Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sao sân cỏ gãy chân sau những cú tắc bóng nguy hiểm

Luke Shaw chỉ là một trong số rất nhiều nạn nhân của những pha vào bóng mang tính triệt hạ từ các đồng nghiệp bên phần sân đối diện.

10. David Busst

Nỗ lực dứt điểm khiến David Busst gãy chân Ở cuộc so tài với MU ngày 8/4/1996, hậu vệ David Busst của Coventry dính chấn thương nghiêm trọng khiến anh phải từ giã sự nghiệp sân cỏ.

Sự nghiệp quần đùi áo số của hậu vệ David Busst chính thức khép lại ngày 8/4/1996 khi mới 29 tuổi. Ở cuộc so tài với đội chủ nhà Manchester Utd, hậu vệ của Coventry dính chấn thương nghiêm trọng. Trong nỗ lực tung ra cú dứt điểm, Busst bị gãy xương chày và xương mác chân phải do bị kẹp giữa pha cản phá của Brian McClair và Denis Irwin. Chứng kiến chấn thương kinh hoàng, thủ thành Peter Schmeichel nôn ọe ngay trên sân và trận đấu cũng phải tạm dừng tới 12 phút. Dù trải qua tới 26 ca phẫu thuật khác nhau, Busst đành phải tuyên bố giải nghệ 7 tháng sau đó.

9. Kieron Dyer

Kieron Dyer gãy chân sau pha quét trụ của đối phương Tiền vệ khoác áo West Ham dính chấn thương nặng sau cú đá thẳng vào chân trụ của một cầu thủ bên phía Bristol Rovers.

Chỉ 10 ngày sau khi có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo West Ham (18/8/2007), Kieron Dyer buộc phải vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải. Ở trận đấu với Bristol Rovers trong khuôn khổ League Cup, tiền vệ tân binh của West Ham bị đối phương quét trụ khiến chân phải của anh gãy làm đôi.

8. Aaron Ramsey

Ramsey chấn thương nặng sau pha vào bóng của Shawcross Ngôi sao thuộc biên chế Arsenal nhận cú tắc bóng trên mức cần thiết từ hậu vệ Ryan Shawcross của Stoke City.

Tháng 2/2010, Aaron Ramsey bị gãy gập chân sau cú vào bóng không khoan nhượng của hậu vệ khoác áo Stoke City, Ryan Shawcross. Do bị gãy xương chày và xương mác, ngôi sao người xứ Wales phải mất tới 9 tháng điều trị. Trong khi, "kẻ chủ mưu" Shawcross chỉ phải nhận án treo giò 3 trận.

7. Henrik Larsson

Larsson phải nghỉ 8 tháng sau pha tranh chấp với Serge Blanc Tiền đạo người Thụy Điển phải nghỉ thi đấu dài hạn sau chấn thương kinh hoàng ở trận đấu giữa Celtic và Lyon trong khuôn khổ UEFA Cup mùa giải 1999/2000.

Henrik Larsson khởi đầu mùa giải 1999/2000 đầy hứa hẹn khi ghi tới 8 bàn thắng sau 9 lần ra sân cho Celtic tại giải VĐQG Scotland. Tuy nhiên, chấn thương kinh hoàng ở cuộc so tài với Lyon trong khuôn khổ UEFA Cup (22/10/1999) đã cướp đi tất cả. Sau pha tranh bóng với Serge Blanc, ngôi sao người Thụy Điển gãy gập chân và phải ngồi ngoài tới 8 tháng.

6. Eduardo da Silva

Eduardo gãy chân sau pha vào bóng thô bạo của đối phương Ngày 23/8/2008, chân sút gốc Brazil lĩnh trọn cú vào bóng thô bạo từ hậu vệ Martin Taylor (Birmingham).

Từ một chân sút hàng đầu châu Âu, sự nghiệp của Eduardo da Silva tụt dốc không phanh sau chấn thương kinh hoàng ở trận đấu giữa Arsenal và Birmingham (23/2/2008). Pháo thủ mang quốc tịch Croatia nhận cú tắc bóng thô bạo từ hậu vệ Martin Taylor và phải mất hơn 1 năm điều trị chấn thương gãy xương mác, trật khớp mắt cá. Bất chấp huấn luyện viên Arsene Wenger kêu gọi treo giò vĩnh viễn Taylor, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) chỉ đưa ra án phạt cấm thi đấu 3 trận với hậu vệ của Birmingham.

5. Bryan Oviedo

Bryan Oviedo gãy chân sau nỗ lực cản phá đối phương sút bóng Trong nỗ lực cản phá cú sút bóng của cầu thủ đối phương, tiền vệ khoác áo Everton dính chấn thương nghiêm trọng.

Là một tài năng đầy hứa hẹn của Everton nhưng sự nghiệp của Bryan Oviedo đang bị đe dọa bởi những chấn thương nghiêm trọng. Tháng 1/2014, Oviedo gãy chân sau nỗ lực cản phá cú sút của Simon Heslop (Stevenage) tại vòng 4 FA Cup. Mất 8 tháng điều trị, cầu thủ người Costa Rica mới trở lại sân cỏ nhưng anh không còn duy trì được phong độ ấn tượng. Hiện tại, Oviedo tiếp tục phải vật lộn với chấn thương gân khoeo.

4. Francesco Totti

Totti chấn thương nặng ở trận đấu với Empoli Trong nỗ lực đi bóng ở cuộc so tài với Empoli, ngôi sao của AS Roma bị gẫy gập cổ chân.

Suốt sự nghiệp đỉnh cao của mình, Francesco Totti từng không ít lần dính những chấn thương quái ác. Trong đó, chấn thương ở cuộc đọ sức với Empoli (19/2/2006) có lẽ đáng nhớ nhất với người đội trưởng vĩ đại của AS Roma. Sau pha va chạm với Richard Vanigli, chân trái của Totti bị bẻ gập xuống mặt sân khiến anh gãy xương mác và đứt dây chằng.

3. Marcin Wasilewski

Chấn thương kinh hoàng của Wasilewski Tuyển thủ Ba Lan bị gẫy chân sau pha vào bóng triệt hạ của Axel Witsel ở cuộc so tài giữa Anderlecht và Standard Liege.

Ngày 30/8/2009 trở thành một vết đen trong sự nghiệp của Marcin Wasilewski. Tuyển thủ Ba Lan dính chấn thương kinh hoàng sau pha vào bóng bằng gầm giày của Axel Witsel ở cuộc so tài trong khuôn khổ giải VĐQG Bỉ giữa Anderlecht và Standard Liege. Trong khi Wasilewski trải qua nhiều cuộc phẫu thuật gãy hở xương chày và xương mác, Witsel bị treo giò 8 trận.

2. Djibril Cisse

Lần thứ 2 gãy chân của Djibril Cisse Ở trận đấu giữa Pháp và Trung Quốc diễn ra ngày 7/6/2006, tiền đạo người Pháp lần thứ hai trong sự nghiệp bị gẫy chân.

Djibril Cisse có lẽ là cầu thủ kém may mắn bậc nhất giới quần đùi áo số. Tháng 10/2004, chân sút thuộc biên chế Liverpool gãy chân trái sau pha tranh bóng với Jay McEveley (Blackburn). Gần 2 năm sau (6/2006), tuyển thủ Pháp tiếp tục gãy chân phải ở trận giao hữu với Trung Quốc. Bất chấp dính những chấn thương nghiêm trọng, Cisse vẫn quyết tâm theo đuổi sự nghiệp bằng nỗ lực vươn lên không ngừng nghỉ.

1. Luke Shaw

Luke Shaw gặp chấn thương phải rời sân bằng máy thở Luke Shaw bị đau sau tình huống đột phá. Anh cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế, nhưng vẫn phải rời sân bằng máy thở.

Ở cuộc so tài giữa PSV Eindhoven và Manchester Utd trong khuôn khổ vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 16/9, Luke Shaw bị gãy chân sau tình huống truy cản của hậu vệ Hector Moreno. Dự kiến, tài năng trẻ của "Quỷ đỏ" sẽ phải mất khoảng 6 tháng mới có thể trở lại sân cỏ.

Luke Shaw nghỉ 6 tháng vì gãy chân trong trận thua của MU

Hậu vệ của Manchester United phải xa sân cỏ dài ngày sau khi gãy chân trong chuyến làm khách trên sân của PSV ở lượt trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League 2015/2016.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm