Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 mặt hàng hốt bạc nhờ ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh

Bất động sản vùng ngoại ô, cây xanh, khẩu trang, trà, thuốc bổ phổi là những mặt hàng bán chạy ở Bắc Kinh vào những thời điểm ô nhiễm không khí tới mức báo động như hiện nay.

Những ngày này, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc chìm trong làn khói bụi ô nhiễm dày đặc. Nhà chức trách của thành phố đã nâng mức cảnh báo ô nhiễm lên “màu cam”, ngưỡng nguy hiểm thứ hai trong 4 thang cảnh báo. Ô nhiễm không khí gây hại cho sức khỏe con người là điều không thể phủ nhận, nhưng cũng có rất nhiều cơ sở kinh doanh ăn nên làm ra nhờ bán những mặt hàng giúp chống ô nhiễm.

Bất động sản

Không ít người Trung Quốc sống ở những thành phố lớn đang tìm cách “trốn thoát” khỏi ô nhiễm không khí nghiêm trọng, bằng cách chuyển tới sống ở những nơi trong lành hơn như Hải Nam hay Vân Nam.

Trà bổ phổi

Các loại thảo dược truyền thống của Trung Quốc như sơn trà được bổ sung vào các loại trà để uống nhằm thanh lọc cơ thể khỏi các chất ô nhiễm. Mức độ ô nhiễm không khí tăng cao là khi nhiều người Trung Quốc tăng cường uống loại trà này.

Thuốc bảo vệ phổi

Các loại xi-rô thảo dược chữa ho truyền thống của Trung Quốc cũng bán chạy trong những ngày ô nhiễm nặng ở Bắc Kinh hiện nay.

Du lịch

Không ít người Bắc Kinh đã chọn cách đi du lịch để thoát khỏi bầu không khí ô nhiễm.

Máy điều hòa có bộ lọc không khí

Đối phó với ô nhiễm, nhiều người Trung Quốc chọn loại máy điều hòa vừa có chức năng làm mát, vừa có thể lọc sạch không khí.

Cây xanh

Đèn muối khoáng

Các loại đèn muối khoáng có thể tạo ra ion oxygen âm, nâng cao chất lượng không khí trong phòng.

Máy tạo oxy

Máy lọc không khí

Nhu cầu máy lọc không khí ở Trung Quốc đang tăng mạnh. Nhiều công ty đã đổ xô vào thị trường còn mới mẻ này. Theo ước tính, hiện mới chỉ có khoảng 0,3% số gia đình ở Trung Quốc sở hữu máy lọc không khí.

Khẩu trang

Khẩu trang đã trở thành vật “bất ly thân” của nhiều người Trung Quốc khi ra khỏi nhà hiện nay.

 

http://vneconomy.vn/2014022708394982P0C99M1/10-mat-hang-hot-bac-nho-o-nhiem-khong-khi-o-bac-kinh.htm

Theo VnEconomy

Bạn có thể quan tâm