Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao Real mong Barca lập kỷ lục ở Champions League

Tiền vệ lừng danh một thời Guti của Real hy vọng Barca vượt qua PSG để đoạt vé tứ kết Champions League mùa này dù nhiệm vụ là rất khó khăn trong trận lượt về vòng 1/8.

Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên El Chiringuito, cựu ngôi sao Real Madrid Guti chia sẻ: “Tôi muốn Barca lội ngược dòng trước PSG ở Champions League. Tôi hy vọng Pique ghi bàn thắng thứ năm của trận đấu, bởi cậu ấy xứng đáng với điều đó khi là cầu thủ luôn sẵn sàng đón nhận trước những lời chỉ trích".

Cuu sao Real mong Barca vuot qua PSG anh 1
Messi và Neymar sẽ phải nỗ lực ghi ít nhất 5 bàn vào lưới PSG mới có thể giúp Barca vào tứ kết. Ảnh: Getty Images.

Sau thất bại 0-4 trước PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique phải ghi ít nhất 5 bàn, đồng thời không để thủng lưới mới có thể giành quyền đi tiếp. Rõ ràng đây là thử thách quá lớn đối với Barca, bởi chưa có đội bóng nào lội ngược dòng thành công sau khi thua 4 bàn ở lượt đi trong một trận đấu thuộc vòng knock-out tại Champions League.

Tuy nhiên, Barca cho thấy thất bại 0-4 trước PSG trên sân Công viên các Hoàng tử không làm họ suy sụp tinh thần. Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn chiến đấu máu lửa trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga mùa này với Real Madrid. Sau khi đánh bại Atletico 2-1, họ thu hẹp khoảng cách với đại kình địch xuống còn 1 điểm (54 so với 55) nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Thầy trò Luis Enrique có lợi thế sân nhà Nou Camp ở trận lượt về. Họ sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà. Đây là điểm tựa rất lớn để Barca quyết chiến với PSG. Ngoài ra, bộ ba tiền đạo Messi - Neymar - Suarez cũng được kỳ vọng tìm lại khả năng dứt điểm tốt nhất. Mùa này, Barca chính là đội bóng ghi bàn nhiều thứ hai châu Âu với 85 lần sút tung lưới đối phương.

Lần gần nhất câu lạc bộ xứ Catalan thất bại trong việc đoạt vé vào tứ kết là năm 2007. Suốt thập kỷ qua, Barca luôn thể hiện vị thế của đội bóng hàng đầu châu Âu bằng lối chơi ban bật hoa mỹ. Câu lạc bộ chủ sân Nou Camp đã giành 3 chức vô địch Champions League trong 10 năm qua. Do vậy, người hâm mộ Barca kỳ vọng thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique sẽ lập nên kỷ lục tại giải đấu số một châu Âu ở trận chạm trán PSG.

Cuu sao Real mong Barca vuot qua PSG anh 2
Lionel Messi có chiến thắng 400 trong màu áo Barca cuối tuần trước. Ảnh: Bleacherreport.

Barca luôn mở rộng cửa đón Isco

Ban lãnh đạo Barca hy vọng ký hợp đồng với Isco từ Real Madrid. Họ sẵn sàng chờ tuyển thủ người Tây Ban Nha thêm một năm nữa.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm