Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 'siêu thuyền trưởng' lọt tầm ngắm Barcelona

'Barca sẽ có siêu thuyền trưởng', đây là tuyên bố của chủ tịch Bartomeu. Goal.com điểm danh những chiến lược gia đủ khả năng thay thế Luis Enrique ở mùa giải kế tiếp.

10 'sieu thuyen truong' lot tam ngam Barcelona anh 1
1. Jorge Sampaoli (Sevilla): Sampaoli đang là ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại Nou Camp bởi HLV 56 tuổi có mối quan hệ khá tốt với Messi. Chính siêu sao người Argentina đã tiến cử Sampaoli ngồi vào chiếc ghế ĐT Argentina, dù anh đã 2 lần bị đội bóng do Sampaoli dẫn dắt cho nếm trái đắng (tại Copa America 2015 và 2016).

 

10 'sieu thuyen truong' lot tam ngam Barcelona anh 2

2. Mauricio Pochettino (Tottenham): Thành công cùng Southampton và Tottenham, chiến lược gia trẻ tuổi người Argentina ngay lập tức lọt vào tầm ngắm của Barcelona. Tuy nhiên trong buổi họp báo mới đây, Pochettinho lại tỏ ra khá thờ ơ với cơ hội đến làm việc ở một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới: "Tôi đang hạnh phúc tại White Hart Lane và sẽ cố gắng hoàn thành những dự án sắp tới của CLB".

 

10 'sieu thuyen truong' lot tam ngam Barcelona anh 3

3. Thomas Tuchel (Dortmund): Những gì Tuchel làm được tại Dortmund giống hệt với người tiền nhiệm Jurgen Klopp, đó là đưa Dortmund trở nên hùng mạnh chỉ bằng dàn cầu thủ trẻ trung và đầy nhiệt huyết. Với bộ óc sáng tạo cùng khả năng chịu áp lực cao, nhà cầm quân 43 tuổi hoàn toàn có thể tiếp quản Barcelona từ tay Luis Enrique.

 

10 'sieu thuyen truong' lot tam ngam Barcelona anh 4
4. Ernesto Valverde (Bilbao): Cái tài của Valverde là tạo ra sự gắn kết giúp đội hình Bilbao gần như không có ngôi sao vẫn luôn có suất dự cúp châu Âu vào cuối mùa. 
10 'sieu thuyen truong' lot tam ngam Barcelona anh 5
5. Ronald Koeman (Everton): Cùng với Jorge Sampaoli, Koeman cũng đang là một trong những ứng viên nặng ký cho chiếc ghế nóng tại Nou Camp. Ông từng thành công cùng Barcelona trong vai trò của một cầu thủ và cũng từng có thời gian làm trợ lý của Louis Van Gaal những năm 1998-2000.
10 'sieu thuyen truong' lot tam ngam Barcelona anh 6

6. Claudio Ranieri (tự do): Ranieri vừa bị Leicester City sa thải chỉ sau 9 tháng nâng cao chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng. Dọn dẹp những đống bề bộn là nghề của "gã thợ hàn" và ông có thể giúp Barca tìm lại sự ổn định vốn có.

10 'sieu thuyen truong' lot tam ngam Barcelona anh 7
7. Eusebio Sacristan (Real Sociedad): 11 trong 12 danh hiệu thời cầu thủ của Sacristan đều đến khi ông còn thi đấu cho Barcelona. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng có quãng thời gian 4 năm làm việc tại Barca B và chắc chắn sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập với CLB cũ.
10 'sieu thuyen truong' lot tam ngam Barcelona anh 8

8. Frank De Boer (tự do): Thêm một cựu cầu thủ từng khoác áo Barcelona lọt vào danh sách ứng viên thay thế Luis Enrique. Tuy nhiên, khả năng De Boer lên nắm quyền tại Nou Camp là khá thấp bởi ông vừa để lại tiếng xấu sau khi bị Inter sa thải chỉ sau hơn 2 tháng cầm quân.

 

10 'sieu thuyen truong' lot tam ngam Barcelona anh 9
9. Arsene Wenger (Arsenal): Truyền thông Italy đưa tin, Arsenal sẽ chấm dứt hợp đồng với Wenger vào cuối mùa này để đón Max Allegri. Nếu điều này xảy ra, Wenger cũng có thể cân nhắc đến làm việc tại Barcelona - CLB từng khiến ông nhiều lần ôm hận ở đấu trường châu lục.
10 'sieu thuyen truong' lot tam ngam Barcelona anh 10
10. Xavi Hernandez: Bản thân Xavi từng tiết lộ mơ ước lớn nhất của anh chính là trở lại Nou Camp trên cương vị của một HLV trưởng. Huyền thoại người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể cắt ngắn sự nghiệp thi đấu để trở lại giúp đỡ CLB cũ.

Luis Enrique, 'đứa con ghẻ' ở Barca

Giờ thì Luis Enrique đã khoác trên mình bộ vest quá rộng. Năm đầu tiên, ông cố gắng bận vừa chiếc áo ấy. Nhưng càng về sau, mọi thứ không còn thích hợp nữa.



Dũng Sĩ (Theo Goal.com)

Bạn có thể quan tâm