Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 'biểu tượng' của Real trong kỷ nguyên Galacticos

Zinedine Zidane, Iker Casillas hay Jose Mourinho là những cái tên sáng giá nhất đại diện cho hai “phiên bản” Galacticos mà chủ tịch Florentino Perez xây dựng tại đội bóng Hoàng gia TBN.

10 'biểu tượng' của Real trong kỷ nguyên Galacticos

Zinedine Zidane, Iker Casillas hay Jose Mourinho là những cái tên sáng giá nhất đại diện cho hai “phiên bản” Galacticos mà chủ tịch Florentino Perez xây dựng tại đội bóng Hoàng gia TBN.

>> Ronaldo, Benzema giúp Real Madrid thắng '3 sao'
>> CR7 - Huyền thoại đương đại của Real Madrid
>> Real Madrid - cỗ máy đang dần hoàn hảo

Real Madrid là đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX. Họ có một quá khứ hào hùng mà không một tập thể nào trên thế giới có thể sánh được. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhắc đến Real, người ta thường nghĩ ngay đến cụm từ Galacticos – dùng để chỉ ám chỉ chính sách mà theo dân gian vẫn gọi là “phá tường hàng xóm để xây nhà mình” của chủ tịch Floretino Perez.

Trong số những cầu thủ được liệt kê ra dưới đây, Casillas cùng với Raul Gonzales là những người trưởng thành từ lò đào tạo của CLB và trở thành một Galacticos nhờ tài năng đích thực của mình.

Real Madrid - The Galacticos 1.0

Iker Casillas

Casillas là cầu thủ duy nhất còn sót lại của thế hệ Galacticos 1.0 và đang giữ chức đội trưởng của đoàn quân thiện chiến Real Madrid. Các Madridista hẳn vẫn còn nhớ như in ký ức về trận chung kết Champions League 2002 mà Real đã giành chiến thắng 2-1 trước Leverkusen bằng bàn thắng kinh điển của Zidane. Casillas (khi đó mới 20 tuổi) vào sân thay thủ môn César Sánchez từ phút thứ 65 khi tỉ số đang là 2-1 nghiêng về phía Real. Sức ép nghẹt thở của một trận chung kết Champions League khiến các Mandridista không khỏi lo lắng nhưng chính Casillas là người có ít nhất hai pha cứu thua không tưởng, giúp đội bóng giành chức vô địch mùa giải đó.

Từ đó, các cổ động viên của Real hiểu rằng, anh sẽ sớm trở thành một thủ môn hàng đầu thế giới và qua thời gian, vị trí người gác đền của Real luôn là của “thánh Iker” dù cho những ngôi sao hàng đầu thế giới cứ lần lượt đến rồi đi khỏi sân Bernabeu.

Zinedine Zidane

Zidane mà một cầu thủ đặc biệt, là người mà theo các chuyên gia nhận định là “100 năm mới sản sinh ra một người”. Ang là một nhà ảo thuật sân cỏ nhưng không phải ảo thuật theo kiểu của Ronaldinho - luôn khiến người ta phát cuồng và dõi theo trong từng pha bóng, Zidane có lối chơi tinh tế và đầy cảm xúc.

Zidane từng là bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới và theo đánh giá của nhiều người, anh cũng là một trong những nhạc trưởng xuất sắc nhất mọi thời đại.

Luis Figo

Figo có lẽ là bản hợp đồng khiến chủ tịch Florentino Perez “hả hê” nhất, còn riêng với các Cule, đó có lẽ sẽ là nỗi đau khó có thể xóa nhòa. Người đội trưởng tài ba của họ đã rời bỏ CLB khi họ đang kỳ vọng vào anh nhất để thi đấu cho kẻ thù không đội trời chung Real.

Khi trở lại sân Nou Camp, anh đã nhận được cả một chiếc đầu lợn từ trên khán đài ném xuống. Tuy nhiên, Figo cũng không có gì phải xấu hổ khi chọn cho mình con đường đó vì cùng với Real (khi đó liên tiếp đưa về các danh thủ), anh đã giành được vô số những danh hiệu và trở thành một tượng đài của bóng đá thế giới.

Cristiano Ronaldo

Ronaldo chính là ngôi sao sáng nhất của dàn Galacticos phiên bản 2.0. Vẫn biết anh là một siêu sao, là một tiền đạo toàn diện bậc nhất thế giới nhưng không ai nghĩ anh lại đạt được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp đến vậy. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đang đứng trước cơ hội lớn để cùng với Real nâng cao chiếc cup vô địch La Liga sau hai mùa chứng kiến kình địch Messi và Barca vượt mặt mình.

Không những thế, cuộc sống hào nhoáng bên ngoài sân cỏ của Ronaldo được coi là rất phù hợp với Real. Là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, người yêu là siêu mẫu nổi tiếng nhất nhì thế giới, dạo phố bằng siêu xe Lamborghini Aventador, Ronaldo luôn là tâm điểm của sự chú ý từ giới truyền thông. Dù từ khi chuyển sang Real, tiền đạo này đã "ngoan" đi nhiều nhưng chỉ cần một vài phát biểu kiểu như: "họ ghen tị vì tôi đẹp trai, giàu có và chơi bóng giỏi", anh lập tức trở thành tâm điểm của mọi câu chuyện. Mà Ronaldo nổi tiếng cũng đồng nghĩa với việc Real nổi tiếng.

Real Madrid - The Galacticos 2.0

Raul Gonzalez

Cũng giống như Casillas, Raul là một trong những “khai quốc công thần” còn trụ lại tại Real khi mà chủ tịch Perez luôn chuộng chính sách “hái sao” hơn là tin tưởng “gà nhà”. Những đóng góp mà “chúa nhẫn” làm được cho Real là vô cùng to lớn với 323 bàn thắng sau 740 trận thi đấu trong màu áo của kền kền trắng. Trong ngày chia tay đội bóng để sang Bundesliga, tiền đạo số 7 huyền thoại đã khóc và cho rằng đó là ngày buồn nhất trong sự nghiệp của anh.

David Beckham

Không giống như nhiều ngôi sao khác, bản hợp đồng của Beckham được cho là mang đậm tính thương mại bởi ở thời điểm mà Real ký hợp đồng với anh, đội bóng này vẫn đang sở hữu một tiền vệ phải thuộc diện hay nhất thế giới là Figo.

Trên thực tế, những dấu ấn chuyên môn mà Becks để lại không thật sự đậm nét như những Zidane hay Figo nhưng xét về phương diện hình ảnh thì không một cầu thủ nào trên thế giới có được tầm ảnh hưởng như tiền vệ mang áo số 23 này.

Francisco Pavon

“Zidane và những Pavon” là phát biểu ban đầu của chủ tịch Perez khi nói về chính sách Galacticos của mình, tức là ông muốn kết hợp những cầu thủ "cây nhà lá vườn" như Pavon với các ngôi sao hàng đầu thế giới như Zidane. Chính sách đó về sau đã thất bại vì Real không sản sinh ra nhiều những tài năng như Raul hay Casillas và Pavon cũng không thể hiện được nhiều trên sân cỏ.

Tuy nhiên, chính phát ngôn “kinh điển” đó của chủ tịch Perez khiến anh trở thành một phần đáng nhớ trong lịch sử của Real khi nhắc đến cụm từ Galacticos.

Sergio Ramos

Đến với Real từ khi còn là một cậu bé tuổi teen từ năm 2005, Ramos đã nhanh chóng chứng tỏ tại sao Real chịu bỏ ra đến 27 triệu Euro để mua về một hậu vệ mặc dù truyền thống của đội bóng này là đặc biệt coi trọng hàng công. Rắn chắc trong vai trò là một trung vệ và lên công về thủ nhịp nhàng khi đảm nhiệm hành lang cánh phải của đội bóng, Ramos là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Không những thế, Ramos còn đang giữ tiếng nói quan trọng trong phòng thay đồ vốn luôn đầy rẫy những rối ren của đội bóng thủ đô Madrid, là cầu nối giữa các cầu thủ và BHL đội bóng.

Claude Makelele

Trong thời kỳ của mình, Makelele là mẫu cầu thủ mà bất cứ đội bóng nào cũng phải ao ước, đặc biệt là một đội bóng tấn công như Real. Đóng vai trò là người dọn dẹp phía sau để những Zidane, Figo hay Raul tự do "nhảy múa", các Mandridista hẳn sẽ khó mà quên được cầu thủ có lối chơi lặng lẽ nhưng quyết đoán và đầy sức mạnh như Makelele. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn cho rằng, sự ra đi của anh là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụp đổ của dàn Galacticos 1.0.

Jose Mourinho

Có thể nói trước đó, dù liên tục sắm về những ngôi sao nhưng Real vẫn chưa tạo được nhiều dấu ấn như thời điểm hiện tại, khi Mourinho đến với đội bóng Hoàng gia. Người đặc biệt luôn là nhân vật trung tâm tại mọi nơi mà ông xuất hiện.

Không chỉ thể hiện chất “quái” trên đường pitch với những quyết định sắc sảo và đầy tính chiến thuật, ông luôn sẵn sàng đối đầu với tất cả để giúp các học trò đạt được thành tích tốt nhất. Chẳng thế mà trước mỗi trận đấu của Real (đặc biệt là với Barca), người ta luôn chờ đợi xem Mourinho sẽ giở chiêu trò gì và đó chính là điều mà chủ tịch Perez mong muốn: Real phải là đội bóng thu hút được nhiều sự chú ý nhất. Không những vậy, Mourinho cũng tạo được sự chú ý từ báo chí, NHM, giúp các học trò không phải đối mặt với sức ép trước trận đấu.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm