Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sao bóng đá nên đổi nghề dự Olympic

Adam Gemili ngày trước là cầu thủ bóng đá nhưng sau đó chuyển sang làm VĐV điền kinh và được đánh giá là một trong những VĐV triển vọng nhất của Vương quốc Anh ở nội dung 100 mét. Không chỉ Gemili, còn có khá nhiều cầu thủ có tố chất để trở thành VĐV môn khác.

10 sao bóng đá nên đổi nghề dự Olympic

Adam Gemili ngày trước là cầu thủ bóng đá nhưng sau đó chuyển sang làm VĐV điền kinh và được đánh giá là một trong những VĐV triển vọng nhất của Vương quốc Anh ở nội dung 100 mét. Không chỉ Gemili, còn có khá nhiều cầu thủ có tố chất để trở thành VĐV môn khác.

Kiểu ăn mừng quá khích của Cahill

Tim Cahill (đấm bốc)

Cahill đã chuyển sang khoác áo New York Red Bulls nhưng các CĐV Everton sẽ mãi nhớ đến chàng trai người Australia này với những bàn thắng và kiểu ăn mừng giống y hết một VĐV đấm bốc. Có lẽ ngày còn nhỏ, Cahill từng ước mơ trở thành một VĐV đấm bốc. Nhưng tại Australia, môn thể thao này không phát triển nên anh từ bỏ để theo nghiệp bóng đá.

Ashley Cole (bắn súng)

Ashley Cole để súng cướp cò trên sân tập Cobham vào đầu năm 2011 và bắn trúng một sinh viên thể thao đang thực tập tại Chelsea. Anh này có tên là Tom Cowan, thời điểm đó 21 tuổi. Khẩu súng của Cole là loại súng trường hơi A.22. Loại này thuộc danh mục các loại súng mà công dân Anh được sử dụng mà không cần xin giấy phép. Với niềm đam mê lớn lao với súng, có lẽ Cole nên cân nhắc trở thành VĐV bắn súng.

Young là chuyên gia ngã vờ

Ashley Young (nhảy cầu)

Tiền vệ của Man Utd được biết đến với những pha ngã giả vờ kiếm penalty nhìn rất... thật. Mùa trước, Young mang về cho CLB chủ sân Old Trafford 8 quả penalty và không ít trong số đó là do anh đóng kịch. Trong tiếng Anh, từ diving được dùng để chỉ một cầu thủ ăn vạ. Từ này cũng có nghĩa là nhảy cầu. Có lẽ Young nên cân nhắc trở thành một VĐV nhảy cầu để dự Olympic Rio de Janeiro 2016.

Walcott là cầu thủ có tốc độ "khủng khiếp"

Theo Walcott (điền kinh)

Walcott nổi tiếng với một tốc độ kinh hoàng. Ngôi sao của Arsenal đặc biệt nguy hiểm trong những pha phản công, nơi anh có thể dùng những pha chạy nước rút thần tốc của mình để tự ghi bàn hoặc kiến tạo cho đồng đội. Nếu luyện tập chuyên nghiệp, Walcott hoàn toàn có thể trở thành đối thủ lớn của Usain Bolt - VĐV từng đoạt 4 HCV Olympic - ở nội dung chạy 100 mét.

Kuyt nổi tiếng như một chú ong chăm chỉ

Dirk Kuyt (chạy Marathon)

Không phải một cầu thủ quá tài năng nhưng Kuyt luôn có những đóng góp lớn cho các đội bóng của mình. Cầu thủ người Hà Lan này luôn hoạt động chăm chỉ trên sân và di chuyển không biết mệt mỏi. Sự bền bỉ của Kuyt cho thấy anh hoàn toàn có thể trở thành một VĐV chạy Marathon. Kuyt giờ đã là người của Fenerbahce sau 6 năm gắn bó với Liverpool.

Richard Dunne (đấu vật)

Trung vệ người Ireland này thường xuyên kéo hoặc đốn ngã tiền đạo đối phương nhằm ngăn cản họ. Dunne không biết làm gì khác vì anh không có tốc độ tốt. Hành động của Dunne đương nhiên là phạm lỗi và rất nhiều lần anh bị trọng tài rút thẻ vàng, thậm chí thẻ đỏ. Sau khi giải nghệ, Dunne có lẽ nên cân nhắc chuyển sang chơi môn đấu vật vì môn này có vẻ rất hợp với anh.

Lomana LuaLua (thể dục dụng cụ)

Mùa trước, tuyển thủ Congo này còn là người của Blackpool nhưng hồi đầu mùa Hè 2012 đã chuyển sang chơi cho Karabukspor tại Thổ Nhĩ Kỳ. LuaLua khiến người ta nhớ đến anh nhờ những màn ăn mừng bằng việc nhào lộn vài vòng trên không trước khi bật santo và tiếp đất cực kì chuẩn. Đây là những kĩ thuật cực khó trong môn thể dục dụng cụ.

Suarez thích dùng tay chơi bóng

Luis Suarez (bóng ném)

Suarez nổi tiếng với pha cứu thua bằng tay trong trận tứ kết World Cup 2010 giữa Uruguay và Ghana. Sau tình huống này, chân sút có cái răng thỏ bị đuổi khỏi sân, còn Ghana được hưởng penalty. Nhưng sau đó, Ghana lại không thể tận dụng cơ hội này để thắng Uruguay. Cuối cùng, đội bóng của châu Phi đã chịu thua đại diện của Nam Mỹ trong loạt đá penalty.

Dimitar Berbatov (đi bộ)

Berbatov quả thực rất hợp với môn thể thao đi bộ. Trung phong người Bulgaria nổi tiếng nhờ phong cách chơi bóng lười nhác. Ít khi người ta thấy Berbatov quá cố gắng trong một pha tranh chấp hoặc chạy thật nhanh để đón bóng của đồng đội. Anh luôn thích đi bộ trên sân. Chính kiểu thi đấu thiếu cống hiến và nỗ lực này khiến Berbatov không được trọng dụng tại Man Utd.

Eric Cantona (Taekwondo)

Cantona nổi tiếng với cú kung-fu vào một CĐV của Crystal Palace mang tên Matthew Simmons. Với hành động này, cựu tiền đạo người Pháp bị Man Utd treo giò 4 tháng và phạt 20.000 bảng. Sau đó, LĐBĐ Anh (FA) tăng mức án phạt lên thành 8 tháng và phạt thêm 10.000 bảng nữa. Cú kung-fu của Cantona cho thấy anh có đủ tố chất để trở thành một VĐV đánh võ Taekwondo.

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm