Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 quảng cáo mùa Tết được yêu thích nhất

Millward Brown VN, công ty chuyên nghiên cứu thị trường, hôm qua đã công bố kết quả cuộc khảo sát thương hiệu và quảng cáo Tết được yêu thích nhất.

10 quảng cáo mùa Tết được yêu thích nhất

Millward Brown VN, công ty chuyên nghiên cứu thị trường, hôm qua đã công bố kết quả cuộc khảo sát thương hiệu và quảng cáo Tết được yêu thích nhất.

Theo đó, Coca Cola được người tiêu dùng TP.HCM bình chọn là thương hiệu gắn kết với Tết Nguyên đán nhất; còn thị trường phía bắc là bia Hà Nội. Tiếp sau đó là Kinh Đô, Pepsi, Omo, bia Sài Gòn, Heineken, Knorr… Top 10 quảng cáo Tết được yêu thích nhất lần lượt là Pepsi, Coca Cola, Neptune, Omo, Trung Nguyên, Kinh Đô…

Bia Sài Gòn là một trong những thương hiệu Việt được yêu thích nhất mùa Tết.

Mục đích của khảo sát là tìm hiểu thương hiệu nào được người tiêu dùng đánh giá là có hình ảnh gắn bó với Tết, quảng cáo truyền hình thu hút… để đem đến lời giải cho việc vì sao một số nhãn hiệu thành công trong dịp Tết trong khi một số nhãn hiệu khác thì không. Theo ông Phil Worthington, Tổng giám đốc Millward Brown VN, doanh nghiệp chỉ nên đầu tư quảng bá vào dịp Tết nếu ngành kinh doanh có liên quan đến các tập quán tiêu dùng ngày Tết như ngành hóa chất tẩy rửa vệ sinh gia dụng; ngành bánh kẹo - bia rượu; những ngành liên quan đến nấu nướng… Nếu muốn clip quảng cáo Tết thành công thì phải chú trọng vào yếu tố cảm xúc, chẳng hạn như sự kính trọng biết ơn ông bà, sự sum họp gia đình ngày Tết…

Cuộc khảo sát cũng có câu hỏi: Nên sáp nhập Tết Nguyên đán vào Tết Tây hay không, nhưng chỉ có chỉ 5% người đồng ý. Bên cạnh đó, khảo sát này cũng cho thấy mức độ người tiêu dùng Việt đón mừng các lễ hội phương Tây như Giáng sinh, ngày Tình nhân và Halloween đã tăng lên gấp đôi trong 2 năm gần đây.

Quỳnh Na

Theo Infonet

Quỳnh Na

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm