia)

Thành phố này cũng rất nguy hiểm bởi nạn buôn bán ma túy. Ngoài ra, đây còn là nơi bất ổn về chính trị. Nhiều phần tử cực đoan tìm cách chống lại chính phủ Colombia biến thành phố này trở thành nơi không hề an toàn để sinh sống. So với trước năm 1990, tình hình có vẻ lắng xuống. Nếu du khách tới thành phố, chỉ nên đến miền bắc mà không nên tới miền nam vì miền bắc an toàn hơn.

7. Baghdad (Iraq)

Baghdad cũng là một thành phố bất ổn về chính trị. Những nhóm theo đường hướng chính trị khác nhau luôn tìm cách phá hoại Baghdad. Việc đưa quân của Mỹ vào thành phố này càng làm cho tình trạng bạo lực gia tăng. Đường phố lúc nào cũng đầy bóng dáng lính Mỹ. Bất ổn về chính trị, nghèo nàn về cơ sở vật chất khiến bạo lực luôn gia tăng ở thủ đô của Iraq.

8. Guatemala (Guatemala)

Chính quyền và lực lượng cảnh sát lũng đoạn mở đường cho các hoạt động tội phạm tại thành phố Guatemala. Khoảng cách giàu nghèo ở thành phố này rất lớn và là nguyên nhân dẫn đến các vụ trộm cướp và bạo lực. Chính những bất ổn trên đã khiến thành phố xinh đẹp với cảnh quan thiên nhiên rất đẹp này khó có thể thu hút được khách du lịch.

9. San Pedro Sula (Honduras)

Thành phố này nổi tiếng vì nạn trộm cắp hoành hành. Đặc biệt, du khách đến đây phải cẩn thận khi đi trên đường phố. Người dân địa phương cũng mang vũ khí bên mình để tự vệ. Một mâu thuẫn nho nhỏ cũng có thể khơi mào cho một cuộc bạo lực đẫm máu.

10. Cape Town (Nam Phi)

Thành phố của Nam Phi này là điểm du lịch hút du khách trên toàn thế giới bởi cảnh đẹp thiên nhiên ban tặng. Tuy nhiên, mặt trái của thành phố này chính là tình trạng bạo lực vẫn thường xuyên diễn ra. Du khách không nên đi vào những vùng cấm để tránh bị cướp. Đặc biệt, cẩn thận với việc rút tiền từ cây ATM. Bạn chỉ nên rút tiền khi có ánh điện sáng và đông người qua lại.

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm