Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ đá phạt thành bàn nhiều nhất lịch sử

Lionel Messi xếp thứ 9 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn từ đá phạt trực tiếp nhiều nhất, sau pha lập công vào lưới Nice tại Ligue 1 hồi cuối tuần trước.

Messi da phat anh 1

Juninho (77 bàn): Juninho nổi tiếng với biệt danh "Vua sút phạt". Cựu danh thủ người Brazil có thể ghi bàn từ chấm đá phạt hàng rào từ khoảng cách xa hay gần, bất kể góc độ.

Messi da phat anh 2

Pele (70 bàn): "Vua bóng đá" sở hữu lối chơi sáng tạo, sở hữu kỹ thuật điêu luyện và đầy tốc độ. Ngoài ra, ông còn gây ấn tượng bằng khả năng đá phạt.

Messi da phat anh 3

Victor Legrottaglie (66 bàn): Vượt qua hàng loạt tên tuổi như Diego Maradona, Riquelme hay Lionel Messi, Legrottaglie chính là cầu thủ Argentina ghi bàn từ đá phạt trực tiếp nhiều nhất. Cựu cầu thủ Argentina dành cả sự nghiệp cho CLB Gimnasia y Esgrima, và có tới 66 pha lập công từ đá phạt trực tiếp cho đội bóng này.

Messi da phat anh 4

Ronaldinho (66 bàn): Ronaldinho nhiều lần khiến CĐV trầm trồ với những bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp, nổi bật trong số đó là siêu phẩm vào lưới tuyển Anh ở World Cup 2002.

Messi da phat anh 5

David Beckham (65 bàn): Tạt và sút phạt là hai kỹ năng nổi bật nhất của cựu danh thủ người Anh. Ngày 6/10 vừa qua đánh dấu tròn 20 năm khoảnh khắc Beckham đá phạt thành bàn ở phút 90+3 trong trận hòa 2-2 trước Hy Lạp, qua đó giúp "Tam sư" có vé dự World Cup 2002.

Messi da phat anh 6

Diego Maradona (62 bàn): "Cậu bé vàng" sở hữu khả năng đi bóng khéo léo cùng nhãn quan nhạy bén. Huyền thoại người Argentina cũng được biết đến là một chuyên gia sút phạt khi ghi tới 62 bàn thắng.

Messi da phat anh 7

Zico (62 bàn): Zico nổi tiếng với biệt danh "Pele trắng" nhờ sở hữu khả năng rê bóng cùng tài săn bàn xuất chúng. Bên cạnh đó, huyền thoại người Brazil cũng có 62 lần thành công với những pha đá phạt hàng rào của mình. Trong màu áo tuyển Brazil, Zico ghi 66 bàn trong 88 trận nhưng lại chưa một lần giành World Cup.

Messi da phat anh 8

Ronald Koeman (60 bàn): Koeman là hậu vệ lừng danh trong màu áo tuyển Hà Lan cũng như Barcelona. Ngoài việc là tấm lá chắn thép nơi hàng thủ, ông cũng nổi tiếng với những pha sút phạt hàng rào đầy uy lực.

Messi da phat anh 9

Lionel Messi (60 bàn): Ở tuổi 35, Messi trở thành cầu thủ có bộ kỹ năng hoàn thiện, từ rê dắt, dứt điểm kiến tạo và đá phạt.

Messi da phat anh 10

Rogerio Ceni (59 bàn): Thủ môn người Brazil nổi tiếng thế giới với việc ghi bàn từ các pha đá phạt. Trong suốt sự nghiệp, Ceni ghi tới 131 bàn sau 1238 trận, nổi bật với 59 pha đá phạt thành công.

Neymar lên tiếng về pha biểu diễn của Antony

Ngôi sao của tuyển Brazil bênh vực đồng hương Antony sau hàng loạt chỉ trích về pha biểu diễn ở Europa League.

Guardiola: 'MU cuối cùng cũng trở lại'

HLV Pep Guardiola dành nhiều lời khen cho Man Utd khi chứng kiến đối thủ cùng thành phố chơi hay thời gian qua.

Sơn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm